Nghệ An tổ chức livestream quảng bá, tiêu thụ cam Vinh và các đặc sản xứ Nghệ

Thời sự - Logistics - Ngày đăng : 04:25, 20/12/2021

(VLR) Trong chương trình Livestream tiêu thụ cam Vinh và đặc sản Nghệ An diễn ra chiều 19/12 do Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An tổ chức cùng với cam Vinh có 9 đặc sản tham gia quảng bá sản phẩm.

Các đơn vị sản xuất cam giới thiệu về sản phẩm của mình.

Các đơn vị sản xuất cam giới thiệu về sản phẩm của mình.

Đó là Trà thảo dược của Công ty cổ phần dược liệu Pù Mát; Gạo thảo dược Vĩnh Hòa của Công ty TNHH Khoa học Công nghệ; Tinh bột sắn dây của HTX Nông nghiệp xanh Đại Huệ; Dầu gội Come on của Công ty TNHH thương mại Hà Duy Minh; Sản phẩm từ chanh của HTX Chanh Nam Kim; Tảo xoắn của Công ty Cổ phần Khoa học Công nghệ tảo Việt Nam; Sen Quê Bác (Nhiều sản phẩm từ sen) của Hợp tác xã Nông Nghiệp Sen Quê Bác; Thực phẩm hữu cơ An An Gri của Công ty CP An An Gri; Giò me Đức Tuấn của HTX me Nam Nghĩa Đức Tuấn.

Riêng, sản phẩm cam Vinh tham gia quảng bá lần này đến từ các đơn vị: Công ty cổ phần nông sản trang trại Phủ Quỳ tại xóm Minh Thành, xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp và HTX Nông nghiệp, dịch vụ tổng hợp Thanh Đức tại xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

Đây là chương trình livestream lần thứ 2 được tổ chức với nhiều sản phẩm đa dạng, chất lượng.

Mục đích của chương trình nhằm kết nối tiêu thụ sản phẩm qua livestream (quảng bá, bán hàng trực tiếp và trực tuyến) trên các kênh truyền thông đa phương tiện nhằm quảng bá sâu rộng hình ảnh, chất lượng, giá trị của thương hiệu cam Vinh và các đặc sản Nghệ An tới người tiêu dùng trong và ngoài nước, từ đó nâng cao hình ảnh, vai trò, năng lực sản xuất các sản phẩm của tỉnh Nghệ An.

Thông qua hoạt động livestream nhằm tăng sự tương tác giữa người tiêu dùng với các đơn vị sản xuất, cung cấp, thương mại, góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông sản nói chung, cam Vinh và các đặc sản Nghệ An nói riêng.

Ông Nguyễn Văn Nam - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An nhấn mạnh tầm quan trọng của phương thức bán hàng qua livestream trong điều kiện dịch bệnh hiện nay.

Ông Nguyễn Văn Nam - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An nhấn mạnh tầm quan trọng của phương thức bán hàng qua livestream trong điều kiện dịch bệnh hiện nay.

Tại chương trình, đại diện các doanh nghiệp, các hợp tác xã đã giới thiệu về sản phẩm đặc sản của mình. Ông Nguyễn Văn Nam – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An cho biết: Đại dịch COVID-19 đã có tác động sâu sắc và ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó có việc kết nối và tiêu thụ các sản phẩm của người dân và doanh nghiệp. Với trách nhiệm của mình, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương Mại và Du lịch luôn trăn trở làm sao để kết nối, tiêu thụ những sản phẩm chất lượng đến với người tiêu dùng. Vào tháng 11/2021, Trung tâm cũng đã thực hiện livestream sản phẩm cam Vinh tại vườn cam ở xã Đồng Thành, huyện Yên Thành với hàng trăm ngàn lượt theo dõi, qua đó kết nối, tìm đến sản phẩm.

Với mong muốn giúp doanh nghiệp giới thiệu, đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với người dân; đồng thời giúp người dân tìm được cho mình những sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng một cách an toàn và hiệu quả, Trung tâm tiếp tục phối hợp với Đài PTTH tỉnh tổ chức buổi livestream hôm nay. Đây là một trong những giải pháp mà tỉnh Nghệ An đang nỗ lực triển khai để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp phục hồi và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Việc sử dụng livestream cũng giúp thay đổi nhận thức, tư duy của các nhà sản xuất, cung ứng từ phạm vi, quy mô nhỏ lẻ, tự phát sang tư duy kinh doanh trên nền tảng số nhằm đa dạng hóa phương thức bán hàng phù hợp với tình hình dịch bệnh và bối cảnh Việt Nam đang hướng tới nền kinh tế số. Từ đó, góp phần từng bước đưa nông nghiệp tỉnh Nghệ An tiến tới nền nông nghiệp số, tạo thị trường lớn, mở ra cơ hội mới cho người sản xuất cũng như kinh doanh sản phẩm cam Vinh nói riêng và sản phẩm nông nghiệp nói chung.

Duy Ngợi