Khai mạc năm du lịch Cửa Lò 2023

Du lịch - Ngày đăng : 09:28, 15/04/2023

Trải qua 116 năm hình thành địa danh du lịch và 29 năm xây dựng phát triển, thị xã Cửa Lò đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ, mang dáng vóc của thành phố du lịch biển sầm uất, một địa chỉ nghỉ dưỡng lý tưởng, hấp dẫn.
dulich-cualo2.jpg
Hàng vạn người cùng chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa khai mạc năm du lịch Cửa Lò 2023

Tối 14/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2023 với chủ đề “Cửa Lò – Sắc màu của biển”.

Phát biểu khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long cho biết: Những năm qua, đặc biệt là sau khi thực hiện Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, ngành du lịch Nghệ An đã có những bước chuyển mình và đạt được những kết quả quan trọng. Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2023 là dịp để tỉnh Nghệ An giới thiệu, quảng bá những giá trị, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của mình tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là hoạt động cụ thể, thiết thực, khẳng định quyết tâm của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Nghệ An cùng cả nước tạo dựng môi trường du lịch thân thiện, an toàn văn minh và gìn giữ những giá trị truyền thống đặc sắc của địa phương; thể hiện sự quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đặt ra trong năm 2023 và những năm tiếp theo, góp phần đưa quê hương Nghệ An phát triển nhanh, bền vững.

Với chủ đề “Sắc màu của biển” một lần nữa thể hiện tình cảm chân thành và tấm lòng hiếu khách của người dân thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An với du khách muôn phương; vừa thể hiện khát vọng cháy bỏng về một Cửa Lò trong tương lai gần mang tầm vóc mới, diện mạo mới, hiện đại giữa thiên nhiên tươi đẹp, xứng với bao nỗ lực đổi thay của các thế hệ cán bộ và nhân dân nơi đây trong suốt chặng đường qua.

Về với Cửa Lò hôm nay, du khách dễ dàng nhận thấy diện mạo của một đô thị biển năng động, có kết cấu hạ tầng hiện đại với nhiều nhà nghỉ, khách sạn đáp ứng phục vụ cho hơn 3 vạn lượt khách lưu trú mỗi ngày. Nhiều dịch vụ du lịch, khu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp đã được đưa vào khai thác như thiên đường nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Hội, khu du lịch sinh thái Đảo Lan Châu, Đảo Ngư, sân gofl 18 lỗ, cáp treo vượt biển nối đất liền ra đảo Ngư – một điểm du lịch tâm linh sinh thái giữa biển khơi. Cửa Lò còn là điểm kết nối thuận lợi với các điểm du lịch của các tỉnh Bắc Trung bộ và cả nước thông qua con đường chiến lược ven biển, mà Cầu Cửa Hội nối đôi bờ Sông Lam là điểm nhấn.

Mùa du lịch 2023, thị xã Cửa Lò đặt mục tiêu đón 3,4 triệu lượt khách với doanh thu 3.550 tỷ đồng. Song song với các hoạt động tạo điểm nhấn như bắn pháo hoa, khinh khí cầu, thả đèn hoa đăng..., thị xã biển tiếp tục tăng cường tuyên truyền, kết nối tour, tuyến, tổ chức hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao, các sự kiện mang tính đột phá, khác biệt so với năm 2022. Đồng thời, nâng cao chất lượng dịch vụ hệ thống nhà hàng, khách sạn, nâng cấp cơ sở hạ tầng, xây dựng các điểm đến, điểm check-in đẹp, hiện đại.

Duy Ngợi