BMW 6-Series 2012, một nửa hoàn hảo cho bạn
Thời sự - Logistics - Ngày đăng : 08:00, 01/01/1970
BMW 6-Series 2012 (với F13 phiên bản Coupe và F12 phiên bản Convertible) được coi là mẫu xe hoàn chỉnh nhất trong dòng 6-Series.
Ngoại thất
Phiên bản 6 mới có dáng dài hơn, rộng hơn và thấp hơn một chút- một thiết kế dành cho xe đường trường. Nhìn xa thì nó giống hệt một chiếc GT.
Cận cảnh hơn, chúng ta có thể thấy 6-Series đã phát triển như thế nào trong thời kỳ hậu Bangle và qua đó tìm thấy một sự bùng nổ với các chi tiết bắt mắt. Ví dụ như đèn pha: cấu trúc của đèn LED đầy đủ (tùy chọn) không chỉ tiết kiệm năng lượng và chiếu sáng rộng mà còn khiến chiếc xe trông sang trọng hơn khi về đêm.
Đây cũng là sự kết hợp giữa vẻ ngoài thanh nhã và chức năng được cải tiến xa hơn - ví dụ như thân xe trông như thể nó là một loài động vật săn mồi, tấm nhôm cho cửa ra vào và nắp ca-pô được ẩn đi để giảm trọng lượng. Tuy nhiên, trong một số bộ phận nhất định, 6-Series có thể sẽ nặng hơn so với mẫu xe tiền nhiệm của nó.
Về phía đuôi sau, đây là một vấn đề lớn đối với một số người đang sử dùng phiên bản trước của Series-6 . Tin tốt là đuôi Bangle đã biến mất và được thay thế bởi một bộ các huy hiệu với phong cách sang trọng và năng động. Tóm lại, để mô tả 6-Series , chúng ta sẽ gói gọn trong 1 cụm từ là "đáng gờm". Tuy nhiên, sự cơ bắp đó được khéo léo ẩn giấu dưới một chiếc áo sơ mi thắt cà vạt nuột nà chứ không phô ra một cách trần trụi. Dù đây không phải là một thiết kế vượt thời gian - hình dáng của nó không thanh lịch như Jaguar XK, nhưng vẫn có thể nói phiên bản 6-Series mới đang có một ngoại hình rất ổn.
Nội thất
Vào trong xe, chúng tôi tìm thấy một cabin khá thiên vị đối với người ngồi trước. Điều này chủ yếu là do một tập hợp các tiện nghi tùy chọn bao gồm bọc da Nappa, phủ gốm cho các nút điều khiển, đường viền bọc gỗ sồi của Mỹ và ấn tượng nhất là bảng điều khiển bọc da với các mũi khâu tương phản.
Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh ghế cho phù hợp với cách lái xe: đặt vị trí ghế thấp khi tăng hết tốc lực hoặc vị trí ghế cao hơn khi chạy ở chế độ tiết kiệm xăng. Vấn đề về khả năng quan sát phía sau không không khó khăn như bạn tưởng và có thể được giải quyết bằng cách lắp đặt thêm camera quan sát phía sau. Những chiếc ghế cá nhân phía sau khá thoải mái, nhưng khó có thể để hai người ngồi ở phía sau trong những chuyến đi dài do sự hạn chế về lối đi và chỗ để chân, điều này được xem là khá bất tiện so với chiều dài chiếc xe.
Trong thành phố
Kích thước của Series-6 không khuyến khích sử dụng thành phố, nhưng vì đây là một chiếc GT nên nó có có thể đưa bạn tới bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào.Vì vậy, nó có khả năng đối phó với các “rừng đô thị” khá tốt.
Khi điều khiển xe trong thành phố, hãy nhớ đánh dấu vào ô tùy chọn cho hệ thống camera quan sát toàn cảnh. Bạn sẽ được hỗ trợ giúp xe khỏi bị trầy xước khi đi vào một không gian hẹp và biết đâu bạn sẽ trở thành người lập kỷ lục thế giới khi có thể đỗ ngon lành một chiếc xe coupe cỡ lớn. Khi vấn đề đã được giải quyết, bạn có thể tắt tính năng đó đi. Hộp số ZF tám cấp cung cấp cần số di chuyển mượt mà giữa chế độ Comfort, Normal và hệ thống treo kiểm soát cho phép bạn vượt qua mọi địa hình, vì vậy chiếc xe này sẽ không quan tâm là bạn đang đi ở New York, London, Paris hay Kabul.
Thông thường khi bạn đang vội, bạn không nhất thiết phải chuyển sang chế độ thể thao mà chỉ cần kickdowns là đủ. Tuy nhiên, việc sử dụng 650i trong chế độ Comfort và Normal đã để lộ gót chân Asin của hệ thống truyền lực: sự chậm trễ của turbo là hiện nay cao hơn dự đoán ở khu vực cao độ của mỗi dải vòng quay. Nâng chúng lên hoặc sử dụng chế độ thể thao sẽ khắc phục vấn đề này.
