Chuyển động hàng không của Air Cargo và Qatar Airways

Thương hiệu - Giao thương - Ngày đăng : 08:48, 11/03/2023

Một chuyên cơ vận tải của Qatar Airways bay từ Doha đến Thượng Hải đã được điều hành bởi phi hành đoàn nữ và nhân viên mặt đất nữ để đánh dấu Ngày Quốc tế Phụ nữ vừa qua.

Mountain Air Cargo ra mắt chuyên cơ vận tải ATR 72-600 đầu tiên

atr-110263_hd.jpg
Máy bay ATR

Hãng vận chuyển hàng hóa tốc hành Mountain Air Cargo có trụ sở tại Hoa Kỳ đã ra mắt chuyên cơ vận tải ATR 72-600 đầu tiên. ATR 72-600F xuất hiện lần đầu vào ngày 6/3, bay từ New Bern, Bắc Carolina đến Raleigh, Bắc Carolina.

Mountain Air Cargo cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được cung cấp dịch vụ container đi kèm với tính linh hoạt của máy bay mới!

Vào tháng 8/2022, Mountain Air Cargo đã yêu cầu Bộ GTVT Hoa Kỳ (DOT) cấp phép vận hành máy bay lớn và trong đơn đăng ký cho biết họ có kế hoạch bổ sung một chuyên cơ vận tải ATR-72-600F vào đội bay của mình để vận chuyển hàng hóa thuê giữa các tiểu bang và nước ngoài hoạt động theo hợp đồng với FedEx.

Công ty con của AirT là Mountain Air Cargo, có trụ sở tại Denver, Bắc Carolina, cung cấp các dịch vụ bay và bảo trì ở nửa phía đông của Hoa Kỳ và quần đảo Caribe.

Theo tài liệu đăng ký DOT của Hoa Kỳ năm ngoái, Mountain Air Cargo có chứng chỉ 14 CFR Phần 135 và chứng chỉ 14 CFR Phần 121 do Cục Hàng không Liên bang (FAA) cấp và vận hành 25 Cessna Caravans, 9 ATR-42 và 9 ATR- 72 trên các chuyến bay chở hàng ở Hoa Kỳ và Caribe, theo thỏa thuận cho thuê với FedEx từ năm 1980.

Mountain Air Cargo tuyên bố rằng họ là một trong bảy hãng hàng không trung chuyển cho Fedex ở Hoa Kỳ. Công ty cũng sở hữu một Trạm sửa chữa 14 CFR Phần 145 ở Kinston, Bắc Carolina và thực hiện công việc bảo trì cho chính họ cũng như các hãng hàng không thương mại và chính phủ khác.

Qatar Airways kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ với nữ phi hành đoàn

Một chuyên cơ vận tải của Qatar Airways bay từ Doha đến Thượng Hải đã được điều hành bởi phi hành đoàn nữ và nhân viên mặt đất nữ để đánh dấu Ngày Quốc tế Phụ nữ.

ab.jpg
Chuyến bay rời Doha vào ngày 5/3 mang theo 100 tấn hàng hóa.

Hãng cho biết chuyến bay QR8960 là chuyến bay đầu tiên được vận hành bởi một phi hành đoàn toàn nữ – từ “nhân viên mặt đất giám sát và xử lý hàng hóa, đến phi hành đoàn điều hành chuyến bay”.

Cơ trưởng Sarah Abigail Comerford quốc tích Anh, cơ phó Edith Mala Diop đến từ Pháp và cơ phó Hedfa Mohammed Al Marri đến từ Qatar đã điều hành chuyến bay.

Guillaume Halleux, giám đốc hàng hóa của Qatar Airways Cargo, cho biết: “Tôi tự hào có một lực lượng lao động đa dạng như vậy trong Qatar Airways Cargo. Chúng tôi cam kết thúc đẩy sự đa dạng về giới và phụ nữ được đại diện bình đẳng trong lực lượng lao động của chúng tôi, đó là lý do tại sao chúng tôi có thể tự hào nói rằng chúng tôi có gần 50% phụ nữ ở các nhóm tuổi và vai trò khác nhau làm việc trên toàn cầu cho Qatar Airways Cargo".

Phụ nữ không chỉ thúc đẩy sự hòa nhập và đa dạng tại nơi làm việc, họ còn mang lại sự sáng tạo và thành công cho doanh nghiệp. Thành công của chúng tôi với tư cách là hãng vận chuyển hàng hóa hàng không hàng đầu thế giới là nhờ vào sự làm việc chăm chỉ và tài năng của tất cả nhân viên của chúng tôi và điều này bao gồm cả đội ngũ nhân viên nữ mà chúng tôi rất tự hào khi có trong doanh nghiệp của mình.

Elisabeth Oudkerk, Phó Chủ tịch cấp cao kinh doanh hàng hóa và lập kế hoạch mạng lưới cho biết thêm: “Là một phụ nữ đã làm việc trong ngành hơn 20 năm, tôi tự hào khi thấy những bước tiến lớn mà phụ nữ đã đạt được trong lĩnh vực hàng không và hàng hóa hàng không.”.

Bảo Hân (lược dịch)