Sức mạnh của tầm ảnh hưởng
Thời sự - Logistics - Ngày đăng : 07:30, 15/07/2024
Tuần trước, tôi đã nhận được giải thưởng là một trong 100 Phụ nữ ảnh hưởng nhất ở Silicon Valley năm 2024. Đó là một vinh dự lớn khi được nằm trong danh sách những người nhận giải, và điều đó khiến tôi suy nghĩ về sức mạnh của tầm ảnh hưởng và cách chúng ta sử dụng tầm ảnh hưởng trong công việc hàng ngày của mình.
Tầm ảnh hưởng là khả năng khiến ai đó suy nghĩ hoặc hành động theo một hướng mới, hoặc có tác động đến hành vi của họ. Chúng ta sử dụng sức mạnh của tầm ảnh hưởng mọi lúc với gia đình, bạn bè hoặc đồng nghiệp. Dù tầm ảnh hưởng này là cố ý hay không, nó thường thay đổi hành vi của người khác.
Ví dụ, hãy xem xét đại dịch. Vào đầu năm 2020, chúng ta đã được cảnh báo về virus Covid-19 nguy hiểm. Các nhà lãnh đạo trong công ty chúng ta, và đôi khi là gia đình và bạn bè, đã chủ động khuyến khích việc đeo khẩu trang và thực hành giãn cách xã hội, mặc dù lúc đầu một số người không coi trọng virus này. Việc các lãnh đạo công ty tác động đến hành vi có lẽ đã cứu sống nhiều người.
Chúng ta cũng ảnh hưởng đến hành vi của người khác ở nơi công cộng và trong cuộc sống riêng tư; những việc nhỏ nhặt như nhặt rác và trả lại xe đẩy hàng vào khu tập kết sẽ khiến những người quan sát bắt chước hành vi của chúng ta. Trong quản lý chuỗi cung ứng toàn cầu, cách chúng ta đối xử với các nhà cung cấp và nhà cung cấp dịch vụ sẽ ảnh hưởng đến những người xung quanh chúng ta, khiến họ đối xử tương tự hoặc chủ động chọn một cách tiếp cận khác.
Những người có ảnh hưởng trên internet có rất nhiều quyền lực đối với hành vi của người tiêu dùng. Họ kiếm tiền bằng cách giới thiệu sản phẩm trực tuyến hoặc chứng thực một sản phẩm hoặc dịch vụ. Hãy nghĩ về sức mạnh của Taylor Swift. Cô ấy có thể ảnh hưởng đến cách mọi người ăn mặc, hành động và bỏ phiếu.
Những người có ảnh hưởng trong chuỗi cung ứng chịu trách nhiệm thay đổi hướng đi trong chiến lược của chúng ta. Trong 25 năm qua, những người có ảnh hưởng đã giới thiệu phân tích vào chuỗi cung ứng để đưa ra quyết định tốt hơn. Những người làm việc theo phong cách cũ chỉ quen với việc đảm bảo mọi thùng hàng được giao đi vào cuối ngày. Tôi đã từng là một trong những giám sát viên vận chuyển trong hơn 10 năm. Tôi về nhà vào cuối ngày với tâm trạng rằng công việc của mình đã hoàn thành. Hiện nay, các nhân viên trong toàn bộ chuỗi cung ứng sử dụng các công cụ phân tích và thông tin trực tuyến để theo dõi hiệu suất giao hàng đúng hạn. Công cụ theo dõi và truy tìm trực tuyến, và các công cụ AI đã giới thiệu một thế giới mới về truyền thông, ra quyết định và lập kế hoạch được nâng cao. Những người đam mê AI đầu tiên và những người tiên phong trong công nghệ chuỗi cung ứng đã ảnh hưởng đến cách chúng ta xem xét sử dụng dữ liệu mới và công cụ điện tử để cải thiện hoạt động. Hãy xem xét tác động của những người có ảnh hưởng này.
Chúng ta có sức mạnh cá nhân to lớn để ảnh hưởng đến người khác. Chúng ta phải sử dụng nó một cách khôn ngoan.