Xuất khẩu sang Hoa Kỳ thông qua kênh bán lẻ

Thời sự - Logistics - Ngày đăng : 08:00, 01/01/1970

(VLR) Sáng ngày 13.5, Cục Xúc tiến Thương mại TP.HCM phối hợp với Thương vụ - Đại sứ quán tại Hoa Kỳ và đại diện tập đoàn, chuỗi siêu thị bán lẻ đứng thứ 2 tại Hoa Kỳ - Kroger đã tổ chức buổi hội thảo “Cơ hội xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ thông qua kênh siêu thị bán lẻ”.

Sáng ngày 13.5, Cục Xúc tiến Thương mại TP.HCM phối hợp với Thương vụ - Đại sứ quán tại Hoa Kỳ và đại diện tập đoàn, chuỗi siêu thị bán lẻ đứng thứ 2 tại Hoa Kỳ - Kroger đã tổ chức buổi hội thảo “Cơ hội xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ thông qua kênh siêu thị bán lẻ”.

Theo ông Nguyễn Hồng Dương – Phó Vụ trưởng Vụ Châu Mỹ - Bộ Công Thương, Con đường ngắn nhất và hữu hiệu nhất để doanh nghiệp (DN) Việt Nam có chỗ đứng tại thị trường Hoa Kỳ đó là thông qua các công ty bán lẻ của Hoa Kỳ. Vì những công ty này thấu hiểu nhất về thị trường và thị hiếu người tiêu dùng (NTD) tại Hoa Kỳ.

Trong nhiều năm qua, xuất khẩu (XK) Việt Nam sang Hoa Kỳ có mức tăng trưởng đáng khích lệ. Năm 2012, kim ngạch XK của DN Việt Nam sang thị trường này đạt 20 tỷ USD (tăng 17,6% so với năm 2011; chiếm 17,1% trong tổng kim ngạch XK); Quý I/2013, kim ngạch XK tiếp tục tăng trưởng 16,7% so cùng kỳ và dự báo XK song phương bên chiều sẽ đạt 27 tỷ USD trong năm 2013.

Nhận định của bà Bùi Thi Thanh An - Phó Cục trưởng, Trưởng Văn phòng đại diện Cục Xúc tiến thương mại tại TP Hồ Chí Minh: “Mặc dù XK của DN Việt Nam sang Hoa Kỳ có tăng trưởng nhưng còn hạn chế chưa khắc phục là phần lớn các DN XK dạng thô và DN chưa xây dựng được thương hiệu”

Hội thảo này có mục đích hỗ trợ DN Việt Nam tìm kiếm đối tác, thâm nhập và duy trì sự phát triển tại thị trường Hoa Kỳ.