Nam Long Group ưu tiên phát triển các dòng sản phẩm vừa túi tiền

Bất động sản - Ngày đăng : 11:03, 24/04/2023

Tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên vừa tổ chức, Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long (HOSE:NLG) đưa ra kế hoạch kinh doanh 2023 với mục tiêu doanh số 9.430 tỷ đồng, doanh thu thuần đạt 4.836 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 919 tỷ đồng.

Ban lãnh đạo của Nam Long Group cho biết, năm 2022 được xem là một năm đầy thách thức của ngành Bất động sản. Từ quý II/2022, thị trường có dấu hiệu chững lại và trầm lắng. Hàng loạt các vấn đề về thể chế, pháp lý, kinh tế và chính trị toàn cầu đều chuyển biến theo hướng không thuận lợi ảnh hưởng đáng kể đến nhiều doanh nghiệp trong ngành.

Dù không tránh khỏi những tác động nhưng Nam Long Group ở tuổi 30 vẫn giữ được “thăng bằng” thông qua những chiến lược bền vững và đúng đắn về sản phẩm cùng cấu trúc tài chính lành mạnh và là một trong những công ty bất động sản hiếm hoi trên thị trường có thể phát hành trái phiếu những tháng cuối năm, huy động tổng cộng 1.973 tỷ đồng, trong đó có 1.000 tỷ đồng từ IFC - thành viên nhóm ngân hàng thế giới World Bank.

Trong năm 2022, Nam Long cũng ghi nhận doanh số kỷ lục đạt 10.000 tỷ đồng - con số cao nhất từ trước đến nay bất chấp nhiều khó khăn, thách thức của thị trường. Doanh thu cả năm 2022 của NLG đạt gần 4.339 tỷ đồng, lãi gộp của Công ty ghi nhận hơn 1.984 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2021.

ha-ong-nguyen-xuan-quang-nam-long-vlr-24042023.png
Ông Nguyễn Xuân Quang - Chủ tịch HĐQT  Nam Long Group phát biểu tại ĐHĐCĐ Nam Long 2023

Tại Đại hội năm nay, Nam Long cũng đưa ra kế hoạch kinh doanh 2023 với mục tiêu doanh số 9.430 tỷ đồng, doanh thu thuần đạt 4.836 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 919 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ 586 tỷ đồng. Nam Long cũng đề xuất việc chi trả cổ tức năm 2023 bằng tiền mặt 5% trên mệnh giá. Ghi nhận trong quý I/2023 vừa qua Nam Long đã bàn giao 413 sản phẩm thuộc dự án Mizuki Park (giá trị 1.317 tỷ đồng), 41 sản phẩm tại dự án Southgate (giá trị 134 tỷ) và các sản phẩm còn lại thuộc dự án Akari City (giai đoạn 1), Novia.

Nam Long sẽ triển khai và bán hàng tại các dự án Waterpoint (giai đoạn 1- 165 hecta), Mizuki Park (26 hecta), Akari City, Nam Long – Cần Thơ Central Lake II (43 hecta), Izumi City (170 hecta), EHome Southgate.

Nam Long sẽ ưu tiên mở rộng quỹ đất để phát triển các dòng sản phẩm vừa túi tiền phù hợp với thị trường và khả năng thanh toán của người mua nhà. Đây là các dòng sản phẩm sở trường của Nam Long. Ngoài ra, Nam Long còn xây dựng chính sách hỗ trợ cho người mua nhà bằng cách giãn tiến độ thanh toán, hỗ trợ lãi suất. Hiện nay, Nam Long đang lên chương trình hỗ trợ khách hàng với mức lãi suất 6% khi mua các dự án của doanh nghiệp.

Nam Long sẽ tiếp tục triển khai những hệ thống quản trị, đẩy mạnh hiệu quả hoạt động của tập đoàn như cơ cấu lại tổ chức nâng cao hiệu suất làm việc, đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số như hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp trên cùng một nền tảng công nghệ ERP, áp dụng công nghệ vào quản lý vận hành (hệ thống trình kí thông minh Smart approval, hệ thống quản trị nhân sự NLID,…) nhằm tối ưu hóa các hoạt động kinh doanh và quản lý tài nguyên của Tập đoàn, tăng cường tính linh hoạt và đáp ứng của doanh nghiệp trong môi trường kinh doanh; mang lại hiệu quả tốt nhất cho Tập đoàn nói riêng và cổ đông nói chung.

Trung Đức (tổng hợp)