Vườn quốc gia Nam Cát Tiên, mùa bươm bướm bay về

Du lịch - Ngày đăng : 16:43, 15/05/2023

Vườn quốc gia Nam Cát Tiên những ngày đầu hè vừa dịu mát, vừa sở hữu phong cảnh thiên nhiên hữu tình, đặc biệt là những đàn bươm bướm bay lượn như mộng tuyệt đẹp.

Nằm cách Thành Phố Hồ Chí Minh khoảng 150km, vườn quốc gia Nam Cát Tiên là khu bảo tồn thiên nhiên được UNESCO công nhận là “Khu dự trữ sinh quyển thế giới” ở Việt Nam. VQG Cát Tiên nằm trên địa bàn 5 huyện Tân Phú, Vĩnh Cửu, Cát Tiên, Bảo Lâm và Bù Đăng của tỉnh Đồng Nai. Vườn sở hữu thảm động thực vật cực kỳ phong phú và là nơi cư trú của 40 loài động vật quý hiếm nằm trong Sách đỏ thế giới.

1.jpg

Ngoài những loài động vật đặc trưng như bò tót, gấu chó, hổ, báo, đại bàng… thì cứ đầu tháng 4 hay tháng 5 hàng năm, nơi đây ngập tràn những đàn bươm bướm. Theo thống kê, có khoảng 450 loài bướm khác nhau, gồm bươm bướm sinh ra tại rừng và cả những nơi khác bay đến.

Từ Bến xe miền Đông các bạn có thể mua vé xe khách tuyến TPHCM – Vườn quốc gia Nam Cát Tiên. Hoặc bạn có thể đi các tuyến xe TPHCM – Đà Lạt và dừng ở ngã 3 vào Vườn quốc gia Nam Cát Tiên sau đó di chuyển thêm hơn 20km bằng xe ôm hoặc taxi.

2.jpg

Nếu đi xe tự túc thì từ Sài Gòn, các bạn đi theo quốc lộ 1A đến ngã ba Dầu Giây khoảng 67km. Sau đó, rẽ trái đi theo quốc lộ 20 khoảng 58km đến ngã ba Tà Lài hay còn gọi là cây số 125. Từ ngã ba này, các bạn tiếp tục rẽ trái và đi tiếp khoảng 24km nữa là đến Vườn quốc gia Cát Tiên.

3.jpg

Theo kinh nghiệm của những du khách chuyên đi săn mùa bướm rừng Nam Cát Tiên, cung đường đẹp nhất để chụp ảnh bướm rừng là cung trekking từ khu resort vào Bàu Sấu. Đặc biệt, Càng đi sâu về hướng Thác Trời, đây là nơi bướm xuất hiện nhiều và khung cảnh thi vị, nhiều mộng mơ.

Đi bộ hoặc đi xe đạp trong vườn quốc gia là lý thú nhất. Tuy nhiên, nếu không đảm bảo sức khoẻ, bạn có thể đi bằng xe ô tô cũng khá thú vị.

Hoàng Mai