FAHASA trở thành 10 nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam năm 2012

Thời sự - Logistics - Ngày đăng : 08:00, 01/01/1970

(VLR) Nền kinh tế năm 2012 trải qua rất nhiều các cung bậc khó khăn cùng với việc văn hóa đọc sách đang ngày một bị thay thế bằng các phương tiện mới của công nghệ thông tin. Vậy mà FAHASA, công ty phát hành sách hàng đầu tại Việt Nam không chỉ duy trì quá trình kinh doanh mà còn đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng.

Nền kinh tế năm 2012 trải qua rất nhiều các cung bậc khó khăn cùng với việc văn hóa đọc sách đang ngày một bị thay thế bằng các phương tiện mới của công nghệ thông tin. Vậy mà FAHASA, công ty phát hành sách hàng đầu tại Việt Nam không chỉ duy trì quá trình kinh doanh mà còn đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng.

Mạng lưới nhà sách của FAHASA được đẩy mạnh và trải rộng khắp toàn quốc để tăng cường năng lực bán lẻ tại tất cả các địa phương. Riêng năm 2012, FAHASA đã khai trương 3 trung tâm sách tại Cần giờ TP.HCM, Hải Phòng, Long Bình, Đồng Nai nâng tổng số nhà sách lên 56 trên toàn quốc. Tháng 5/2013 sẽ khai trương nhà sách Tân Bình có diện tích 1.400 m2 với 5 sàn sử dụng và 1 tầng hầm. Đây chính là 1 trong những trung tâm sách chủ lực trong tương lai của FAHASA tại TP.HCM.
Với doanh thu đạt 1.517 tỷ đồng, tăng 106 tỷ đồng (7%) so với năm 2011 đã chứng tỏ FAHASA đã xây dựng được chiến lược phát triển kinh doanh đúng hướng. Ngoài việc tìm các kêng phát hành sách báo, chiếm doanh thu 55%, công ty còn mở rộng sang kinh doanh các mặt hàng khác và đạt 45% tổng doanh thu.

Năm 2013, công ty phấn đấu doanh thu 1.600 tỷ đồng nhưng lợi nhuận sẽ tăng 15% so với năm trước vì sẽ giảm thiểu các chi phí trong kinh doanh. Đẩy mạnh công tác truyền thông, marketing; tổ chức tốt các đợt kinh doanh cao điểm; khai thác hệ thống trang FAHASA online với mục tiêu phát trển thương mại điện tử và bắt đều kinh doanh E-book….