USDOT tài trợ 2,9 tỷ USD cho cơ sở hạ tầng

Thời sự - Logistics - Ngày đăng : 10:12, 12/04/2022

(VLR) Luật Cơ sở hạ tầng lưỡng đảng từng bước được thông qua và thực thi, Nhà Trắng và Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ (DOT) cho biết 2,9 tỷ USD hiện có sẵn do NOFO kết hợp tài trợ.

ảnh minh họa

ảnh minh họa

DOT nói rằng NOFO kết hợp ba chương trình tài trợ thành một Dự án đa phương thức Tài trợ tùy ý. Việc này giảm bớt thủ tục cho mọi người ở tiểu bang và địa phương khi nộp đơn, đồng thời giúp quy trình thêm chặt chẽ với dự án “xứng đáng với cái xẻng”.

Ba chương trình tài trợ tùy ý bao gồm:

Chương trình Hỗ trợ Dự án Cơ sở hạ tầng Quốc gia (MEGA) để tài trợ cho các dự án quá lớn hoặc phức tạp, các khoản tài trợ trên cơ sở cạnh tranh trong việc hỗ trợ các dự án quan trọng ở những khu vực khác nhau hoặc nhiều phương thức vận tải. Các dự án đủ điều kiện bao gồm các dự án đường cao tốc, cầu, hàng hóa, cảng, đường sắt chở khách và giao thông công cộng có tầm quan trọng quốc gia và khu vực. DOT sẽ tài trợ 50% cho các dự án có chi phí lớn hơn 500 triệu USD và 50% cho các dự án lớn hơn 100 triệu USD nhưng dưới 500 triệu USD. Chương trình sẽ nhận được tới 1 tỷ USD cho các dự án chỉ trong năm nay và kéo dài trong nhiều năm;

Cơ sở hạ tầng để xây dựng lại nước Mỹ (INFRA), ​​với nguồn tài trợ năm nay tăng hơn 50% do Luật Cơ sở hạ tầng lưỡng đảng. Các khoản tài trợ thúc đẩy Chính quyền trong việc xây dựng lại cơ sở hạ tầng của Mỹ và tạo việc làm bằng cách cấp vốn xây dựng đường cao tốc, dự án đường sắt và vận tải hàng hóa đa phương thức giúp Mỹ giành chiến thắng trong thế kỷ 21. DOT cho biết các dự án này sẽ cải thiện độ an toàn, tạo ra lợi ích kinh tế, giảm tắc nghẽn, tăng cường khả năng phục hồi và giữ lời hứa lớn nhất là loại bỏ các nút thắt trong chuỗi cung ứng và cải thiện hoạt động vận chuyển hàng hóa quan trọng. Luật Cơ sở hạ tầng lưỡng đảng cung cấp khoảng 8 tỷ USD cho INFRA trong 5 năm, trong đó khoảng 1,55 tỷ USD sẽ được cung cấp thông qua NOFO;

Chương trình Tài trợ Giao thông Mặt bằng Nông thôn (RURAL), bởi Luật Cơ sở hạ tầng lưỡng đảng sẽ hỗ trợ các dự án cải thiện và mở rộng cơ sở hạ tầng giao thông ở các vùng nông thôn nhằm tăng cường kết nối, cải thiện độ an toàn và tin cậy trong việc di chuyển của người dân và vận tải hàng hóa, việc tăng trưởng kinh tế khu vực giúp cải thiện chất lượng cuộc sống. Các dự án đủ điều kiện cho các khoản tài trợ ở Nông thôn bao gồm các dự án đường cao tốc, cầu và đường hầm giúp cải thiện việc vận chuyển hàng hóa, an toàn và cung cấp hoặc tăng khả năng tiếp cận các phương tiện nông nghiệp, thương mại, năng lượng hoặc giao thông hỗ trợ nền kinh tế của khu vực nông thôn. Riêng năm nay, DOT sẽ trao số tiền tài trợ lên tới 300 triệu đô la thông qua chương trình nông thôn — một phần trong số 2 tỷ đô la Luật Cơ sở hạ tầng lưỡng đảng trong vòng 5 năm.

“Chúng tôi đã dành cả năm nay để khảo sát những nhu cầu cấp thiết về cơ sở hạ tầng, đã lo lắng trong nhiều thập kỷ nay,” Bộ trưởng Bộ Giao thông Hoa Kỳ Pete Buttigieg cho biết trong một cuộc họp báo hôm qua.

“Và qua nhiều thập kỷ thiếu đầu tư đó, đất nước này đang cần rất nhiều điều. Chúng tôi đã nghe mọi người mô tả về việc cơ sở hạ tầng yếu kém đã ảnh hưởng đến cuộc sống của họ như thế nào. Chúng tôi đã thấy các cảng, cầu và đường hầm một phần huyết mạch của nền kinh tế phụ thuộc vào nền công nghệ cũ của hơn một thế kỷ qua”, ông Buttigieg nói.

Buttigieg giải thích rằng DOT đã trao đổi với các chủ xe tải và chủ doanh nghiệp nhỏ ở vùng nông thôn từ Arizona đến Alabama về các chi phí sinh kế của mỗi gia đình, khi các cây cầu địa phương bị đóng cửa. Đồng thời cho biết thêm về cách người Mỹ đoàn kết hỗ trợ nhau những nhu cầu cấp thiết.

Ông nói: “Do luật cơ sở hạ tầng lưỡng đảng của Tổng thống Biden, chúng tôi đáp trả lời kêu gọi đó bằng một khoản đầu tư lịch sử. “Trong những tuần gần đây, chúng tôi đã khởi động sửa chữa khoảng 15.000 cây cầu trên khắp đất nước. Chúng tôi đã ủng hộ khoản đầu tư lớn nhất từ ​​trước đến nay vào chương trình phát triển cơ sở hạ tầng cảng (PIDP) để vận chuyển hàng hóa nhanh chóng và thuận lợi hơn và hiện chúng tôi đang thực hiện một bước quan trọng nhằm cải thiện cuộc sống hàng ngày ở Mỹ, với cam kết 2,9 tỷ USD cho cộng đồng trên ba chương trình”.

Ứng dụng cho ba chương trình nội bộ, một bộ tiêu chí được chia sẻ, ông cho biết người lái xe làm việc với quy trình đăng ký và điều hướng đơn giản và dễ dàng hơn.

“Chúng tôi sử dụng một quy trình đơn giản hơn, mượt mà hơn để giảm bớt gánh nặng, đặc biệt là đối với các cộng đồng nhỏ và cung cấp cho DOT cái nhìn tổng quan hơn về các nhu cầu”, ông Buttigieg cho biết.

logisticsmgmt.com