Đón mùa hoa anh đào trên xứ sở kim chi

Du lịch - Ngày đăng : 12:16, 15/03/2023

Cuối tháng 3 đầu tháng 4 là thời điểm hoa anh đào đua nở, tạo nên một khung cảnh đẹp, lãng mạn ở xứ sở kim chi – Hàn Quốc.

Mùa hoa anh đào là thời điểm đất nước Hàn Quốc xinh đẹp nhất trong năm. Khi không khí lạnh màu đông dần tan đi, những bông hoa anh đào bừng dậy với những ánh nắng ấm ấp. Cái không gian rực rỡ, lãng mạn cùng hương thơm dịu ngọt, thanh mát lan toả.

5.jpeg

Mùa hoa anh đào bắt đầu từ đảo Jeju

Thường đảo Jeju, bừng những đoá hoa anh đào sớm nhất, vì khí hậu Hàn Quốc thường ấm dần từ phía Nam. Hòn đảo xinh đẹp, gió biển và hải sản tươi sống Jeju đã thu hút du khách. Ngoài ra, loài hoa anh đào cổ, cánh dày, màu sắc dịu dàng rải rác trên đảo, khiến hòn đảo đầy sức sống lại thêm phần thơ mộng.

3.jpeg

Tuy nhiên, hoa anh đào chỉ nở trong khoảng thời gian rất ngắn nên thời điểm hoa đào nở rộ luôn được người dân và cả du khách trân trọng, yêu mến.

Hoa anh đào cổ trên những con đường xe lửa ở Jinhae

Jinhae nằm ở thành phố Chang của Hàn Quốc, nổi tiếng với hơn 400.000 cây hoa anh đào với tuổi thọ hàng trăm tuổi.

1.jpeg

Hàng năm lễ hội anh đào Gunhangje sẽ được tổ chức ở Jinhae, với những cuộc diễu hành hoành tráng của ban nhạc quân đội, buổi biểu diễn âm nhạc.

2.jpeg

Hoa anh đào ở Jinhae đều là những cây anh đào cổ, cách Seoul khoảng 5 tiếng đi xe. Nơi đây, những cây anh đào nở dọc ga xe lửa Kyeongwha và tại con kênh Yeojwa. Cái cổ kính, rong rêu của ga xe lửa được tô điểm bởi những cánh anh đào trắng hồng là không gian tuyệt đẹp, đón đợi du khách.

Phố cổ Gyeongju trong sắc hoa đào 

6.jpeg

Đến với Gyeongju, du khách không chỉ được ngắm anh đào, mà đến thành phố này những tàn tích và hiện vật của Hàn Quốc khiến không gian như lùi vào lịch sử. Những bộ phim cổ trang thường lấy bối cảnh ở đây. Thành phố cũn được mệnh danh độc đáo là “Bảo tàng không có tường”, nên để khám phá lịch sử, những nét đẹp cổ kính của Hàn Quốc, du khách sẽ thật tiếc nuối nếu bỏ qua địa điểm này.

Hoàng Mai