SMS thông tin bất động sản – giải pháp tiếp thị thời khủng hoảng

Thời sự - Logistics - Ngày đăng : 08:00, 01/01/1970

(VLR) Ngày nay, mặc dù các phương tiện truyền thông chính thống vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng hình ảnh thương hiệu, song để duy trì sức ảnh hưởng, nâng tầm giá trị thương hiệu, các DN mà đặc biệt là doanh nghiệp BĐS cần đến các công cụ bổ trợ khác như internet và SMS. Sự kết hợp giữa hai loại hình này tạo nên một sức mạnh riêng trong chiến dịch tiếp thị và truyền thông chuyên nghiệp mà vẫn tiết kiệm ngân sách. Với việc ra đời các Gói dịch vụ SMS thông tin BĐS, SMS chắc chắn không thể thay thế các phương tiện khác như là kênh truyền thông không thể bỏ qua.

Ngày nay, mặc dù các phương tiện truyền thông chính thống vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng hình ảnh thương hiệu, song để duy trì sức ảnh hưởng, nâng tầm giá trị thương hiệu, các DN mà đặc biệt là doanh nghiệp BĐS cần đến các công cụ bổ trợ khác như internet và SMS. Sự kết hợp giữa hai loại hình này tạo nên một sức mạnh riêng trong chiến dịch tiếp thị và truyền thông chuyên nghiệp mà vẫn tiết kiệm ngân sách. Với việc ra đời các Gói dịch vụ SMS thông tin BĐS, SMS chắc chắn không thể thay thế các phương tiện khác như là kênh truyền thông không thể bỏ qua.

LÀM SAO ĐỂ NỔI BẬT GIỮA THỊ TRƯỜNG ẢM ĐẠM

So với các sản phẩm hàng hóa khác, hoạt động tiếp thị và bán hàng đối với lĩnh vực bất động sản (BĐS) đòi hỏi nhiều thời gian và công sức hơn. Tính từ thời điểm thị trường BĐS bắt đầu rơi vào giai đoạn “khủng hoảng” nhiều chủ dự án và công ty dịch vụ đã liên tục tìm mọi cách để tiếp thị sản phẩm của mình. Với chiến lược bán hàng theo hướng có lợi cho người mua bằng những ưu đãi hấp dẫn, chưa bao giờ các kênh thông tin truyền thông lại được tận dụng tối đa để quảng cáo và rao bán BĐS như hiện nay. Điều cho thấy sự quyết liệt trong việc tiếp cận khách hàng của các doanh nghiệp BĐS.

Tuy nhiên việc đổ tiền vào các chiến dịch quảng cáo và truyền thông rầm rộ chưa hẳn mang đến các hiệu quả doanh thu tức thì. Theo số liệu thống kê năm 2011 chi phí làm truyền thông, maketing bán hàng của nhiều dự án hiện lên đến 15-17% doanh thu. Trong bối cảnh thị trường ảm đạm, hầu hết các DN đều phải cân nhắc lựa chọn các phương thức quảng cáo tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo mức độ hiệu quả của thông tin được truyền tải.

CÁC KÊNH THÔNG TIN TRUYỀN THỐNG

Các DN BĐS sử dụng khá nhiều hình thức cho các chiến dịch quảng cáo truyền thông như: báo giấy, brochoure, truyền hình, biển quảng cáo ngoài trời, website và gần đây xuất hiện hình thức quảng cáo thông qua tin nhắn (SMS). Đặc biệt hình thức SMS đang ngày nở rộ với việc trực tiếp thông tin về sản phẩm đến các khách hàng tiềm năng.

Tuy vậy sử dụng SMS theo cách làm tự phát, đơn lẻ như hiện nay không khai thác được hết các tiện ích mà công cụ này mang lại. Người dùng di động thường xuyên nhận tin rao vặt từ các số điện thoại lạ sẽ mang đến cảm giác thiếu tin cậy, thông tin chồng chéo, không chuyên chuyên nghiệp. Không tạo được thiện cảm với khách hàng bằng hình thức trên, các DN cũng dễ dàng bỏ qua giải pháp này. Giống với các hình thức online, trong lĩnh vực bất động sản, SMS không thể ảnh hưởng ngay lập tức đến quyết định mua hàng. Nhưng một công cụ tiện ích được sử dụng đúng trọng tâm vẫn có thể tạo ra các yếu tố tác động tích cực đến công việc kinh doanh.

