DHL đẩy mạnh tăng trưởng vận tải hàng hoá đường bộ khu vực Châu Á Thái Bình Dương

Thời sự - Logistics - Ngày đăng : 09:46, 15/08/2015

(VLR) (Vietnam Logistics Review) DHL AsiaConnect kết nối Singapore, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Trung Quốc qua mạng lưới giao thông đường bộ liên kết quốc tế cho dịch vụ vận chuyển hàng lẻ

(Vietnam Logistics Review) DHL Global Forwarding, công ty hàng đầu về vận tải đường không, đường biển và đường bộ tại Châu Âu và Châu Á, vừa công bố mạng lưới vận chuyển hàng hoá đường bộ tích hợp kết nối các thành phố trọng điểm trong khu vực Châu Á, bao gồm: Singapore, Penang, Bangkok, Hà Nội, và Thẩm Quyến. Dịch vụ mới được kỳ vọng sẽ góp phần đẩy mạnh tăng trưởng cho vận tải hàng hoá đường bộ trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương khi nơi đây được dự đoán là thị trường có mức tăng trưởng hằng năm ở mức 8.3% trong giai đoạn 2014 – 2019 cũng như kỳ vọng đạt giá trị 822 tỷ USD (757 tỷ Euro) vào cuối năm 2019.

Với dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LTL) của DHL AsiaConnect’s, dịch vụ kết nối năm thành phố sẽ đem đến cho khách hàng dịch vụ vận chuyển liên kết thông suốt với những lợi ích đáng kể về thời gian và chi phí, đồng thời đảm bảo mức độ đồng nhất của dịch vụ cho mọi địa điểm giao hàng. DHL AsiaConnect được chính thức giới thiệu vào năm 2011, kết nối Singapore, Malaysia và Thái Lan. Đến nay, dịch vụ được mở rộng ra cho Việt Nam và Trung Quốc.

Vận tải đường bộ cung cấp giải pháp khả thi thay thế cho các phương tiện vận chuyển khác, ít tốn kém hơn so với đường hàng không và nhanh hơn so với đường biển. Lấy ví dụ, thời gian trung chuyển giữa Thâm Quyến và Bangkok là 13 ngày nếu vận chuyển bằng đường biển, trong khi đường bộ chỉ mất 5 ngày. Tương tự, vận chuyển bằng đường hàng không chỉ mất 4 ngày nhưng chi phí cao hơn rất nhiều lần. Dịch vụ vận chuyển khởi hành mỗi ngày tại 5 thành phố với lịch trình trung chuyển như sau:

  • Singapore đến Penang: 1 ngày
  • Bangkok đến Hà Nội: 3 ngày
  • Thâm Quyến đến Hà Nội: 2 ngày
  • Thâm Quyến đến Bangkok: 5 ngày
  • Penang đến Thâm Quyến: 6 ngày

“Mạng lưới vận tải đường bộ tích hợp của DHL hướng đến 5 thị trường trọng điểm của Châu Á – Singapore, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Trung Quốc. Đây là những thị trường được kỳ vọng đóng vai trò quan trọng trong dự án “One Belt, One Road” (một vành đai, một con đường) và các dự án quan trọng khác của khu vực như Cộng đồng kinh tế ASEAN” ông Kelvin Leung, Tổng Giám đốc DHL Global Forwarding khu vực Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ. “Trong khu vực, tổng GDP của 10 nước Đông Nam Á đạt 2.4 nghìn tỷ USD (tương đương 2.2 nghìn tỷ Euro) vào năm 2013 trong khi chỉ riêng Trung Quốc đã đạt mức GDP 10.3 nghìn tỷ USD (tương đương 9.5 nghìn tỷ Euro) vào năm 2014. Thương mại toàn cầu của khối ASEAN đạt 2.51 nghìn tỷ USD (tương đương 2.31 nghìn tỷ Euro) vào năm 2013 và Trung Quốc vẫn liên tục nằm trong nhóm 5 quốc gia hàng đầu giao thương với các nước Đông Nam Á. Chúng tôi tin tưởng thương mại trong khu vực Châu Á sẽ tiếp tục tăng trưởng và mạng lưới vận tải đường bộ sẽ hỗ trợ đáng kể cho sự phát triển thương mại của khu vực.”

Mạng lưới vận tải đường bộ tích hợp của DHL được kỳ vọng mang lại nhiều lợi ích cho những sáng kiến kinh tế về tăng cường thương mại và hội nhập, tạo nên nền tảng kết nối các thị trường Châu Á trọng điểm. Ví dụ, cộng đồng kinh tế ASEAN dự kiến sẽ hình thành vào cuối năm 2015, hướng đến một thị trường Đông Nam Á thống nhất và hoạt động sản xuất sẽ thuận lợi hơn với những thoả thuận thương mại song phương và các chính sách tài chính ưu đãi. Các doanh nghiệp lớn cũng sẽ có nhiều hơn các cơ hội hợp tác trên mọi lĩnh vực, như nâng cao năng lực cạnh tranh, củng cố cơ sở hạ tầng và các hoạt động truyền thông kết nối, cũng như sự phát triển của giao dịch điện tử. Nói cách khác, AEC sẽ hướng cộng đồng Đông Nam Á đến với dòng chảy tự do của hàng hoá, dịch vụ, vốn đầu tư và lao động có kỹ năng.