Decision Lab công bố Bảng xếp hạng Thương hiệu Du lịch Việt Nam năm 2023
Du lịch - Ngày đăng : 13:09, 03/06/2023
Đây là năm đầu tiên Decision Lab công bố Bảng xếp hạng Thương hiệu Du lịch Việt Nam năm 2023, được thực hiện trong thời gian từ ngày 24/5/2022 - 23/5/2023. Các thương hiệu được xếp hạng dựa trên chỉ số “cân nhắc tích cực” (positive consideration).
Với chỉ số này, người tham gia khảo sát được hỏi: “Trong lần tới khi mua các sản phẩm du lịch hoặc vé máy bay, bạn sẽ cân nhắc đến thương hiệu nào?”.
Trong top 10, có đầy đủ các thương hiệu lớn như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Booking.com, Agoda,… Khá bất ngờ khi MoMoTravel (nền tảng du lịch - đi lại của MoMo) xếp thứ 8. Nền tảng này cũng giữ vị trí thứ 3 trong top 5 thương hiệu du lịch có chỉ số cải thiện nhiều nhất.
MoMoTravel cung cấp tính năng tìm kiếm và so sánh giá vé, giá phòng, thời gian khởi hành; đặt vé máy bay, vé xe khách, vé tàu hỏa; thuê xe tự lái, khách sạn và quản lý chuyến đi.
Theo MoMo, 2 năm liền (2021, 2022) nền tảng này nằm trong top 3 đại lý trực tuyến (OTA) của Vietjet Air, top 5 của Bamboo Airways; top 1 của nền tảng Vé Xe Rẻ. Ví điện tử này cũng đang cung cấp nền tảng thanh toán online (trực tuyến) và offline (tại quầy) cho các công ty du lịch Việt Nam và thế giới như Traveloka, Agoda, Vietravel, Klook, KKday, Air Asia…
Tổng hợp