Hàng Việt Nam tự hào với thiết kế sản phẩm sáng tạo
Thời sự - Logistics - Ngày đăng : 08:00, 01/01/1970
Sáng 8.8.2012, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến Thương mại Việt Nam phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Đầu tư và Du lịch Asean – Nhật Bản (AJC) đã tổ chức hội thảo “Hàng Việt Nam – Tự hào với thiết kế sản phẩm sáng tạo”.
Tại hội thảo, chuyên gia đến từ Nhậ Bản đã chia sẻ những xu hướng tiêu dùng các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đồ trang trí nội thất của Nhật Bản trong những năm gần đây. Đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm về thiết kế sáng tạo, cũng như cách quảng bá cho sản phẩm đặc trưng phù hợp với xu hướng tiêu dùng của khách hàng.
Ông Đỗ Kim Lang – Phó cục trưởng Cục xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương nhấn mạnh, đây là hội thảo nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ, trang trí nội thất, thời trang sang thị trường Nhật Bản. Bên cạnh đó, cũng giúp doanh nghiệp Việt Nam chú trọng hơn đến thiết kế mẫu mã sản phẩm, tạo những giá trị cho thương hiệu hàng Việt Nam.
Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội xuất khẩu Thủ công mỹ nghệ Việt Nam, có khoảng 1.350 làng nghề tại Hà Nội, giá trị xuất khẩu đạt hơn 100 triệu USD và tạo hàng trăm ngàn việc làm cho người lao động.