Bến Lức: Nhiều dự án bất động sản nhà ở được đầu tư xây dựng

Bất động sản - Ngày đăng : 08:28, 05/08/2024

Bến Lức có vị trí thuận lợi là cửa ngõ giao thoa giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nên nhiều tiềm năng để phát triển kính. Qua đó, Bến Lức được các chủ đầu tư đặt niềm tin để xây dựng nhiều dự án bất động sản nhà ở quy mô lớn.

Nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế

Huyện Bến Lức là 1 trong 15 đơn vị hành chính của tỉnh Long An, với vị trí cửa ngõ phía bắc của miền Tây Nam Bộ hướng về trung tâm vùng kinh tế trọng điểm phía Nam theo trục QL.1A; đồng thời cũng là một trong ba huyện phía Đông của tỉnh Long An tiếp giáp với thành phố Hồ Chí Minh. Tổng diện tích tự nhiên toàn huyện là 287,86 km2, tổng dân số là 186.797 người, mật độ dân số 649 người/km2.

Trên địa bàn Bến Lức có tuyến đường cao tốc huyết mạch, đóng vai trò động lực phát triển cho cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long là Đường cao tốc Thành phố HCM – Trung Lương (đưa vào khai thác từ năm 2010). Ngoài ra, các tuyến Đường cao tốc Bến Lức – Long Thành (đang triển khai, dự kiến đưa vào sử dụng cuối năm 2022) và Đường sắt Thành phố HCM – Cần Thơ, Đường Vành Đai 3, Đường vành đai 4, Đường Lương Hòa – Bình Chánh, Đường Hựu Thạnh – Tân Bửu, Đường tỉnh 830E (chuẩn bị đầu tư), khi hoàn thành sẽ tạo điều kiện cho Bến Lức nói chung, Long An và vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế - xã hội.

Bến Lức có vị trí thuận lợi là cửa ngõ giao thoa giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, nằm trên trục quy hoạch đô thị Tân An-Thành phố Hồ Chí Minh, được xác định là huyện động lực phát triển trong vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh, là đô thị vệ tinh của Thành phồ Hồ Chí Minh nên huyện có rất nhiều thuận lợi trong tiếp nhận các dự án đầu tư, tạo tiền đề quan trọng cho sự phát triển về kinh tế - xã hội của huyện.

Theo Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Long An thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, huyện Bến Lức được định hướng phát triển đô thị là công nghiệp - đô thị - thương mại - dịch vụ tổng hợp, tạo thành hành lang phát triển đô thị trung tâm ở Bến Lức - Tân An.

Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030, huyện có 13 khu công nghiệp (KCN) hiện hữu và mở rộng với diện tích 4.551ha như KCN Vĩnh Lộc 2, Thuận Đạo, Nhựt Chánh, Phúc Long, Thịnh Phát, Phú An Thạnh, Prodezi, Tandoland,… Trong đó, huyện tập trung phát triển theo hướng thương mại - dịch vụ, logistics 469ha. Ngoài ra, huyện cũng bố trí đất ở cho toàn huyện là 6.395ha.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, kinh tế - xã hội của huyện Bến Lức đạt được một số kết quả tích cực. Tổng giá trị sản phẩm ước 72.834 tỷ đồng. Ước tổng thu ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm là 426,567 tỷ đồng.

Dự án bất động sản nhà ở được đầu tư xây dựng

Hiện tại, Bến Lức có 3 dự án bất động sản nhà ở quy mô lớn được đầu tư xây dựng như Khu đô thị Waterpoint; Khu đô thị LA Home; Khu phức hợp căn hộ Destino Centro. 

ha-phoi-canh-du-an-destino-centro-03082024.png
Phối cảnh Khu phức hợp căn hộ Destino Centro. - Ảnh; SeaHoldings

Khu phức hợp căn hộ Destino Centro tọa lạc tại 54 Quốc lộ 1A, xã Mỹ Yên có quy mô hơn 2,1 ha, được xây dựng với 5 tòa tháp cao 20 tầng, với tổng vốn đầu tư gần 2.283 tỷ đồng. Đây là dự án tiêu biểu và tâm huyết của Seaholdings tại thị trường Long An. Dự kiến khi hoàn thành, dự án sẽ cung cấp ra thị trường khoảng 2.000 căn hộ có diện tích từ 35 m² đến 60 m², với mức giá dao động khoảng trên dưới 1 tỷ đồng/căn.

