Các công ty vận tải đường sắt mong đợi điều gì?

Thời sự - Logistics - Ngày đăng : 15:30, 06/07/2024

Ngành công nghiệp đường sắt đang đứng trước một bước ngoặt quan trọng, hướng tới những tiến bộ mang tính cách mạng vượt xa các công ty riêng lẻ. Dựa trên những tiến bộ mà các công ty vận tải hàng hóa bằng đường sắt đã đạt được trong năm 2023, năm nay hứa hẹn một tương lai an toàn, đáng tin cậy, kiên cường và cam kết với sự bền vững.
cargo-train-platform-sunset-with-container-1-.jpg
Ngành vận tải hàng hóa đường sắt đang kỳ vọng những thành công mới

Để đáp ứng nhu cầu của thương mại, ngành công nghiệp đường sắt dựa vào khả năng di chuyển hàng hóa đến thị trường một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Sức khỏe của chuỗi cung ứng được định hình bởi các tiến bộ công nghệ, cam kết môi trường và áp lực kinh tế. Đây sẽ là một năm quan trọng đối với các công ty đường sắt vận tải hàng hóa khi ngành công nghiệp này hướng tới việc đầu tư thêm vào an toàn, nâng cao trải nghiệm khách hàng, tăng cường sự bền vững lâu dài và cách mạng hóa việc di chuyển hàng hóa trên quy mô toàn cầu.

Những ưu tiên chính

Cục Quản lý Đường sắt Liên bang Hoa Kỳ (FRA) dự đoán rằng tổng lượng hàng hóa vận chuyển tại Hoa Kỳ sẽ tăng từ 19,3 tỷ tấn vào năm 2020 lên 25,1 tỷ tấn vào năm 2040 – tức tăng 30%. Ngành công nghiệp đường sắt đang tiến lên để đáp ứng nhu cầu tăng này trong khi phải đối mặt với áp lực ưu tiên các mục tiêu mới có ý thức về môi trường và tiến bộ công nghệ.

truck-loading-port-1-.jpg
FRA dự đoán tổng lượng hàng hóa vận chuyển tại Hoa Kỳ sẽ tăng từ 19,3 tỷ tấn ở năm 2020 lên 25,1 tỷ tấn vào năm 2040

Nhận thức rõ những áp lực bên ngoài và bên trong, cũng như tác động của những gián đoạn dịch vụ theo chu kỳ, ngành công nghiệp này đang ưu tiên các nỗ lực xung quanh ba trụ cột chính để tiếp tục phát triển và tiến bộ: dịch vụ đáng tin cậy và kiên cường, tăng cường năng suất liên tục và tăng trưởng an toàn, bền vững.

Thống kê an toàn

Theo FRA, các tuyến đường sắt loại I đã giảm tỷ lệ tai nạn trên tuyến chính xuống 48% kể từ năm 2000, và các tai nạn liên quan đến đường ray đã giảm 55%. Trong cùng khoảng thời gian đó, tỷ lệ tai nạn liên quan đến chất nguy hiểm đã giảm 73%, và hiện nay, hơn 99,9% tất cả các vật liệu nguy hiểm được vận chuyển bằng đường sắt đến đích mà không gặp sự cố.

Tỷ lệ chấn thương của nhân viên đường sắt loại I đã giảm 59% kể từ năm 2000. Ngoài ra, các tuyến đường sắt loại I đã chi hơn 250 tỷ USD trong thập kỷ qua cho cơ sở hạ tầng và thiết bị cũng như lắp đặt khoảng sáu triệu tấn đường ray mới.

high-angle-view-people-swimming-pool-1-.jpg
Thành công của ngành đường sắt là hiểu nhu cầu của các công ty vận tải và xác định các cơ hội phát triển 

Ngành công nghiệp này cũng đang đảm nhận vai trò lãnh đạo trong việc khuyến khích các thực hành bền vững và thúc đẩy quan hệ đối tác với các công ty vận tải để tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn. Các công ty vận tải hiện nay đang chịu áp lực lớn để đạt được các mục tiêu bền vững và đường sắt được kỳ vọng sẽ là một giải pháp ngày càng hấp dẫn để đạt được những mục tiêu đó.

Lợi thế liên hợp vận tải

Sau một thị trường vận tải hàng hóa đầy thách thức vào năm 2023, các tuyến đường sắt đang duy trì một thái độ thận trọng nhưng lạc quan. Suy thoái chuỗi cung ứng kéo dài trong ngành vận tải bằng xe tải đang ổn định, khiến các tuyến đường sắt cạnh tranh về dịch vụ để đảm bảo rằng độ tin cậy và hiệu quả vẫn là ưu tiên hàng đầu.

Sự gia tăng liên tục của thương mại điện tử ở nước ngoài làm nổi bật khả năng của đường sắt trong việc tận dụng lợi thế liên hợp vận tải để cung cấp dịch vụ liền mạch từ cảng biển đến điểm đích cuối cùng. Chìa khóa cho dịch vụ liền mạch đó nằm ở việc khai thác giá trị của mỗi toa hàng, chẳng hạn như tăng cường khả năng trọng tải trong các đội tàu hỏa để chứa nhiều hàng hóa hơn. Kết quả là dịch vụ có thể dự đoán được cho các công ty vận tải và phát triển các giải pháp logistics mới làm cho đường sắt trở nên dễ tiếp cận hơn.

Thành công của ngành công nghiệp đường sắt xoay quanh việc hiểu nhu cầu của các công ty vận tải và xác định các cơ hội phát triển chung. Mục tiêu của các tuyến đường sắt vận tải hàng hóa là cung cấp một dịch vụ có giá trị đồng thời tạo ra các cơ hội tăng trưởng thông minh và bền vững cho cá nhân, công ty và nền kinh tế.

Kiên Lê