Ông Đặng Văn Tuyên làm đại diện phần vốn Nhà nước tại BIDV

Toàn cảnh Kinh tế - Ngày đăng : 10:38, 05/05/2023

Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) về việc cử người đại diện phần vốn Nhà nước tại BIDV.

Tại Hội nghị, ông Đặng Duy Cường – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, NHNN đã công bố Quyết định số 865/QĐ-NHNN ngày 28/4/2023 của Thống đốc NHNN cử ông Đặng Văn Tuyên - Thành viên Hội đồng quản trị BIDV nhiệm kỳ 2022 – 2027 làm người đại diện 30% phần vốn Nhà nước tại BIDV. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

ha-ong-dao-minh-tu-bidv-05052023-vlr.png
Phó Thống đốc thường trực Đào Minh Tú phát biểu tại Hội nghị

Phó Thống đốc thường trực Đào Minh Tú chúc mừng ông Đặng Văn Tuyên được Ban cán sự đảng, Ban Lãnh đạo NHNN tin tưởng cử làm người đại diện phần vốn Nhà nước tại BIDV. Trước đó, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 của BIDV cũng đã thống nhất bầu bổ sung ông Đặng Văn Tuyên vào HĐQT BIDV nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Phó Thống đốc cho biết, đây là sự bổ sung cần thiết nhằm tăng cường, củng cố thành viên HĐQT cho BIDV, phù hợp vị trí, yêu cầu công việc của ngân hàng. Phó Thống đốc cũng tin tưởng ông Đặng Văn Tuyên trên cương vị mới sẽ tiếp tục phát huy kiến thức, kinh nghiệm công tác đóng góp cho sự phát triển của BIDV nói riêng và ngành Ngân hàng nói chung.

Đánh giá cao vai trò, đóng góp của BIDV đối với nền kinh tế và ngành ngân hàng, Phó Thống đốc Đào Minh Tú khẳng định BIDV luôn đi đầu, gương mẫu, trách nhiệm trong việc thực hiện các chính sách của Đảng, Nhà nước và NHNN. Thời gian qua, BIDV cũng đã đạt được kết quả lợi nhuận cao và các mục tiêu đặt ra. Kết quả này có được là nhờ sự đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm cao của tập thể lãnh đạo, cán bộ trong toàn hệ thống.

Nhiệm vụ đặt ra năm 2023 đối với ngành Ngân hàng là rất nặng nề, do đó, Phó Thống đốc mong muốn BIDV phát huy thành quả đã đạt được, nỗ lực phấn đầu, quyết tâm khắc phục khó khăn, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu đặt ra.

ha-ong-dang-van-truyen-bidv-05052023-vlr.png
Ông Đặng Văn Tuyên phát biểu nhận nhiệm vụ

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đặng Văn Tuyên bày tỏ cảm ơn Ban Cán sự đảng, Ban Lãnh đạo NHNN đã quan tâm tạo điều kiện cho ông hoàn thành nhiệm vụ, tin tưởng cử làm người đại diện phần vốn Nhà nước và giới thiệu để BIDV bầu làm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2022- 2027.

Với vai trò là người đại diện vốn và thành viên HĐQT, ông Đăng Văn Tuyên cho biết sẽ nỗ lực, cố gắng nghiên cứu, học hỏi để sớm tiếp cận công việc và nỗ lực hơn nữa trở thành một thành viên tích cực, có trách nhiệm trong HĐQT cũng như ngôi nhà chung BIDV. Ông cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ của NHNN, Đảng ủy khối DNTW đối với BIDV, sự phối hợp chia sẻ của các thành viên HĐQT, hợp tác của Ban điều hành, Ban kiểm soát, và tập thể lãnh đạo, cán bộ BIDV,… để làm tốt công việc được phân công.

Trung Đức (tổng hợp)