Thế giới hoang dã qua góc máy của Minh Hải

Văn hóa - Ngày đăng : 08:02, 13/03/2023

"Mỗi loài có những mỗi biểu cảm khác nhau, tạo cho mình cảm xúc. Gần gũi chúng, tôi mới nhận ra, chính động vật hoang dã có thể tham gia vào việc bồi đắp cho con người tình yêu với thiên nhiên, với đồng loại", Nhiếp ảnh gia Minh Hải chia sẻ.

Như VLRO đã giới thiệu, Nhiếp ảnh gia Minh Hải (Nguyễn Thị Minh Hải) vừa có chuyến "trải nghiệm" không thể tuyệt vời hơn đến đất nước Namibia (châu Phi).

Namibia (Cộng hòa Namibia) là một quốc gia ở miền Nam Phi với bờ biển phía tây giáp Đại Tây Dương. Biên giới trên đất liền giáp Zambia và Angola về phía bắc, Botswana về phía đông và Nam Phi về phía đông và nam. Dù không giáp Zimbabwe, chỉ có một khúc với chiều rộng chưa tới 200 mét của sông Zambezi chia tách hai quốc gia. Namibia giành được độc lập từ Nam Phi vào ngày 21/3/1990, sau khi Chiến tranh giành độc lập Namibia thắng lợi. Thủ đô và thành phố lớn nhất là Windhoek. Namibia là thành viên của Liên Hợp Quốc (UN).

Sa mạc dài bất tận, đụn cát rộng lớn, động vật hoang dã quý hiếm… và cả bầu trời đầy sao giúpNamibia có vẻ đẹp hoang sơ đến nao lòng.

Từ lâu, Minh Hải đã gắn bó với động vật hoang dã với tất cả tình yêu của mình. Xin giới thiệu với bạn đọc, chùm ảnh chị vừa tác nghiệp ở Namibia. 

4.jpg
Vườn quốc gia Etosha rộng hơn 20 ngàn km2, là một trong những địa điểm ngắm động vật hoang dã tuyệt vời trên thế giới
8.jpg
Tê giác - động vật quý hiếm còn sót lại ở Namibia
9.jpg
Ảnh: Minh Hải

Tùy thuộc vào mùa, voi, hươu cao cổ, ngựa vằn Burchell, linh dương đầu bò, đà điểu, chó rừng, linh cẩu, báo ghê-pa, báo hoa mai... không chỉ xuất hiện từng đôi mà là hàng trăm con.

7.jpg
Ảnh: Minh Hải
14.jpg
Sao la. Ảnh: Minh Hải
6.jpg
Etosha là nơi sinh sống của 114 loài động vật có vú, 340 loài chim, 16 loài bò sát và động vật lưỡng cư.. Ảnh: Minh Hải
2.jpg
Hồng Hạc. Video: Minh Hải
13.jpg
Himba là một nhóm dân tộc khoảng 50.000 người sống ở miền bắc Namibia. Trong ảnh: Nhiếp ảnh gia Minh Hải với một người dân Himba
11.jpg
Theo Minh Hải, chính động vật hoang dã có thể tham gia vào việc bồi đắp cho con người tình yêu với thiên nhiên. Trong ảnh: Trẻ em Namibia. Ảnh: Minh Hải
Hải cẩu ở Namibia

Ngô Đức Hành