VIFA ASEAN 2024 thu hút 200 doanh nghiệp trong nước và quốc tế

Thương hiệu - Giao thương - Ngày đăng : 07:04, 28/08/2024

Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ & Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam ASEAN lần thứ 2 – VIFA ASEAN 2024 đã chính thức diễn ra từ ngày 27.08.2024 tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM. Sự kiện diễn ra song song cùng Hội chợ Triển lãm Tôn vinh hàng Việt lần thứ 15.

VIFA ASEAN 2024 được Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – chi nhánh TPHCM (VCCI – HCM), Công ty Cổ phần Thủ công Mỹ nghệ Gỗ Liên Minh, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM (HUBA) và Hội Vật Liệu Xây Dựng Việt Nam (VABM) phối hợp tổ chức.

Bên cạnh đó, Hội chợ cũng nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các Hội như: Hiệp hội Dừa Việt Nam (VCA), Hội Quảng Cáo TP.HCM (HAA) và Hiệp hội Đầu tư Xây dựng Dịch vụ Nông Lâm Nghiệp (VICSAFA).

ha-ong-dung-vifa-asean-2024.png
Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM

Phát biểu tại sự kiện khai mạc, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng, Hội chợ quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu VIFA ASEAN tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp gỡ, tìm kiếm đối tác, người môi giới, nhà mua hàng tiềm năng, tiếp cận nắm bắt nhu cầu, xu hướng hàng hóa, quảng bá thương hiệu.

Qua đó cũng là dịp tác động đến các doanh nghiệp trong nước liên tục đổi mới và sáng tạo, phát triển sản phẩm đặc thù, tạo tin tưởng cho người tiêu dùng, để hàng hóa không chỉ chinh phục người Việt Nam, còn từng bước xuất khẩu.

ha-ong-tran-ngoc-liem-28082024.png
Ông Trần Ngọc Liêm, Giám đốc VCCI-HCM 

Còn ông Trần Ngọc Liêm, Giám đốc VCCI-HCM cho biết, Hội chợ quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu VIFA ASEAN 2024 thu hút hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam và từ 9 quốc gia khác trên thế giới. Hội chợ với quy mô hơn 600 gian hàng tham gia trưng bày, giúp doanh nghiệp mở rộng vòng kết nối, gặp gỡ nhà nhập khẩu nội- ngoại thất trên toàn thế giới, khám phá và tiếp cận xu hướng tiêu dùng hiện đại.

Đây là sự kiện được tổ chức định kỳ hàng năm nhằm tạo cơ hội cho doanh nghiệp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, qua hoạt động giới thiệu sản phẩm chất lượng, thương hiệu uy tín, kết nối giao thương, góp phần tăng sức mua trên địa bàn thành phố. Đồng thời, quảng bá giới thiệu hàng Việt đến với các nhà nhập khẩu thương mại các quốc gia.

Anh Minh