Ông Trần Tiến Dũng được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Logistics Hải Phòng

Thời sự - Logistics - Ngày đăng : 09:27, 22/11/2021

(VLR) Sáng 20/11, Hiệp hội Logistics Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ (2021-2026). Dự đại hội ông Trần Thanh Hải, Phó cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương); ông Đào Trọng Khoa, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam; ông Nguyễn Đức Thọ, Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng.

BCH Hiệp hội Logistics Hải Phòng ra mắt đại hội - Ảnh: H.Minh

BCH Hiệp hội Logistics Hải Phòng ra mắt đại hội - Ảnh: H.Minh

Phát biểu tại đại hội, ông Nguyễn Đức Thọ, Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng mong muốn Hiệp hội đoàn kết, hỗ trợ nhau phát triển, tạo sức cạnh tranh của ngành dịch vụ logistics. Ban lãnh đạo của Hiệp hội thực sự đại diện cộng đồng doanh nghiệp logistics Hải Phòng kết nối và phản hồi các khó khăn, vướng mắc, đề xuất các cơ chế, chính sách, giải pháp... tạo môi trường kinh doanh lành mạnh.

Ông Trần Thanh Hải, Cục Phó Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương nhấn mạnh, bất chấp bối cảnh dịch bệnh Covid-19, sau bao nỗ lực, Hải Phòng đã ra mắt được Hiệp hội chính thức về ngành dịch vụ logistics, một trong những ngành dịch vụ then chốt của Hải Phòng.

Cục Phó Cục Xuất nhập khẩu cũng nhấn mạnh, đội ngũ doanh nghiệp logistics Hải Phòng phát triển rất mạnh, phát triển từ lâu đời. Hải Phòng có hơn 1000 doanh nghiệp logistics, chỉ đứng sau TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đây là điều kiện thuận lợi để tiến đến thành lập Hiệp hội Logistics Hải Phòng. Việc ra đợi Hiệp hội sẽ nâng hoạt động logistics lên một tầm cao mới.

Trong khi đó, ông Đào Trọng Khoa - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội VLA khẳng định VLA là Hiệp hội quốc gia, đại diện cho toàn ngành dịch vụ logistics Việt Nam, VLA đã và sẽ tiếp tục ủng hộ, hỗ trợ sự phát triển, cũng như sẵn sàng kết nối hỗ trợ các hiệp hội địa phương, trong đó có Hiệp hội logistics Hải Phòng trong các vấn đề hội nhập, quan hệ quốc tế, chuyển đổi số, tư vấn pháp lý và đào tạo nhân lực. “Sự thành lập Hiệp hội Logistics Hải Phòng nhằm góp phần vào việc thực hiện mục tiêu đó của Thành phố - nơi hội tụ đầy đủ các yếu tố để phát triển mạnh mẽ ngành dịch vụ logistics, trong đó có quyết tâm chính trị cao của lãnh đạo Thành phố”, Phó Chủ tịch VLA nhấn mạnh.

“VLA cũng sẽ sẵn sàng hỗ trợ và cùng nói lên tiếng nói chung, trao đổi, tạo ra cơ chế phù hợp, để hội viên của Hiệp hội cũng được hưởng những quyền lợi của hội viên VLA trong các tổ chức quốc tế như AFFA, FIATA mà VLA là đại diện quốc gia chính thức, trong đó có các quyền lợi như phát hành vận đơn FIATA, FMC group bond (bảo lãnh nhóm) v.v. Ngoài ra, việc chia sẻ thông tin thường xuyên, kinh nhiệm chuyên gia là những việc mà VLA luôn sẵn sàng dành cho Hiệp hội Logistics Hải Phòng trong thời gian tới”, ông Đào Trọng Khoa nhấn mạnh.

Hiệp hội Logistics Hải Phòng được thành lập theo Quyết định 2416/QĐ-UBND ngày 24-8-2021 của UBND thành phố Hải Phòng, là tổ chức xã hội- nghề nghiệp. Hiệp hội có tư cách pháp nhân, được sử dụng con dấu riêng và được mở tài khoản theo quy định, tự bảo đảm kinh phí và các điều kiện hoạt động theo đúng quy định của pháp luật.

Đại hội thông qua phương hướng hoạt động và ra mắt Ban Chấp hành của Hiệp hội Logistics Hải Phòng, nhiệm kỳ 2021- 2026 với 11 thành viên. Ông Trần Tiến Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty Sao Á D.C là Chủ tịch Hiệp hội.

Duy Ngợi