GIẢI PHÁP SMS THÔNG TIN BẤT ĐỘNG SẢN

So với các kênh quảng bá truyền thống, ngoài yếu tố tiết kiệm chi phí, internet và SMS có lợi thế về khả năng tương tác giữa khách hàng và DN. Nếu Internet đóng vai trò giúp doanh nghiệp tạo sự thu hút, tìm kiếm nhu cầu tiềm năng thì SMS là giải pháp giúp DN chọn lọc đối tượng khách hàng và gửi thông điệp trực tiếp đến họ.

SMS có thể được sử dụng để phổ biến thông tin kịp thời và hữu ích cho đối tượng khách hàng mục tiêu. Người sử dụng điện thoại di động có khả năng tiếp nhận tin địa ốc một cách súc tích đồng thời cập nhật thông tin theo nhu cầu bằng cách gửi một cú pháp đơn giản. Để phát triển các gói dịch vụ SMS thông tin bất động sản, DN cần xây dựng hệ thống dữ liệu thông tin riêng nhằm phát triển dịch vụ theo hai hướng:

1.SMS Brandname khẳng định giá trị thương hiệu - Phương thức tiếp cận chủ động

•Quảng bá – chào bán dự án.
•Thông báo – thông tin giao dịch bất động sản
•Nội dung chăm sóc khách hàng

2.SMS tương tác - Hệ thống tự động cung cấp thông tin giao dịch BĐS theo nhu cầu của khách hàng.

•Khách hàng tìm kiếm thông tin BĐS theo nhu cầu giao dịch – khu vực – giá – diện tích…
•Khách hàng đăng tin, rao bán BĐS/ Cho thuê BĐS
•Khách hàng truy vấn thông tin dự án, căn hộ từ bảng quảng cáo ngoài trời qua một cú pháp tin nhắn đơn giản, khách hàng cũng có thể xem hình ảnh trực quan tải về từ link Wap.

Dịch vụ theo hướng tương tác này nâng cao hiệu quả hoạt động kết nối giữa các công ty dịch vụ, đại lý phân phối dự án với các khách hàng tiềm năng. Các DN thu thập được thông tin khách hàng, số điện thoại, xác định các nhu cầu giao dịch đang được quan tâm tại thời điểm nhất định. Đối với khách hàng, họ sử dụng SMS ở bất cứ đâu để truy cập thông tin về đất đai, nhà ở suốt 24 giờ từ danh sách có sẵn và được cập nhật thường xuyên của DN hoặc đơn vị ký gởi nhà đất. Đồng thời khách hàng có thể đăng ký để thực hiện các gói gửi tin, cung cấp các chi tiết quan trọng về nhu cầu giao dịch cá nhân (cần bán, cần cho thuê…) cho đại lý phân phối.

Riêng với các bảng hiệu quảng cáo ngoài trời, DN có thể đăng kèm cú pháp gửi tin, khách hàng theo đó tìm hiểu được thêm nhiều thông tin về dự án, sản phẩm, tiếp nhận hình ảnh sinh động trực quan, đăng ký các chương trình hội thảo, lễ mở bán dự án, tham quan nhà mẫu... Tiện ích này giúp doanh nghiệp đo lường hiệu quả tức thì về mức độ quan tâm của khách hàng đến sản phẩm thông qua sự phản hồi từ SMS, nó cũng đánh giá hiệu quả vị trí đặt biển quảng cáo và đối tượng người mua thuộc khu vực mục tiêu. Như vậy các gói dịch vụ SMS thông tin bất động sản bao gồm cả hình thức gửi chủ động (MT) hoặc tương tác trực tiếp (MO) tăng cường tính liên tục trong việc kết nối, gợi nhớ khách hàng về các sản phẩm được quảng bá trước đó, đặc biệt không thể bỏ qua các dịch vụ chăm sóc khách hàng vì đó là yếu tố góp phần tạo nên dấu ấn thương hiệu của DN.

DUY TRÌ KẾT NỐI HIỆU QUẢ

Việc sử dụng SMS thiếu hiệu quả chưa hẳn do tính chất công cụ mà còn do cách sử dụng và thông điệp mà bạn muốn truyền tải cùng với đối tượng mục tiêu hướng đến. Để tận dụng ưu thế của SMS, DN cần có xây dựng các kịch bản SMS marketing phù hợp với từng phân khúc khách hàng… Giải pháp SMS Marketing ứng dụng trong lĩnh vực bất động sản giúp các doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng mục tiêu, duy trì kết nối với khách hàng hiện tại và kích thích thị trường, phát triển danh sách khách hàng tiềm năng. Tăng cường độ nhận biết về các bất động sản, đảm bảo thông tin chăm sóc khách hàng được phủ rộng, tốc độ nhanh, đo lường thực tế, thu thập thông tin khách hàng và ý kiến phản hồi, góp phần đẩy mạnh hoạt động bán hàng và phát triển dịch vụ.