Ngắm mùa hoa đỗ quyên Putaleng đẹp quên lối về

Du lịch - Ngày đăng : 15:23, 21/03/2023

Tháng ba về, hoa đỗ quyên ở Putaleng bung nở rực rỡ. Mỗi năm một lần, hoa đỗ quyên làm sáng bừng cả núi rừng Tây Bắc, như lời mời gọi quyến rũ du khách đến với nơi đây.

Hoa đỗ quyên như một món quà xinh đẹp, nên thơ mà thiên nhiên ban tặng cho mảnh đất Putaleng. Hoa đỗ quyên là loại cây mọc dại, chẳng ai chăm sóc, cắt tỉa, nhưng chẳng lần nào đỗ quyên quên hẹn mùa xuân với núi rừng. Những sắc hoa trắng, hồng, hay đỏ au bung nở rực rỡ giữa núi rừng, át đi cái màu xanh nguyên sơ, khiến người yêu hoa, yêu thiên nhiên không thể bỏ lỡ.

1.jpeg

Núi Pu ta leng nằm ở xã Tả Lèng, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu, được người dân tộc Mông gọi với cái tên khác là Pú Tà Lèng.

Với độ cao 3049m so với mực nước biển, sự đa dạng của hệ sinh thái và sự hùng vĩ của núi non sẽ mang đến cho bạn những cảm xúc thật đặc biệt.

2.jpeg

Putaleng Lai Châu hiện tại còn nguyên là những cánh rừng nguyên sinh độc đáo, những thảm thực vật bao kín lấy những gốc cây cổ thụ hay vách đá tạo nên một màu xanh đặc trưng.

3.jpeg

Nơi đây, tiếng suối chảy cũng nguyên sơ, trong vắt bởi bắt nguồn từ đỉnh núi cao. Người ta thường nói với nhau đó là âm thanh mời gọi của núi rừng. Và lời mời gọi hấp dẫn khác của núi vào mùa xuân chính là trên những con đường trekking, hoa đỗ quyên ở khắp mọi nơi. Hoa trên những tán xanh núi rừng, hoa rải dưới chân, như chốn bồng lai. Những cây đỗ quyên ở đây không chỉ là những bụi nhỏ, mà thường là những gốc lâu năm, có những cây cao tới 7m, vươn ra toả sắc dưới nắng và gió trời.

4.jpeg

Tuy nhiên vì là ngọn núi có đỉnh cao hiểm trở bậc nhất Việt Nam, nên hành trình Putaleng trekking cũng chẳng dễ dàng. Du khách thường để chinh phục được đỉnh núi này mất khoảng 3 ngày 2 đêm, hoặc có thể lâu hơn, 4 ngày 3 đêm. Tùy theo số lượng người đi trong đoàn và tuỳ theo sức khoẻ của mọi người khi tham gia leo núi.

5.jpeg

Mùa nào Putaleng cũng được điểm tô những sắc vóc riêng. Mùa tháng 3 đến tháng 5, núi rừng mơ màng, lãng mạn bởi hoa đỗ quyên rừng. Tháng 11 và tháng 12 hàng năm, những phượt thủ đi săn mây bồng bềnh trên đỉnh núi được mệnh danh là nóc nhà thứ hai của Đông Dương này.

Thu Thảo