Ngôi làng cổ tích Bibury ở nước Anh

Du lịch - Ngày đăng : 15:33, 03/04/2023

Ngôi làng cổ tích Bibury nằm bên dòng sông Coln thơ mộng. Với kiến trúc đượm màu thời gian, cảnh sắc thanh bình, khiến nơi đây trở thành khung cảnh mĩ miều, lãng mạn thu hút du khách, nhiếp ảnh và cả những đoàn phim.
1.jpeg
Ngôi làng Bibury được xem là ngôi làng cổ đẹp nhất nước Anh khiến nhiều du khách ngẩn ngơ khi ghé thăm.
3.jpeg
7.jpeg

Ngôi làng nhỏ nằm yên bình bên dòng sông Coln thơ mộng vùng Cotswold, cách thành phố Cirencester của Anh 10 km về phía Đông Bắc.

12.jpeg

Ngôi làng xinh xắn với vẻ đẹp cổ kính, nhuốm dấu vết thời gian, ngôi làng trở thành điểm du lịch thu hút và hấp dẫn.

6.jpeg

Ngôi làng xinh xắn với vẻ đẹp cổ kính, nhuốm dấu vết thời gian, ngôi làng trở thành điểm du lịch thu hút và hấp dẫn.

13.jpeg

Nhiều nhiếp ảnh gia và du khách đến đây, ca ngợi với nhiều mỹ từ khác nhau như "ngôi làng đẹp nhất nước Anh", "ngôi làng đẹp nhất thế giới" hay "viên ngọc của vùng Cotswold".

10.jpeg

Bởi những công trình kiến trúc bằng đá sa thạch tồn tại hơn trăm năm, nằm yên lặng trong khung cảnh thanh bình nhuốm màu cổ tích.

2.jpeg

Vì khung cảnh lãng mạn, mà nhiều đạo diễn chọn nơi đây làm những bối cảnh phim. Bối cảnh không khí làng quê ấm cúng và dịu êm đã xuất hện trong bộ phim nổi tiếng như “Stardust” và “Nhật ký tiểu thư Jones".

Những ngôi nhà với tông màu trầm, ẩn trong những dây thường xuân xanh xanh, những bức tường rêu phong trầm mặc. Khiến cảnh sắc thêm phần thơ mộng.

4.jpeg

Bên rìa ngôi làng, dòng sông Coln lững lờ, quanh co uốn lượn men theo những mảng tường gạch xám, bờ sông đầy cỏ lau, hoa cúc dại và cây cối um tùm đã khiến người xem như bước vào một bức tranh huyền diệu, trong một cõi đất xa xôi thăm thẳm miền ký ức dâng trào.

11.jpeg

Trên dòng sông, có điểm những cây cầu cong cong, khiến sự lãng mạn, diễm lệ càng tăng thêm bội phần.

5.jpeg

Chính vẻ đẹp tự nhiên của lối kiến trúc cổ kính từ thế kỷ 17, đặc trưng những ngôi nhà lát đá, sơn màu mật ong đã làm nên hình ảnh một ngôi làng Bibury đầy quyến rũ, hoài niệm. Hình ảnh vừa cổ kính vừa thanh bình của làng khiến du khách vấn vương không nỡ rời bước.

Hoàng Lan