Thu hút đầu tư FDI tỉnh Vĩnh Phúc vượt mốc 1 tỷ USD

Thời sự - Logistics - Ngày đăng : 06:15, 06/12/2021

(VLR) Với những cách làm sáng tạo, linh hoạt trong hoạt động xúc tiến đầu tư và thành quả trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, Vĩnh Phúc đã trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu với các nhà đầu tư nước ngoài.

Vĩnh phúc vẫn là điểm đến hấp dẫn với các nhà đầu tư nước ngoài (ảnh minh họa)

Vĩnh phúc vẫn là điểm đến hấp dẫn với các nhà đầu tư nước ngoài (ảnh minh họa)

Theo báo cáo mới nhất của Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc, trong hơn 11 tháng qua toàn tỉnh có 35 dự án FDI với tổng vốnđầu tư 880 triệu USD được cấp mới và 135 triệu USD điều chỉnh tăng vốn.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, dòng vốn FDI vào Việt Nam trong 8 tháng đầu năm có sự điều chỉnh giảm 2,1%, nhưng vốn FDI vào tỉnh Vĩnh Phúc lại tăng đột biến. Điều đó cho thấy, môi trường đầu tư tại địa phương này đang thực sự hấp dẫn doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Cụ thể, tổng vốn đầu tư cấp mới và tăng vốn đạt 1.015 triệu USD, bằng 253,75% kế hoạch năm, tăng 50% so với cùng kỳ năm 2020, cao thứ 2 (chỉ sau năm 2019 với mốc 1.160 triệu USD) kể từ khi tái lập tỉnh.

Trong đó có một số dự án lớn trong lĩnh vực công nghệ chế biến thực phẩm, chế tạo có quy mô lớn như Dự án nhà máy sản xuất giấy Kraft Vina Công suất 80.000 tấn/năm, vốn đầu tư 611 triệu USD của Thái Lan; Dự án Đầu tư cải tạo trang trại, chuyển đổi vật nuôi từ lợn sang bò thịt, xây dựng cơ sở giết mổ, chế biến, bảo quản và phân phối tại Tam Đảo (của Tập đoàn Vinamilk) dự kiến sẽ hợp tác với Tập đoàn SOJITZ (Nhật Bản) mở rộng đầu tư tại Vĩnh Phúc trị giá 250 triệu USD (đã ký biên bản với tỉnh Vĩnh Phúc trong tháng 11/2021).

Đây là những dự án hứa hẹn sẽ tác động tích cực đến sự phát triển KT-XH của tỉnh Vĩnh Phúc trong thời gian tới.

Theo số liệu từ Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), hiện tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút được 461 dự án FDI, với tổng vốn đăng ký gần 5,8 tỷ USD. Trong số các dự án FDI đầu tư tại tỉnh Vĩnh Phúc, có nhiều thương hiệu lớn như: Honda, Toyota, Piaggio…

Duy Ngợi