Cách Amazon đang “gánh vác” chuỗi cung ứng cho các người bán?

Thời sự - Logistics - Ngày đăng : 16:15, 22/09/2024

Dịch vụ Chuỗi cung ứng của Amazon đang đơn giản hóa mạnh mẽ hoạt động của người bán, giảm chi phí và giúp đưa sản phẩm đến tay khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Chuỗi cung ứng của Amazon, một bộ dịch vụ chuỗi cung ứng hoàn toàn tự động từ đầu đến cuối, nhằm cung cấp cho người bán giải pháp toàn diện để nhanh chóng và đáng tin cậy vận chuyển sản phẩm trực tiếp từ nhà sản xuất đến khách hàng.

kz1.jpg
Chuỗi cung ứng của Amazon đang đơn giản hóa mạnh mẽ hoạt động của người bán (Nguồn: Amazon).

Amazon đã làm việc để đưa ra ý tưởng này, với mục tiêu cách mạng hóa lĩnh vực chuỗi cung ứng.

Hiện đã được xác nhận rằng dịch vụ Chuỗi cung ứng hoàn toàn quản lý từ đầu đến cuối của Amazon đã sẵn sàng cho người bán.

Giúp người bán tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc.

Dịch vụ Chuỗi cung ứng của Amazon đang đơn giản hóa hoạt động và tối ưu hóa việc bố trí hàng tồn kho, giúp tăng tốc độ giao hàng và tăng doanh số bán hàng trung bình lên 20%.

Người bán có thể tận dụng hệ thống logistics tiên tiến của Amazon, bao gồm kho bãi, phân phối, hoàn tất đơn hàng và vận chuyển, để đưa sản phẩm từ nhà máy đến khách hàng nhanh hơn bao giờ hết, giúp giảm thời gian giao hàng và tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc cho người bán.

Hàng trăm ngàn người bán đã sử dụng ít nhất một trong các dịch vụ Chuỗi cung ứng của Amazon, và số lượng người bán sử dụng nhiều dịch vụ đã tăng gấp ba lần trong nửa đầu năm 2024. Giờ đây, người bán có thể sử dụng tùy chọn hoàn toàn được quản lý, trong đó Amazon cung cấp các dịch vụ dự báo, tối ưu hóa và quản lý các luồng hoạt động giữa các dịch vụ chuỗi cung ứng.

Việc sử dụng Chuỗi cung ứng của Amazon đã mang lại sự thay đổi lớn cho Steve Neufer, Đồng sáng lập của Juvo+, công ty chuyên tạo ra các sản phẩm chất lượng.

Steve chia sẻ: "Việc Amazon hợp tác với chúng tôi về chuỗi cung ứng từ đầu đến cuối đã thay đổi cuộc chơi và mang lại lợi ích lớn cho doanh nghiệp của chúng tôi.

"Tốc độ và độ tin cậy của các dịch vụ logistics của họ đã giúp chúng tôi giữ hàng tồn kho với ít vốn lưu động hơn trong khi vẫn làm khách hàng hài lòng với các đơn hàng giao siêu nhanh. Khách hàng phản ứng mạnh mẽ với việc nhận sản phẩm trong cùng ngày hoặc ngày hôm sau, và chúng tôi thấy tỷ lệ chuyển đổi bán hàng tăng gấp đôi."

Amazon: Đảm nhận nhiệm vụ chuỗi cung ứng

Giải pháp Chuỗi cung ứng hoàn toàn quản lý của Amazon, có sẵn cho tất cả người bán tại Mỹ với dịch vụ nhận hàng trong nước vào tháng 10 và dịch vụ nhận hàng toàn cầu vào cuối năm, cung cấp một phương pháp toàn diện và trọn gói để quản lý chuỗi cung ứng.

Người bán có thể chọn các dịch vụ cụ thể hoặc sử dụng tự động hóa hoàn toàn, nơi Amazon xử lý mọi thứ từ việc nhận hàng từ nhà vận chuyển đến việc hợp nhất hàng tồn kho và bố trí chiến lược tại các trung tâm hoàn tất đơn hàng.

Giải pháp "bấm nút" này không chỉ đơn giản hóa hoạt động mà còn mang lại lợi ích tài chính, bao gồm mức giảm giá cho dịch vụ Kho Lưu Trữ AWD và giảm chi phí xử lý.

Nhờ vào chuyên môn của Amazon, dịch vụ này tối ưu hóa tính sẵn có của sản phẩm và tốc độ giao hàng, giúp doanh số bán hàng của người bán tăng trung bình 20% khi sử dụng tùy chọn hoàn toàn quản lý.

