U&I Logistics: Thủy nội địa nông sản - rẻ, chuẩn, xanh
Thương hiệu - Giao thương - Ngày đăng : 10:00, 13/11/2025
Thủy nội địa: tối ưu giá thành
Việt Nam sở hữu mạng lưới sông rạch dày đặc - lợi thế tự nhiên để chuyển dịch một phần lưu lượng vận tải khỏi đường bộ vốn hay ùn tắc và tốn kém. Với sức chở lớn của sà lan (500-1.000 tấn, tương đương 20-30 xe tải), mô hình thủy nội địa + đường bộ có thể giảm 25–30% chi phí so với vận chuyển thuần đường bộ, đặc biệt phù hợp với các lô hàng nông sản theo mùa vụ, sản lượng lớn.
Không chỉ “rẻ hơn” và “ổn định hơn” về thời gian, tuyến thủy còn giúp giảm số lần bốc xếp, hạn chế va đập - yếu tố then chốt để các mặt hàng lúa gạo, cà phê, điều, trái cây, tinh bột… giữ độ đồng đều và nguyên trạng bao bì.
Giải pháp của U&I Logistics: Tối ưu từng chặng, gia cố từng rủi ro
U&I Logistics thiết kế lộ trình door-waterway-port-door theo nguyên tắc “đúng phương thức cho đúng chặng”:
Với kinh nghiệm hơn 20 năm đồng hành cùng nông sản Việt, U&I Logistics không chỉ “chở hàng” mà còn “chở trách nhiệm”: tối ưu kế hoạch vận tải theo mùa vụ, kiểm soát chất lượng trong suốt hành trình, chuẩn hóa chứng từ để khách hàng đi thẳng các thị trường khó tính theo tiêu chuẩn xanh của các FTA.
Lợi ích “nhìn thấy ngay” cho doanh nghiệp nông sản
1. Tối ưu chi phí - kiểm soát giá thành
Tuyến thủy mang lại giá cước cạnh tranh, đặc biệt khi sản lượng lớn hoặc cần dự phòng rủi ro tắc đường; chi phí cố định tính trên tấn-km hợp lý hơn nhờ quy mô sà lan.
2. Bảo toàn chất lượng - giảm hư hỏng
Hành trình ít điểm giao nhận hơn giúp hạn chế rách bao, ướt ẩm, lẫn tạp chất; container được xử lý vệ sinh - hun trùng theo yêu cầu từng mặt hàng.
3. Nâng chuẩn “logistics xanh”
Chuyển dịch từ road-only sang multimodal giúp cắt giảm phát thải CO₂, đáp ứng yêu cầu bền vững trong chuỗi cung ứng toàn cầu - lợi thế khi làm việc với đối tác EU, CPTPP.
4. Minh bạch - theo dõi hành trình
Ứng dụng công nghệ theo dõi GPS/IoT (khi khách hàng yêu cầu), báo cáo tiến độ theo mốc thời gian; một đầu mối quản trị toàn bộ chặng giúp giảm chi phí ẩn do sai lệch thông tin.
Hạ tầng & mạng lưới: “một chạm” - đi khắp ba miền
Từ trung tâm vận hành đến depot container và đội phương tiện kết nối bến thủy - quốc lộ - cảng biển, U&I Logistics thiết kế mạng lưới theo hướng linh hoạt - mở rộng: dễ dàng tăng chuyến trong vụ cao điểm, đa dạng tuyến sông (ĐBSCL, miền Đông, miền Trung), đồng thời kết nối thẳng các cảng biển lớn để rút ngắn thời gian nằm bãi.
Cam kết dịch vụ U&I Logistics
SLA theo mùa vụ: cam kết thời gian từng chặng; có phương án dự phòng (weather/điều tiết luồng).
An toàn - tuân thủ: tiêu chuẩn vệ sinh container; quy trình niêm chì - bàn giao rõ ràng.
Tối ưu tổng thể: dựng phương án logistics từ nông trại/kho vùng nguyên liệu đến cảng xuất hoặc kho phân phối nội địa, cân bằng giữa giá - tiến độ - chất lượng.
Doanh nghiệp có thể triển khai giai đoạn thử nghiệm 30–60 ngày để so sánh chi phí, thời gian và tỷ lệ hư hỏng trước – sau khi áp dụng mô hình thủy nội địa kết hợp đường bộ. Trên cơ sở dữ liệu thực tế, U&I Logistics sẽ xây dựng phương án vận chuyển cho mùa vụ kế tiếp, cân bằng giữa giá thành, tiến độ và yêu cầu chất lượng.