FedEx thông báo hợp nhất các công ty vào một Tập đoàn

Thời sự - Logistics - Ngày đăng : 12:14, 07/04/2023

Sẽ có những thay đổi lớn đối với nhà cung cấp dịch vận chuyển hàng hóa toàn cầu FedEx, với việc công ty này hôm nay thông báo họ sẽ hợp nhất tất cả các công ty thành viên vào một Tập đoàn.

FedEx mô tả sự hợp nhất này là quá trình chuyển đổi để đưa các công ty như FedEx Express, FedEx Ground, FedEx Services và các công ty khác của FedEx thành Tập đoàn Chuyển phát nhanh toàn cầu với một mạng lưới tích hợp rộng khắp và thống nhất. Riêng công ty FedEx Freight vẫn sẽ hoạt động độc lập trong lĩnh vực chuyển phát nhanh.

z4244951860348_dfbf9010f9d18849469212ec0310bdc4.jpg

Raj Subramaniam, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn FedEx cho biết: “Trong 50 năm qua, chúng tôi đã xây dựng mạng lưới và tạo ra các sản phẩm dịch vụ khác biệt. Sự phát triển của tổ chức này phản ánh cách chúng tôi đại diện cho chính mình trên thị trường - tập trung vào tính linh hoạt, hiệu quả và sáng tạo. Chúng tôi có thuận lợi để thực hiện sứ mệnh hỗ trợ khách hàng cạnh tranh và giành chiến thắng với mạng lưới hậu cần tiên tiến nhất thế giới”.

Giám đốc điều hành của FedEx cũng nói thêm rằng họ đang xây dựng các trải nghiệm nhằm đơn giản hóa cho khách hàng để họ dễ thích ứng với thị trường. Ông cũng lưu ý rằng sự kết hợp này sẽ cho phép FedEx cung cấp cho khách hàng giá trị lớn hơn, cung cấp thông tin chi tiết dựa trên dữ liệu nhằm giúp khách hàng đưa ra quyết định chính xác hơn cho doanh nghiệp của mình.

FedEx cũng cho biết sự hợp nhất này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho sáng kiến ​​DRIVE của doanh nghiệp, bao gồm mạng 2.0, một nỗ lực đã có từ nhiều năm tập trung vào hiệu quả hoạt động của các công ty giao nhận, vận chuyển trong toàn nước Mỹ và Canada.

z4244951871183_e55f0068cfa0903aa904354342a90618.jpg

Về nhân sự điều hành, FedEx cho biết, từ ngày 16 tháng 4, John Smith, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của FedEx Group sẽ chuyển sang làm Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành FedEx Express hoạt động mặt đất ở Hoa Kỳ và Canada, đồng thời lãnh đạo các hoạt động của FedEx Express, FedEx và các doanh nghiệp vận tải đường bộ và vận chuyển hàng hóa. Và Richard Smith, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của FedEx Express sẽ tiếp tục làm Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành FedEx Express phụ trách mảng hàng không và quốc tế.

Công ty kỳ vọng việc hợp nhất này sẽ giúp họ tiết kiệm được 4 tỷ đô la từ việc giảm chi phí trong năm tài chính 2025, với 1,2 tỷ đô la cho mạng mặt đất; 1,3 tỷ USD trong mạng lưới hàng không và quốc tế; và 1,5 tỷ đô la cho các hoạt động chung và hành chính. FedEx cho biết thêm rằng mạng 2.0 dự kiến ​​sẽ tạo ra khoản tiết kiệm gia tăng thêm 2,0 tỷ đô la trong năm tài chính 2027, đồng thời lưu ý rằng họ cũng đang dự kiến ​​chi phí lên tới 2 tỷ đô la vào cuối năm 2025 để triển khai các sáng kiến ​​tối ưu hóa kinh doanh của mình, bao gồm DRIVE và mạng 2.0.

Khoản tiết kiệm 1,2 tỷ đô la dự kiến ​​cho mạng mặt đất được xác định là từ 450 triệu đô la trong các hoạt động vận chuyển đường bộ; 300 triệu đô la cho các hoạt động trên mặt đất, 150 triệu đô la cho các hoạt động P&D (giao nhận) và 300 triệu đô la cho các hoạt động trên mặt đất ở Hoa Kỳ. FedEx cho biết họ sẽ tăng cường sử dụng các container đa phương thức do công ty chiếm giữ 90% khối lượng vận chuyển bằng đường sắt, đồng thời tăng quãng đường vận chuyển đường sắt từ 8% lên 15%, với khoản tiết kiệm dự kiến ​​là 80 triệu USD, cùng với giảm 6% khối lượng hàng container quốc tế, và giảm 36% giá cước vận tải đường sắt so với vận tải đường bộ.