Xe có các tùy chỉnh khi chạy ở chế độ trong thành phố giúp mức tiêu thụ nhiên liệu của nó có thể hạ xuống chỉ còn 18l/100km và có thể giảm một nửa phụ thuộc vào chân phải của bạn. Dù có khả năng chạy tốt trong thành phố, nhưng ở đó bạn sẽ không thể thưởng thức hết khả năng của nó mà không bị tước giấy phép lái xe. Tốt hơn hết hãy đưa nó ra đường lớn.
Trên đường mở
Khi chế độ Sport được bật, thời điểm chân ga chạm vào điểm cuối, cảm giác như đã kết nối toàn bộ năng lượng điện của toàn thành phố với hệ thống cung cấp nước tại địa phương. Dưới mức ga cao nhất, cần sang số như hất ngược bạn về phía sau và bạn sẽ cảm ơn trời vì hộp số ZF chỉ có ít hơn 8 cấp. Đồng hồ cây số tăng vọt như mất trọng lực và cảnh quan ngày càng trở nên mờ nhạt hơn.
BMW tuyên bố rằng thời gian tăng tốc từ 0 đến 100km/h của xe là trong 4,8 giây và chúng tôi đã thực hiện được điều này trong lần chạy đầu tiên. Điều này cho thấy xe có thể đạt chuẩn ngay cả khi điều khiển không tốt.
Trên các khúc cua, Xdrive là một chiếc xe hoàn hảo. Chúng tôi đã chạy xe trên một mặt đường khá lầy lội với những tảng đá nhỏ. Khi nhấn chân phanh và tăng tốc cùng lúc thì chiếc xe đứng yên, các bánh trước bị đông cứng và bánh sau xoay tròn. Trên đường, với chế độ DTC và DSC bật , cảm nhận về Xdrive 650i là cực kỳ nhanh và an toàn. Chuyển sang chế độ Sport + trì hoãn sự can thiệp của các hỗ trợ điện tử, chiếc xe hơi bị cua ra ngoài, nhưng điều đó chỉ xảy sau khi nó đã hãm phanh nhiều dặm liền. Cả khi bật hay tắt các thiết bị hỗ trợ điện tử thì xe vẫn chạy một cách tương đối chuẩn xác, điều này sẽ khiến bạn không thực sự cảm nhận được tốc độ và cảm giác mạnh.
Tuy nhiên, đây là điểm yếu duy nhất trong “viên đá quý “này.Lái chiếc xe này ở bất kỳ tốc độ nào khác 10/10 và bạn sẽ hoàn toàn cảm thấy hài lòng, từ tốc độ cao điểm đến chế độ đi chậm nhất . Chúng ta cũng không được quên rằng đây là một chiếc Grand Tourer, không phải là một siêu xe và Xdrive 650i là hoàn toàn tuyệt vời. Nếu bạn muốn đi du lịch nhanh chóng những vẫn muốn được thư giãn, thì nhấn một nửa bàn đạp ga là quá đủ để bạn tới được điểm đến như đang đi bằng máy bay ở hạng thương gia.Thay vì khen ngợi chiếc xe này tuyệt vời thế nào khi đi trên đường cao tốc, chúng ta có thể nói 1 cách đơn giản là nó không thể đem đến một cảm giác đạt mức A + cho những người đam mê xe. Có thể nói Xdrive 650i là một GT tuyệt vời, chạy rất nhanh và cua rất tốt.
Tiện nghi:
Cách âm, hệ thống treo kiểm soát và hệ thống truyền lực, sự mượt mà của nội thất và hàng tấn các thiết bị điệt tử như được “vay mượn” từ một máy bay chiến đấu - tất cả phối hợp ăn ý nhịp nhàng một cách hoàn hảo sẽ khiến cho bạn cảm thấy vô cùng thoải mái. Sử dụng chế độ Comfort hay Normal trong kiểm soát tay lái đã biến chiếc coupe cỡ lớn này trở thành một chiếc limo chính hiệu. Bạn chỉ cần điều chính ghế cho thoải mái để sự trải nghiệm trở nên hoàn hảo, và rất nên thử thêm hệ thống âm thanh Harman Kardon chất lượng cao.
