Bà Rịa - Vũng Tàu vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu

Toàn cảnh Kinh tế - Ngày đăng : 09:09, 12/10/2024

Chiều ngày 11.10, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức chương trình họp mặt kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam. Dịp này, tỉnh đã ghi nhận, vinh danh các doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu có nhiều đóng góp trong quá trình phát triển kinh tế, an sinh xã hội của địa phương.
p4.jpg
Các Doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh BR-VT có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh nhận bằng khen

Doanh nhân, doanh nghiệp giữ vai trò đặc biệt quan trọng

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT cho biết, trong suốt 20 năm qua cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh BR-VT luôn giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong xã hội. Đây là bộ phận chủ yếu tạo ra công ăn việc làm, sản xuất ra của cái vật chất, phát triển kinh tế xã hội góp phần quan trọng củng cố quốc phòng, an ninh đất nước. Đội ngũ doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp đã không ngừng nỗ lực, sáng tạo vượt qua mọi khó khăn, thách thức để thật sự lớn mạnh, phát triển cả về số lượng và chất lượng. Nếu như năm 2004 số doanh nghiệp của tỉnh chỉ hơn 3.000, thì đến năm 2024 đã đạt hơn 21.000, tăng gấp 7 lần. Về chuyên môn lĩnh vực hoạt động cũng có sự chuyển biến phù hợp và hoạt động hiệu quả, năng lực cạnh tranh được nâng lên góp phần mạnh mẽ vào sự phát triển của tỉnh.

picture2.png
Ông Nguyễn Văn Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT phát biểu tại buổi lễ

Trong 9 tháng đầu năm 2024, kinh tế tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, với 13/14 chỉ tiêu kinh tế, tài chính tăng trưởng so với cùng kỳ và cao hơn mức kế hoạch cả năm 2024. Đặc biệt, GRDP trừ dầu thô và khí đốt của tỉnh tăng 11,46%, là mức cao nhất trong giai đoạn 10 năm gần đây và đứng thứ 4 so với cả nước. Ông Nguyễn Văn Thọ khẳng định, kết quả này có được là nhờ sự đóng góp không nhỏ của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Nhằm ghi nhận những đóng góp đó, tại buổi họp mặt, UBND tỉnh BR-VT đã trao bằng khen, vinh danh 42 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu đã có những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời, tỉnh trao giấy chứng nhận đầu tư cho nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Niềm tin của chính quyền và doanh nghiệp

Trong buổi họp mặt, lãnh đạo tỉnh cùng hàng trăm doanh nhân đại diện cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã có dịp giao lưu, chia sẻ những khó khăn, thành công trong hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế. Với phương châm lấy doanh nghiệp làm trung tâm, hướng đến doanh nghiệp, tỉnh BR-VT cam kết sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp tạo thuận lợi cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp cũng thể hiện sự tin tưởng vào chính sách điều hành, quản lý của tỉnh, đồng thời quyết tâm phát huy sức mạnh của lực lượng doanh nhân Việt Nam, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế được giao.

Ông Phạm Văn Triêm - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh BR-VT cho biết, đội ngũ doanh nghiệp nhỏ và vừa đang chiếm đến 98% tổng số doanh nghiệp hiện nay, họ đang nỗ lực từng ngày làm giàu cho bản thân, làm giàu cho đất nước. Các thành quả kinh tế xã hội do cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa tạo ra đã được tỉnh và đất nước ghi nhận, đó là niềm tự hào và cũng là lòng tin của cộng đồng doanh nghiệp dành cho nhà nước, cho chính quyền. Ông Triêm tin tưởng, với sự tạo điều kiện, hỗ trợ từ các cấp chính quyền, các doanh nghiệp của tỉnh sẽ ngày càng phát triển vững mạnh, góp phần đưa BR-VT trở thành một trong những vùng kinh tế trọng điểm của quốc gia và vươn tầm quốc tế.

p2.jpg
Ông Phạm Văn Triêm - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh BR-VT

Ông Kazama Toshio, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP. HCM nhận định, BR-VT có nhiều lợi thế đặc biệt trong việc thu hút đầu tư. Đầu tiên phải kế đến là sự hiện diện của Cảng Cái Mép - Thị Vải và sân bay quốc tế Long Thành mang lại những lợi thế đáng kể về cơ sở hạ tầng logistics. Ngoài ra, tỉnh còn được thiên nhiên ưu đãi với nguồn dầu mỏ và khí đốt tự nhiên dồi dào, cùng với việc thành lập các cơ sở nhập khẩu LNG, nguồn cung cấp điện ổn định. Ông rất tin tưởng vào tương lai phát triển của các doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại BR-VT.

Ông Trần Hồ Bắc - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Cổ phần dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam (PTSC) bày tỏ sự biết ơn bởi công ty luôn được các cấp lãnh đạo trên địa bàn tỉnh quan tâm, coi trọng. Đồng thời, công ty cũng luôn coi BR-VT là “quê hương, nguồn cội” trong suốt chặng đường phát triển của mình. Hàng ngày, hàng giờ, những con người PTSC, phương tiện của PTSC đang lao động, phát huy, kiến tạo nên thương hiệu quốc tế và đã tạo nên thành tựu đáng tự hào trên mảnh đất BR-VT.

p1.jpg
Ký kết hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh BR-VT và Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật bản tại TP. HCM (JCCH)

Tại buổi họp mặt, với sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh cùng nhiều doanh nghiệp, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh BR-VT và Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP. HCM, chi nhánh tại BR-VT đã ký kết hợp tác nhằm trao đổi thông tin về định hướng phát triển kinh tế vùng quốc gia, và hỗ trợ các doanh nghiệp của hai hiệp hội mở rộng thị trường.

Phong Cầm