Doanh nghiệp cần có gì để mở chuỗi cửa hàng thành công?

Toàn cảnh Kinh tế - Ngày đăng : 12:36, 14/05/2023

Cộng đồng thương mại điện tử (TMĐT) Beecom đã tổ chức hội thảo “Mở chuỗi cửa hàng thành công: Kinh nghiệm và chiến lược đột phá” nhằm giúp doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm, phát triển hệ thống, mở rộng chuỗi cửa hàng.

Trong điều kiện kinh tế thế giới còn nhiều biến động, suy thoái kinh tế đã và đang tác động trực tiếp đến thị trường Việt Nam, bên cạnh đó dịch covid -19 bùng phát trở lại tác động nghiêm trọng đến quá trình hoạt động, kinh doanh của doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp doanh thu giảm sút liên tục cắt giảm nhân sự, đóng nhà xưởng, cửa hàng do thiếu vật tư, trang thiết bị, sức mua,...

Tuy nhiên vẫn còn đó nhiều doanh nghiệp đã và đang thành công trong việc mở rộng hoạt động, nhân đôi số lượng cửa hàng, nhà xưởng bằng cách làm mới, tư duy mới.

Hội thảo “Mở chuỗi cửa hàng thành công: Kinh nghiệm và chiến lược đột phá”, được tổ chức bởi Cộng đồng thương mại điện tử Beecom với mong muốn tập trung vào việc chia sẻ những kiến thức quý báu từ các diễn giả hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh chuỗi cửa hàng. Thông qua hội thảo và các buổi talkshow đến từ các CEO, những người tham gia là các doanh nghiệp, startup, chủ cửa hàng đang kinh doanh có thể tiếp cận gần hơn với các chiến lược mới, phương pháp tạo nên thành công qua đó đúc kết kinh nghiệm vận hành hiệu quả, cách xây dựng thương hiệu và tối ưu hóa quy trình vận hành để tăng năng suất và lợi nhuận.

ha-ong-phan-tuan-anh-vlr-14052023.png
Ông Phan Tuấn Anh - Nhà sáng lập VNB Sports

Tại hội thảo, ông Phan Tuấn Anh – Nhà sáng lập VNB Sports chia sẻ về kinh nghiệm phát triển thành công hệ thống cửa hàng cầu lông, VNB Sport đã làm như sau: lựa chọn mặt bằng theo chuẩn đề ra; phân công nhân sự hợp lý vào các giờ cao điểm để phục vụ khách hàng tốt hơn; tuyển nhân viên kết hợp làm việc full time và part time; khuyến khích tinh thần làm việc của nhân viên ngoài mức lương cố định, còn có thêm những mức thưởng theo doanh số đạt được trong tháng…

Với niềm đam mê, sự hiểu biết sâu sắc về môn cầu lông cộng với việc ứng dụng tốt các kiến thức công nghệ thông tin. Hiện nay, ông Phan Tuấn Anh đã có Hệ thống cửa hàng cầu lông VNB với 56 chi nhánh trải dài trên khắp mọi miền đất nước. Với tiêu chí luôn đảm bảo cung cấp đầy đủ các mặt hàng chuyên dụng dành riêng cho bộ môn cầu lông như giày, vợt cầu lông, túi vợt, balo, quần áo, phụ kiện.

Đại diện đơn vị tổ chức, ông Nguyễn Thành Phi - Chủ tịch Cộng đồng TMĐT Beecom, Tổng giám đốc Công ty Kitawa chia sẻ, “Đây là hội thảo dành cho những ai đã, đang và chuẩn bị kinh doanh chuỗi các cửa hàng, muốn tìm hiểu những bí quyết và thủ thuật để phát triển chuỗi cửa hàng một cách hiệu quả và bền vững. Hội thảo mang những giá trị cốt lõi, những chia sẻ ý nghĩa cũng như những thách thức, khó khăn trong quá trình phát triển chuỗi cửa hàng của những diễn giả có uy tín và tành công trong lĩnh vực kinh doanh chuỗi cửa hàng hiện nay.

Đồng thời, xúc tiến thương mại đa kênh và kết nối đa chiều, linh hoạt, hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp, cùng hiệp hội ngành hàng phát triển hơn nữa trong việc kết nối cung - cầu trên thị trường trong và ngoài nước. Góp phần tháo gỡ những khó khăn, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm, phát triển hệ thống, mở rộng chuỗi cửa hàng đồng thời bố trí con người vào hoạt động một cách hợp lý nhất, nhằm cải tiến và đổi mới mạnh mẽ trong từng ngành hàng mà mình đang theo đuổi và xây dựng nên thương hiệu của từng doanh nghiệp”. 

Anh Tuấn