Sự cải thiện này chủ yếu được thúc đẩy bởi thời gian giao hàng nhanh hơn, điều này làm tăng đáng kể tỷ lệ chuyển đổi doanh số.

kz-2.jpg
Amazon ra mắt dịch vụ Chuỗi Cung Ứng hoàn toàn quản lý từ đầu đến cuối, giúp tăng trung bình 20% tỷ lệ chuyển đổi doanh số (Nguồn: Amazon).

Giúp người bán làm hài lòng khách hàng

Dịch vụ Chuỗi cung ứng của Amazon sẽ cung cấp cho người bán một giải pháp nhanh chóng và đáng tin cậy, giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh trong khi vẫn đơn giản hóa quy trình và giải phóng họ khỏi các phức tạp của chuỗi cung ứng, cho phép người bán tiết kiệm thêm thời gian và tiền bạc – từ đó giúp họ dành nhiều thời gian hơn để sáng tạo ra những sản phẩm tuyệt vời và làm hài lòng khách hàng.

“Trở thành chuyên gia về chuỗi cung ứng không phải là cách để người bán thành công,” Steve chia sẻ thêm.

“Chúng tôi thành công nhờ tạo ra những sản phẩm tốt hơn và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Amazon là chuyên gia về chuỗi cung ứng. Thay vì phải gánh vác mọi khía cạnh từ quản lý hàng tồn kho, logistics đến thủ tục hải quan, Amazon là đối tác tuyệt vời cho các doanh nghiệp ở mọi quy mô vì họ giúp chúng tôi làm việc đó.

"Điều này giúp giải phóng thời gian và năng lượng để tập trung nâng cao thương hiệu, hiểu nhu cầu của khách hàng và xây dựng những sản phẩm tuyệt vời; đó mới là cách mà người bán thực sự thành công.”

team-handling-international-shipments-with-customs-documentation-packaging-1-.jpg
Về logistics trong nước, Amazon cho phép người bán đặt dịch vụ vận chuyển với chi phí thấp hơn tới 25% so với các lựa chọn thay thế.

Tối ưu hóa hiệu quả quản lý hàng tồn kho

Amazon đang nhanh chóng mở rộng quy mô logistics toàn cầu, giúp việc vận chuyển sản phẩm trên toàn thế giới trở nên thuận tiện hơn, từ các trung tâm sản xuất, qua biên giới, qua hải quan và đến các quốc gia đích.

Vào tháng 8, Amazon đã vận chuyển hơn 20.000 container trên toàn cầu. Về logistics trong nước, Amazon cho phép người bán đặt dịch vụ vận chuyển với chi phí thấp hơn tới 25% so với các lựa chọn thay thế.

Dịch vụ logistics nội địa hiện có mặt ở 19 quốc gia, và tại Mỹ, kể từ năm ngoái, người bán đã sử dụng dịch vụ này để vận chuyển hai tỷ đơn vị sản phẩm vào mạng lưới hoàn tất đơn hàng của Amazon.

Dịch vụ Kho bãi và Phân phối Amazon (AWD) cũng đang đẩy nhanh quá trình vận chuyển hàng từ kho đến các trung tâm hoàn tất đơn hàng và các tuyến vận chuyển, giúp tăng tốc độ giao hàng. Vào năm 2024, Amazon sẽ tăng gấp bốn lần năng lực của AWD tại Mỹ để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng từ người bán.

Phân phối Đa kênh (MCD) là một tính năng mới khác của AWD, giúp tối ưu hóa quy trình chuỗi cung ứng cho người bán. Nó cho phép người bán duy trì một kho hàng thống nhất tại AWD để phục vụ tất cả các kênh bán hàng của họ, thay vì phải phân bổ hàng tồn kho cho từng kênh trước đó.

Phương pháp này mang lại sự linh hoạt và hiệu quả cao hơn, giúp giảm rủi ro liên quan đến việc tồn kho quá mức (gây tốn kém) và thiếu hàng (dẫn đến lỡ cơ hội bán hàng). Bằng cách cho phép người bán phân phối sản phẩm hàng loạt qua nhiều kênh bán hàng từ một kho trung tâm, MCD đơn giản hóa đáng kể việc quản lý hàng tồn kho và tối ưu hóa mức độ hàng tồn.

Người bán nhận thấy rằng việc hợp nhất kho hàng vào một hệ thống duy nhất của AWD giúp giảm nhu cầu tổng thể về hàng tồn kho trung bình 20% – một khoản tiết kiệm đáng kể – và ngăn chặn tình trạng hết hàng, từ đó cũng thúc đẩy tăng trưởng doanh số.

Ngoài ra, MCD cũng cung cấp tính năng gắn nhãn tùy chỉnh, cho phép người bán phân phối hàng loạt sản phẩm đến nhiều kênh bán hàng khác nhau, bao gồm các dịch vụ marketplace khác, nhà bán sỉ, nhà phân phối và các cửa hàng vật lý của chính người bán.

Hà Lê