Cảng Nghệ Tĩnh đón tàu container quốc tế đầu tiên trong năm 2023

Thời sự - Logistics - Ngày đăng : 13:04, 16/05/2023

Sau một thời gian dài bị gián đoạn, sáng ngày 15/5 Cảng Nghệ Tĩnh đã đón tàu container quốc tế đầu tiên cập cảng trong năm 2023. Sự kiện tàu quốc tế HF FORTUNE cập Cảng đánh dấu mốc quan trọng và khẳng định vị thế của Cảng Nghệ Tĩnh - đầu mối vận tải hàng hóa của nhóm cảng biển Bắc Trung Bộ.
taucontainer1.jpg
Tàu HF FORTUNE quốc tịch Panama cập Cảng Cửa Lò

Sáng ngày 16/5, theo thông tin từ Công ty cổ phần Cảng Nghệ Tĩnh, thành viên của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) sáng ngày 15/5, tàu HF FORTUNE đã cập Cảng Nghệ Tĩnh để xếp dỡ 150 container hàng hóa.

Tàu HF FORTUNE có trọng tải 12.782 tấn, sức chở 1.059 Teus, với đích đến là HongKong. Tàu gồm 18 thuyền viên, trong lộ trình di chuyển, tàu đi qua Cảng Hải Phòng, Cảng Nghệ Tĩnh và Cảng QINZHOU (Trung Quốc).

Khi tàu cập cảng, các bộ phận tại cảng đã hỗ trợ tàu xếp dỡ và vận chuyển 150 container hàng hoá. Công tác xếp dỡ diễn ra an toàn, nhanh chóng, ổn định.

taucontainer3.jpg
Tàu HF FORTUNE tiếp nhận 150 container từ Cảng Nghệ Tĩnh rồi đi Hồng Kông

Thời gian qua, có nhiều hãng tàu container đến Cảng Nghệ Tĩnh nhưng rồi bị đứt đoạn, nay hãng tàu container quốc tế đến vận tải hàng hóa cho Nghệ An thể hiện một nỗ lực lớn của Cảng Nghệ Tĩnh trong việc duy trì các tuyến vận tải container quốc tế.

Sự kiện tàu quốc tế HF FORTUNE cập Cảng Nghệ Tĩnh đánh dấu mốc quan trọng và khẳng định vị thế của Cảng Nghệ Tĩnh - đầu mối vận tải hàng hóa của nhóm cảng biển Bắc Trung Bộ. Với chiều dài bến cảng gần 1.000m, có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải từ 10.000 tấn đầy tải đến 30.000 tấn (DWT), cùng nhiều thiết bị xếp dỡ tiên tiến, hệ thống kho bãi hiện đại, Cảng Nghệ Tĩnh đã và đang góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của tỉnh Nghệ An, đồng thời, trở thành mắt xích chiến lược trong chuỗi logistics của VIMC.

Duy Ngợi