Vào ngày 30/07/2024, tại Hội trường VietinBank chi nhánh 3, TP.HCM, đã diễn ra buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tài trợ tài chính cho khu phức hợp căn hộ Destino Centro giữa Công ty cổ phần Bất động sản Seaholdings và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank).

Theo thỏa thuận, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam CN3 TP.HCM sẽ cung cấp giải pháp tín dụng trung dài hạn, bảo lãnh tiến độ thực hiện dự án cho Seaholdings. Đồng thời hỗ trợ chính sách tín dụng với lãi suất cạnh tranh và cung cấp gói dịch vụ thanh toán, bảo lãnh, vay vốn cho các khách hàng cá nhân của dự án Destino Centro với mức phí, lãi suất thấp và chính sách tài chính đảm bảo linh hoạt.

ha-phoi-canh-phan-khu-la-sol-03082024.png
Phối cảnh phân khu LA Sol của Khu đô thị LA Home. - Ảnh: Prodezi

Khu đô thị LA Home tọa lạc tại xã Lương Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Dự án do CTCP Prodezi Long An làm chủ đầu tư, đơn vị phát triển Hướng Việt (HVH) và Công ty CPXD Coteccons làm tổng thầu xây dựng.

Dự án được triển khai trên tổng diện tích 101,4 ha với mật độ xây dựng 30%. Hướng đến không gian sống xanh và đầy đủ tiện ích, chủ đầu tư dành đến 70% diện tích cho các hạng mục này. Bên cạnh mật độ cây xanh lý tưởng thì hệ thống tiện ích chính là điểm cộng của dự án, gồm: khu thể thao, khu tập gym, bến du thuyền đẳng cấp, khu ẩm thực, khu vui chơi giải trí,...

Dự án được quy hoạch bởi các đối tác quốc tế như PTW Architects, Australia. PTW từng thiết kế Trung tâm thể thao dưới nước Bắc Kinh, sử dụng tại Olympic 2008. Các đối tác khác có thể kể đến như Swan & Maclaren, công ty kiến trúc lâu đời của Singapore với hơn 130 năm phát triển; Korn Architects, Đức, vốn nổi tiếng với các thiết kế bền vững và thân thiện môi trường.

Sắp tới, chủ đầu tư sẽ ra mắt phân khu LA Sol bao gồm 375 sản phẩm nhà phố liền kề, nhà phố hai mặt tiền, biệt thự ven kênh, shophouse. Các sản phẩm được định hướng thành không gian sống xanh, cân bằng.

ha-mot-goc-khu-do-thi-waterpoint-03082024.png
Một góc Khu đô thị Waterpoint. - Ảnh: Nam Long Group

Khu đô thị Waterpoint tọa lạc tại Tỉnh lộ 824, Xã An Thạnh, Bến Lức, Long An có tổng diện tích 355 ha, mật độ xây dựng chỉ 23% được Tập đoàn Nam Long đầu tư. Đây là khu đô thị tích hợp hàng đầu tại cửa ngõ Tây Nam TP.HCM sở hữu địa thế phong thủy thịnh vượng trên bãi bồi được bao bọc bởi 5,8km sông Vàm Cỏ Đông.

Quy hoạch đẳng cấp theo mô hình “modern township” quốc tế, hệ sinh thái tiện ích “All-in-one” của Waterpoint thỏa mãn tất cả 5 nhu cầu trụ cột thiết yếu: Sống – làm việc – học tập – vui chơi – giải trí – mua sắm nhờ được xây dựng trên 4 nền tảng quan trọng: Hạ tầng kết nối đồng bộ, quy hoạch khu đô thị phức hợp với các chương trình tạo điểm đến, công nghệ tiên tiến và dịch vụ quản lý vận hành thông minh.

Hệ thống mảng xanh và mặt nước lên đến 95 ha được bao quanh bởi 5.8km mặt sông dẫn nước hàng ngày cho hệ thống kênh đào 8,2 km len lỏi khắp khu đô thị. Với đa dạng các dòng sản phẩm được chia thành nhiều phân khu, trong đó cả 5 phân khu đều được xây dựng và phát triển hiện đại bên cạnh không khí thoáng mát trong lành của vùng sông nước.

Trung Đức (tổng hợp)