Đèo Cả và NEU hợp tác đào tạo nguồn nhân lực

Thương hiệu - Giao thương - Ngày đăng : 16:08, 22/05/2023

Tập đoàn Đèo Cả và trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) vừa tổ chức lễ tổng kết hợp tác đào tạo nguồn nhân lực giai đoạn 2019 - 2023 và ký kết hợp tác giai đoạn 2023 - 2028.

Khoá "thực chiến" thứ nhất tốt nghiệp

Ban Giám hiệu NEU đã trao bằng tốt nghiệp chương trình Thạc sĩ Điều hành cao cấp Executive MBA cho 30 tân Thạc sĩ đến từ Tập đoàn Đèo Cả. GS.TS. Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng NEU nhiệt liệt chúc mừng sự thành công của các tân Thạc sĩ, đồng thời khẳng định đây là minh chứng cho sự hợp tác thành công giữa NEU và Đèo Cả trong giai đoạn 2019 - 2023. Ông cho biết, nhà trường ghi nhận những đóng góp quan trọng của lãnh đạo Tập đoàn trong việc tạo điều kiện để các học viên học tập đầy đủ và nghiêm túc, để mang đến những kiến thức hữu ích cho các học viên nhằm giải quyết các bài toán nhân lực cho doanh nghiệp. “Tôi tin tưởng rằng, với những kiến thức có hệ thống đã được trang bị, các bạn sẽ tiếp tục vươn tới những thành công mới, trở thành những nhà quản lý, nhà lãnh đạo tài năng, để đưa doanh nghiệp phát triển lên một tầm cao mới, GS. TS. Phạm Hồng Chương bày tỏ.

thi_0052-compressed.jpeg
Ông Hồ Minh Hoàng - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả

Ông Hồ Minh Hoàng - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả khẳng định tinh thần học tập không ngừng đã giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn để có những thành công và toàn hệ thống tiếp tục phải học nữa, học mãi. Ông gửi lời tri ân tới Nhà trường và các thầy cô giáo NEU, đồng thời, chúc mừng 30 học viên Đèo Cả vừa tốt nghiệp khoá đào tạo Thạc
sĩ điều hành và nhắn nhủ các tân Thạc sĩ tiếp tục học tập, phát triển bản thân để các thế hệ nối tiếp vì một Tập đoàn Đèo Cả có tri thức, có thực lực và sự tự tin.

Lớp Executive MBA Đèo Cả được khai giảng từ năm 2019, ưu việt bởi chương trình học được NEU và Đèo Cả phối hợp xây dựng nội dung theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp, giáo án đào tạo được kết hợp giữa lý thuyết quản trị điều hành và thực tiễn hoạt động của doanh nghiệp, giúp các học viên nắm bắt kiến thức, nâng cao khả năng ứng dụng trong quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp. Nhiều môn học, Chủ tịch HĐQT và các thành viên Hội đồng Cố vấn của Tập đoàn tham gia dự giờ, đánh giá, góp ý cho học viên, cho chương trình.

_l6a0183-compressed.jpeg

Đặc biệt, khi triển khai các đề tài luận văn thạc sĩ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn đã yêu cầu các học viên phân nhóm thực hiện 11 chủ đề lấy từ thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, xoay quanh phương châm quản trị “Quản người - Quản việc - Quản lợi nhuận”. Luận văn được hoàn thành dưới sự hướng dẫn của các giảng viên, có ý kiến đóng góp phản biện của các cố vấn, chuyên gia của Tập đoàn Đèo Cả.

Khoá Thạc sĩ Điều hành cao cấp đầu tiên cho Tập đoàn Đèo Cả tại NEU hoàn thành, bên cạnh trang bị kiến thức điều hành cho những người Đèo Cả thì đây cũng là dịp để nhà trường hiểu hơn về nhu cầu nguồn nhân lực mà doanh nghiệp cần, qua đó cải tiến chương trình đào tạo theo hướng ngày càng thiết thực hơn phục vụ cho hợp tác đào tạo với doanh nghiệp trong thời gian tới.

Nâng cao chất lượng đào tạo

Trên cơ sở những thành công trong giai đoạn hợp tác vừa qua, Tập đoàn Đèo Cả và NEU đã ký kết hợp tác giai đoạn 2023 - 2028. Theo đó, hai bên sẽ phối hợp xây dựng, triển khai và phát triển các chương trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. Đèo Cả sẽ tạo điều kiện để sinh viên, học viên NEU tham gia các hoạt động trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp. Đồng thời, hai bên thúc đẩy thực hiện các hoạt động tư vấn, chuyển giao công nghệ quản lý trong các lĩnh vực phù hợp với thế mạnh và mục tiêu chiến lược của mỗi bên.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Đèo Cả sẽ xây dựng quỹ học bổng tài trợ trong lĩnh vực đào tạo nhân sự cho doanh nghiệp. Quỹ này được cấp cho sinh viên giỏi, được Trường Đại học Kinh tế Quốc dân giới thiệu và sinh viên cam kết làm việc lâu dài cho Đèo Cả và thực hiện các đề tài nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ, vật liệu mới, kết cấu mới, biện pháp thi công mới phù hợp với nhu cầu của Tập đoàn Đèo Cả.

_l6a0418-compressed.jpeg

Nói về định hướng hợp tác trong giai đoạn tới giữa hai bên, ông Hồ Minh Hoàng bày tỏ mong muốn cùng nhà trường tiếp tục đổi mới cách thức và nội dung đào tạo cho các khóa sau để “thực chiến” hơn nữa, trong đó cần phải lấy nhu cầu thực tiễn làm thước đo, đồng thời, tăng cường kết nối, tạo điều kiện để sinh viên, học viên và giáo viên tương tác trực tiếp với doanh nghiệp. “Chúng tôi sẽ cử các cán bộ tham gia trợ giảng, chọn lựa học viên tham gia cao học... để nhà trường, doanh nghiệp, sinh viên, cán bộ nhân viên cùng phát triển, mang lại giá trị thiết thực cho xã hội, góp phần vào sự phát triển của đất nước”, ông Hồ Minh Hoàng nhấn mạnh.

Cũng tại khuôn khổ sự kiện, đại diện lãnh đạo NEU và Tập đoàn Đèo Cả đã giao lưu, chia sẻ với các sinh viên, học viên Nhà trường xoay quanh tiềm năng phát triển của lĩnh vực hạ tầng giao thông và cơ hội việc làm, phát triển nghề nghiệp tại Tập đoàn Đèo Cả.

Có thể nói, hoạt động hợp tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực chất lượng chính là cơ sở để Tập đoàn Đèo Cả phát huy tinh thần “Dám nghĩ - Dám làm - Dám chịu trách nhiệm”, đáp ứng công việc ngày càng nhiều tại các dự án trọng điểm thuộc cao tốc Bắc - Nam, hiện thực hóa những dự án khó nhằn như Tân Phú - Bảo Lộc, Đồng Đăng - Trà Lĩnh ... và nhiều dự án giao thông khác, thực hiện sứ mệnh “góp phần mang lại cuộc sống an toàn và sung túc cho con người, đất nước Việt Nam”.

Ngọc Trang