Dù nhiều nhưng các thiết bị trên xe rất dễ sử dụng. Ngay cả thế hệ mới nhất của iDrive cũng rất thân thiện, các camera toàn cảnh (được tùy chọn lắp thêm) cũng rất đơn giản. Vậy nhược điểm duy nhất của chiếc xe này là gì? Đó là những chiếc ghế cá nhân phía sau khá hẹp, đi lại khó khăn và chỗ để chân chật chội không thể phục vụ tốt cho nhu cầu di chuyển của người lớn – và bạn chỉ có thể sử dụng chúng trong thành phố khi ghế trước được dựng gần bảng điều khiển.7.Công nghệ
Khi bạn đi xem những chiếc BMW cỡ lớn có thể nói trông nó giống như chơi với LEGO. Điều này là bởi vì hãng xe của Đức đã sử dụng nhiều phiên bản của cùng một gầm xe cho tất cả các xe ô tô cỡ lớn của họ. Cấu trúc L6 ra mắt trên các phiên bản F01 7-Series, sau đó đã được áp dụng cho các F10 5-Series, thậm chí có thể được tìm thấy dưới những đường nét thanh lịch của Rolls-Royce và bây giờ tiếp tục được dùng để hỗ trợ cho 6-Series mới.
Vì vậy, chúng tôi đã lắp gấp đôi xương đòn bằng nhôm cho trục trước và bố trí một Integral -V đa liên kết phía sau. Chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi được trang bị bộ giảm xóc thích ứng và thanh trượt hoạt tính - một tính năng kỳ diệu cho xe GT, cung cấp cho nó một hệ thống treo vừa đẹp vừa mạnh mẽ. Dưới nắp ca-pô bằng nhôm, chúng tôi tìm thấy một động cơ xăng V8 dung tích 4,4-lít, tăng áp, bơm xăng trực tiếp, Vanos đôi và Valvetronic (phân phối biến thiên) sản sinh công suất tối đa 407 mã lực tại vòng tua máy khoảng từ 5.500 đến 6.400 rpm , mô-men xoắn cực đại 600 Nm (442 lb-ft) tại vòng tua máy từ 1.750 rpm đến 4.500 rpm.
Mặc dù chiếc xe “cơ bắp” này có công suất lớn hơn đáng kể so với con số 367 mã lực & 490 Nm (367 lb-ft) của động cơ V8 dung tích 4,8 lít bình thường, nhưng lại tiết kiệm hơn với hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu là 10,5l/100 km (22,4 mpg) so với mức11,7 l/100 km (20,1 mpg) của các mẫu xe khác sử dụng cùng loại động cơ.
Xe được trang bị hộp số tự động ZF 8 cấp sang số nhanh chóng và mượt mà, tùy thuộc vào chế độ điều khiển ổ đĩa thích ứng (Comfort, Normal, Sport, Sport +) và lượng ga sử dụng. Năng lượng được truyền đến tất cả bốn bánh xe bằng cách sử dụng hệ thống Xdrive mới nhất của BMW, một kiệt tác kỹ thuật mà bạn sẽ được đọc trong phần "Đường mở". Ổ đĩa thích ứng (Adaptive Drive) cho phép bạn kiểm soát cả hệ thống truyền lực và hệ thống treo kiểm soát cùng các thanh chống lật hoạt tính.
Độ an toàn
Việc lái thử và đánh giá Xdrive 650i đem lại một cảm giác yên tâm nhất mà chúng tôi từng có được khi ngồi sau tay lái. Dù bạn tăng tốc chiếc xe này đến mức nào trong bất cứ điều kiện thời tiết nào thì khả năng bám đường thực sự vẫn rất ấn tượng.
Và dù chạy ở tốc độ vượt xa mức cho phép của pháp luật thì chiếc xe vẫn được kiểm soát tốt. Ngay cả khi bạn yêu cầu các thiết bị điện tử giải phóng xe và điều khiển bằng tay thì cách xe vận hành vẫn không thay đổi nhiều.
Kết luận
Từ tốt nhất để mô tả chiếc xe này là "hoàn chỉnh” với tốc độ tuyệt vời và độ an toàn cao.
Tuy nhiên, chiếc xe này vẫn chưa thể làm hài lòng một số người. Động cơ V8 dung tích 4.4-lít 2 turbo luôn sẵn sàng, mặc dù có thể hơi chậm ở vòng tuy máy thấp. Nhưng nếu bạn chọn chế độ Need for speed thì sẽ hoàn toàn không cảm thấy gì về vấn đề này. Như chúng tôi đã nói, lái xe chiếc xe này khi sử dụng 100% van tiết lưu và bạn sẽ bị choáng bởi khả năng phức tạp của nó. Chiếc xe chạy rất rất nhanh và cũng rất êm.
Xe được bán ới mức giá 130,000 EUR ($ 169.000) trong đó hơn 30, 000 EUR ($ 39,000) là chi phí cho các tính năng hay phụ tùng lắp thêm tùy chọn để có được những trải nghiệm đầy đủ nhất. Đây thực sự là một loại xe sẽ sống hạnh phúc mãi mãi với bạn.
Theo xe360.