Tập đoàn SMC (Nhật Bản) tìm hiểu chính sách mới về thu hút đầu tư của Đồng Nai

Toàn cảnh Kinh tế - Ngày đăng : 19:36, 11/05/2023

Vừa qua, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn SMC.
ha-1-dong-nai-vlr-11052023.png
Lãnh đạo Đồng Nai có buổi làm việc cùng Tập đoàn SMC

Tại buổi làm việc, đại diện của SMC, ông Maruyama Susumu - Phó Chủ tịch Tập đoàn mong được lắng nghe những chính sách mới của Đồng Nai về thu hút đầu tư cũng như những lợi thế, tiềm năng của Đồng Nai trong thời gian tới để phục vụ cho kế hoạch đầu tư, mở rộng sản xuất của doanh nghiệp (DN).

Còn ông Nguyễn Hữu Nguyên – Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, Đồng Nai hiện đang định hướng thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao, thân thiện môi trường... do đó, những định hướng đầu tư của SMC vào Đồng Nai thời gian tới là đúng với yêu cầu của tỉnh. Theo ông Nguyên, Đồng Nai đang tích cực hoàn thiện cơ sở hạ tầng về giao thông đường bộ, hệ thống cảng để mang lại hiệu quả cao hơn cho nhà đầu tư. Bên cạnh đó, đào tạo lao động đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của DN đầu tư công nghệ cao, cũng như đáp ứng nhu cầu của SMC thời gian tới khi dự kiến cần khoảng 3 ngàn lao động…

Trao đổi cùng DN, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh, Đồng Nai là một trong những địa phương thu hút lớn của các DN đầu tư nước ngoài. Trong quy hoạch tổng thể giao thông khu vực phía Nam và Đông Nam bộ, Cảng Cái Mép và sân bay Long Thành sẽ là trọng tâm, có thể vận chuyển hàng hóa đi thẳng các nước Châu Âu hoặc Mỹ. Bên cạnh đó, hiện nay Chính phủ đang thúc đẩy các tuyến đường cao tốc cho phía Nam, vùng Đông Nam bộ và lấy Long Thành làm trung tâm của các nút giao đường cao tốc.

Bí thư Tỉnh ủy mong thời gian tới, trong quá trình đầu tư vào Đồng Nai, SMC tiếp tục thực hiện các quy định của Việt Nam, quan tâm tới đời sống người lao động, nhà ở xã hội cho người lao động, chăm lo sức khỏe, cuộc sống, tay nghề để giữ chân người lao động lâu dài. Đồng Nai sẽ tiếp tục phối hợp, hỗ trợ để nâng cấp, chuẩn hóa các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn Đồng Nai về hạ tầng, phục vụ những yêu cầu của nhà đầu tư thứ cấp tại các KCN ngày một tốt hơn và lãnh đạo tỉnh sẵn sàng tiếp và lắng nghe những vấn đề quan tâm của DN để cùng hợp tác, thúc đẩy sự phát triển trong thời gian tới.

Phan Anh