Cảng Quốc tế Chu Lai với hãng tàu PHIL
Thương hiệu - Giao thương - Ngày đăng : 14:42, 26/12/2024
Theo thông tin của THILOGI, nhằm đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu, giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận thị trường Úc với chi phí cạnh tranh, vừa qua, cảng quốc tế Chu Lai đã hợp tác với hãng tàu PIL để khai thác tuyến trung chuyển từ Chu Lai (Quảng Nam), Nam Đình Vũ (Hải Phòng), qua Singapore và đến Brisbane (Úc).
PIL (Pacific International Lines) là hãng tàu lớn nhất Singapore và xếp hạng thứ 12 thế giới về năng lực vận chuyển. Với việc hợp tác với PIL, cảng quốc tế Chu Lai sẽ mở rộng cơ hội kết nối hàng hóa cho các doanh nghiệp tại miền Trung đến các cảng lớn của Úc như: Melbourne, Sydney, Brisbane, Fremantle, Darwin… với tần suất 4 chuyến/tháng. Bên cạnh đó, tư vấn và hỗ trợ thực hiện các thủ tục hải quan theo quy định của Úc, đảm bảo hàng hóa được thông quan nhanh chóng với chi phí tối ưu.
Với mục tiêu đa dạng tuyến hàng hải, nâng cao năng lực phục vụ, cảng quốc tế Chu Lai tiếp tục tăng cường hợp tác với các hãng tàu quốc tế như SITC, CMA CGM, ZIM, WAN HAI, RCL, ONE… để khai thác các tuyến hàng hải kết nối từ các Hub-port (cảng trung tâm trung chuyển hàng hóa) đến châu Âu, châu Mỹ, châu Úc. Cảng còn liên kết với nhiều hãng tàu nội địa để gia tăng lợi thế vận chuyển hàng hóa từ Chu Lai đến các cảng trung chuyển quốc tế lớn như Lạch Huyện, Nam Đình Vũ (Hải Phòng); Cái Mép (Bà Rịa - Vũng Tàu); Cát Lái (TP.HCM)...
Từ đầu năm đến nay, cảng quốc tế Chu Lai đón hơn 1.000 lượt tàu cập cảng, kết nối đa dạng các tuyến dịch vụ, mang đến nhiều giải pháp vận chuyển tối ưu cho các doanh nghiệp. Thời gian tới, cảng sẽ đẩy mạnh khai thác nguồn hàng xuất khẩu từ các cụm, khu công nghiệp, khu kinh tế tại miền Trung, Tây Nguyên, Lào, Campuchia… đồng thời tích cực liên kết, hợp tác với các hãng tàu lớn trên thế giới, hướng đến mục tiêu trở thành cửa ngõ trung chuyển hàng hóa quốc tế.
Úc là thị trường xuất khẩu đầy tiềm năng của Việt Nam, sức mua và nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến, phương tiện thiết bị và sản phẩm công nghiệp nhẹ… là rất lớn. Tuy nhiên, doanh nghiệp có cơ sở sản xuất tại miền Trung, Tây Nguyên… thường gặp khó khăn nhất định khi xuất khẩu hàng sang Úc, trong đó vấn đề chính là tuyến dịch vụ vận tải biển quốc tế khu vực này còn hạn chế.