Interlog - Maruzen Densan hợp tác phát triển khu gom hàng mới: giảm ùn tắc và chi phí logistics

Thời sự - Logistics - Ngày đăng : 08:37, 27/12/2016

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Ngày 29.11.2016 tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Giao nhận Tiếp vận Quốc tế (Interlog) và Công ty Maruzen Densan Logistics Coportation (Maruzen Densan) - Nhật Bản đã ký kết văn bản hợp tác chiến lược trong việc tổ chức thực hiện khu vực gom hàng mới tại TBS Logistics (Dĩ An, Bình Dương). Sự hợp tác này dựa trên thế mạnh của hai công ty chuyên về gom hàng lẻ như Interlog và Maruzen Densan, có kinh nghiệm và quan hệ khách hàng tại thị trường miền Nam - Việt Nam.

(Vietnam Logistics Review) Ngày 29.11.2016 tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Giao nhận Tiếp vận Quốc tế (Interlog) và Công ty Maruzen Densan Logistics Coportation (Maruzen Densan) - Nhật Bản đã ký kết văn bản hợp tác chiến lược trong việc tổ chức thực hiện khu vực gom hàng mới tại TBS Logistics (Dĩ An, Bình Dương). Sự hợp tác này dựa trên thế mạnh của hai công ty chuyên về gom hàng lẻ như Interlog và Maruzen Densan, có kinh nghiệm và quan hệ khách hàng tại thị trường miền Nam - Việt Nam.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện lãnh đạo Interlog và Maruzen Densan chia sẻ rằng, ý tưởng và quyết tâm hình thành điểm gom hàng lẻ mới, và TBS Logistics là đối tác có địa điểm, vị trí tối ưu mà chúng tôi chọn lựa. Chúng tôi nhận thức và kỳ vọng rằng khi có thêm điểm gom hàng mới này sẽ góp phần giảm tình trạng ùn tắc, ứ đọng lượng hàng hóa ra vào hàng ngày của khu vực Cảng Cát Lái. Nơi đây lâu nay được xem là “điểm nóng” làm ngưng trệ trong hoạt động lưu thông hàng hóa và nhu cầu đi lại của người dân; đồng thời gây ảnh hưởng kinh tế không nhỏ về thời gian thực hiện các thủ tục xuất nhập xuất hàng hóa, đặc biệt đối với hàng lẻ tại kho CFS.

Theo thống kê và ghi nhận của các cơ quan chuyên trách, ở khu vực cửa ngõ vào Cảng Cát Lái có đoạn đường dài 7km, hiện có khoảng 17 ngàn lượt xe tham gia lưu thông mỗi ngày, đa phần là xe tải nặng, xe đầu kéo container nên rất dễ dẫn đến sự cố ùn tắc giao thông, thường xuyên ngưng trệ hàng 3-4 tiếng trên đoạn đường này. Từ hệ lụy này dẫn đến phát sinh các chi phí do hao tổn về thời gian chờ giải phóng hàng hóa tại cảng, thời gian kẹt xe,... ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ hàng hóa/đơn hàng của khách hàng.

Từ thực tế trên, theo khảo sát và định vị của chúng tôi - TBS Logistics có vị trí địa lý quan trọng khi có thể kết nối với rất nhiều các khu công nghiệp lân cận như AMATA, Long Thành, Sóng Thần, VSIP,... và cả khu công nghệ cao, khu công nghiệp Linh Trung thuộc TP. Hồ Chí Minh. Khoảng cách từ các khu công nghiệp này đến TBS Logistics trung bình từ 6km đến 8km. Với cự ly thuận tiện như vậy, chi phí vận tải có thể được cắt giảm đến 20% so với chi phí hiện nay khi làm hàng tại Cát Lái. Và với diện tích 135.000m2 cùng các chức năng và hạ tầng đầy đủ của một kho CFS tiêu chuẩn quốc tế, có đơn vị hải quan tại chỗ (Hảiquan Bình Dương), hàng hóa tại đây hoàn toàn được thực hiện một cách quy chuẩn như tại bất cứ nơi nào, đáp ứng tốt yêu cầu bảo đảm chất lượng làm hàng, thời gian và chi phí cho khách hàng.

Với điều kiện hạ tầng cùng các lợi ích về thời gian, chi phí vận tải tại TBS Logistics, dịch vụ tại đây được chúng tôi tổ chức theo nhiều tuyến và thường xuyên hàng tuần.

Dịch vụ gom hàng lẻ tại địa điểm mới TBS Logistics không chỉ tạo ra giá trị cho chủ hàng, nhà sản xuất trong khu vực, mà còn tạo ra môi trường hoạt động dịch vụ tiêu chuẩn cho các công ty giao nhận có nhu cầu hàng lẻ tại các tuyến thường xuyên trong khu vực.