Hà Nội: Sẽ tổ chức ngày hội “Sản phẩm xanh, thực phẩm sạch”

Thời sự - Logistics - Ngày đăng : 09:28, 20/11/2018

(VLR) Từ ngày 7.12 đến 9.12 tại khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) sẽ diễn ra ngày hội “Sản phẩm xanh, thực phẩm sạch”, nằm trong khuôn khổ chương trình “Vì môi trường xanh quốc gia năm 2018”.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngày hội được tổ chức nhằm khuyến khích người dân sử dụng những sản phẩm lành mạnh và thân thiện với môi trường thông qua việc giới thiệu các sản phẩm xanh, sạch, đa dạng, từ rau, củ, quả đến nước mắm, cà phê, gạo...

Theo Ban tổ chức ngày hội, bên cạnh các khu trưng bày, quảng bá, giới thiệu các mô hình trải nghiệm xanh, các ứng dụng công nghệ 4.0 gắn với bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, ngày hội “Sản phẩm xanh, thực phẩm sạch” còn quy tụ gần 90 gian hàng trưng bày, giới thiệu đặc sản từ các vùng, miền trên cả nước với mục đích đưa sản phẩm sạch và an toàn đến với người tiêu dùng Thủ đô và bạn bè quốc tế.

Các sản phẩm tham gia ngày hội đều là những đặc sản của các vùng, miền được quy tụ như: Nước mắm Phan Thiết; cà phê hạt và đặc sản Buôn Ma Thuột; đặc sản nem chua xứ Thanh; gạo tám Điện Biên; hành, tỏi Lý Sơn; chè Thái Nguyên; cam Cao Phong; cốm Làng Vòng…

Khảo sát mới nhất do Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam thực hiện cho thấy, có đến hơn 40% người tiêu dùng sẵn sàng trả tiền thêm cho thực phẩm sạch. Riêng về chỉ tiêu chủ động tìm kiếm các sản phẩm có chứa các thành phần tốt cho sức khỏe thì đạt tới 79%.

Trước đó, ngày hội “Sản phẩm xanh – Thực phẩm sạch” lần đầu tiên được tổ chức đã thu hút sự quan tâm của gần 90 doanh nghiệp trong cả nước. Các sản phẩm đặc sản của các vùng, miền quy tụ tại chương trình rất phong phú, như: Nước mắm Phan Thiết; Cà phê hạt và đặc sản Buôn Ma Thuột; Đặc sản Sơn La, Yên Bái; nem chua Thanh Hóa, gạo tám Điện Biên; hành, tỏi Lý Sơn, chè Thái Nguyên; cam Cao Phong, cốm Làng Vòng… Đáng chú ý, một số sản phẩm từ thiên nhiên thân thiện được Tổng cục Môi trường đề cử giới thiệu tham gia tại Ngày hội.

Hiện nay, tiêu dùng xanh đang là xu thế toàn cầu, đó là cơ hội để sản phẩm xanh chiếm lĩnh thị trường của người tiêu dùng. Trong cuộc cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các doanh nghiệp, các sản phẩm xanh, sản phẩm sinh thái, thân thiện với môi trường sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng. Việc tăng cường tiêu dùng và mua sắm xanh đi kèm với các giải pháp nâng cao nhận thức về môi trường có thể giúp ngăn chặn tình trạng phát triển nóng, cạn kiệt tài nguyên và ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên việc tạo ra một xu hướng tiêu dùng xanh tại Việt Nam sẽ cần có sự hỗ trợ từ các cơ quan quản lý của Nhà nước và quyết tâm đổi mới của các doanh nghiệp. Bản thân người tiêu dùng ngoài việc có nhận thức tốt về môi trường phải có những hành vi thực tế để mua những sản phẩm xanh.

thuongtruong.com