Thông báo này được đưa ra vào thời điểm doanh thu của FedEx bị ảnh hưởng bởi tình trạng nhu cầu yếu và lạm phát đang gia tăng. Điều này thể hiện trong doanh thu tài chính quý ba của công ty, được công bố vào giữa tháng 3, với doanh thu hàng quý ở mức 22,2 tỷ đô la - giảm 6% hàng năm và lợi nhuận ròng ở mức 865 triệu đô la, thấp hơn mức 1,22 tỷ đô la được ghi nhận ở năm trước. Lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu ở mức 3,41 USD - giảm 7,4%.

FedEx cũng cho biết kết quả hoạt động của quý vừa rồi bị ảnh hưởng do nhu cầu tiếp tục yếu, đặc biệt là tại FedEx Express, đồng thời doanh thu hoạt động bị ảnh hưởng tiêu cực bởi tác động của lạm phát toàn cầu, chỉ được bù đắp một phần do chủ trương cải thiện năng suất trong nước và giảm chi phí ở Hoa Kỳ.

Haber nói: “Tôi nghĩ đây là một cách tốt cho FedEx. “Đó là điều nên làm vì nó tích cực về tổng thể. Mối quan tâm của tôi là điều gì sẽ xảy ra khi bạn kết hợp các thực thể này lại với nhau”. Ông nói: “Thị trường bưu kiện hiện đang dư thừa công suất và giá cả đang bị cạnh tranh, với khối lượng ít hơn, vì vậy cách để làm hài lòng các cổ đông là cắt giảm chi phí. “FedEx muốn tập trung vào việc cắt giảm chi phí để cải thiện khả năng sinh lời trong bối cảnh khối lượng bị sút giảm”.

Jerry Hempstead, Chủ tịch của Hempstead Consulting nói rằng sự phát triển này cho thấy FedEx sẽ vận chuyển khối lượng lớn hơn trên đường ray, giống như đối thủ cạnh tranh lớn nhất của họ là UPS đã làm trong nhiều thập kỷ. Ông cũng lưu ý rằng, trên đường hàng không, FedEx sẽ di chuyển quốc tế chậm hơn trên máy bay của người khác, thông qua mạng lưới đối tác toàn cầu của mình, bởi vì nó rẻ hơn và trông giống như một công ty giao nhận hơn.

z4244951865189_7ab6e4e7213b4e229bfb88f63221abe5.jpg

Ông nói: “FedEx cũng đang thử nghiệm quy trình điều khiển tuyến đường cho cả gói hàng trên không và trên mặt đất (giống UPS) và là mô hình Airborne Express. “Airborne có thể làm việc với các nhà thầu; tôi chắc rằng Fedex cũng có thể tìm ra. Tất cả những sáng kiến ​​này đều nhằm mục đích loại bỏ chi phí lớn ra khỏi doanh nghiệp. Hy vọng rằng FedEx sẽ chia sẻ những khoản tiết kiệm đó với các chủ hàng đã phải chịu thiệt cho sự thiếu hiệu quả bấy lâu nay”.

Từ góc độ người gửi hàng, Paul Yaussy, Cố vấn cấp cao về Dịch vụ chuyên nghiệp của Shipware có trụ sở tại San Diego, giải thích rằng trong nhiều năm với tư cách là khách hàng của người gửi hàng của FedEx, FedEx đã nói rằng các đơn vị và mạng lưới kinh doanh riêng biệt sẽ không bao giờ hợp nhất, nhưng giờ đây cũng đã đến lúc… hợp nhất.

Matthew Sumoski, cựu đại diện bán hàng của UPS đã nhấn mạnh “Sức mạnh của một” là cụm từ được sử dụng nhiều trong đội ngũ bán hàng của UPS. Ông nói: “Điều này có nghĩa là họ có một tài xế/một mạng lưới ‘lợi thế’ so với mạng lưới FedEx bị chia tách, vì nó liên quan đến mặt đất và hàng không và quốc tế. “Cụm từ này thường xuất hiện trong các giá trị ở thể định lượng do UPS trình bày, trong đó FedEx được coi là mối đe dọa hiện hữu. FedEx chính thức thông báo rằng họ sẽ kết hợp các mạng lưới. Họ sẽ dựa vào điều này để đạt được hiệu quả hoạt động kinh doanh sau khi FedEx thiết lập đầy đủ mạng lưới kết hợp này.

Theo Logistics Management

Văn Tâm (lược dịch)