Hướng tới phát triển toàn diện ngành vận tải hàng không

Thời sự - Logistics - Ngày đăng : 09:16, 23/04/2017

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Ngày 22.4.2017, tại TP.HCM, đã diễn ra Hội nghị và Triển lãm quốc tế Hậu cần vận tải hàng không Việt Nam 2017 (Air Freight Logistics Vietnam 2017).

(Vietnam Logistics Review) Ngày 22.4.2017, tại TP.HCM, đã diễn ra Hội nghị và Triển lãm quốc tế Hậu cần vận tải hàng không Việt Nam 2017 (Air Freight Logistics Vietnam 2017), do Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA), Cục Hàng không Việt Nam (CAAV), phối hợp với công ty truyền thông Logistics Việt Nam (VLM) tổ chức. Hội nghị có sự hiện diện của Bộ Công Thương, Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Tổng Cục Hải quan, các diễn giả, chuyên gia trong nước và quốc tế.

Đây là lần thứ 3 Air Freight Logistics Vietnam được tổ chức tại TP.HCM

Xoay quanh sự phát triển mạnh mẽ của ngành vận tải hàng hóa hàng không của Việt Nam và thế giới, Hội nghị đã hướng đến mục tiêu phát triển toàn diện ngành vận tải hàng không và hoạt động thương mại Việt Nam.

Tại Hội nghị, các chuyên gia đã phân tích những tác động của sự chuyển hóa kinh tế thế giới, đặc biệt đưa ra những nhận định liên quan tới TPP, dù có hay không TPP thì kinh tế khu vực vẫn phát triển mạnh mẽ. Do đó, cùng với những chính sách của Chính phủ, bản thân các doanh nghiệp cũng phải tự phấn đấu, củng cố nội lực để bắt kịp nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không ngày càng tăng (dự kiến sẽ tăng 20%), qua đó có những đóng góp tích cực đến sự phát triển toàn diện của ngành.

Các chuyên gia, diễn giả logistics trong và ngoài nước tham dự Hội nghị

Theo ông Đỗ Xuân Quang, Phó Chủ tịch VLA, hiện nay, hệ thống kho và các trang thiết bị phát triển hàng không được cải tiến, đặc biệt các dịch vụ tại mặt đất, thủ tục khai báo hải quan đã được cải thiện, giảm thiểu được chi phí cho khách hàng. Tuy nhiên, những yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, đòi hỏi các dịch vụ liên quan đến hàng không phải liên tục đổi mới, cải tiến …

Ông Đỗ Xuân Quang, Phó Chủ tịch VLA phát biểu

Air Freight Logistics Vietnam sẽ mở ra những cơ hội phát triển mới trên phạm vi toàn cầu cho các hãng hàng không, các nhà xuất khẩu, nhà phân phối, các chủ hàng, kho bãi, nhà ga hàng hóa, ngân hàng, bảo hiểm... Đây thật sự là một đòn bẩy thúc đẩy sự thay đổi của công nghệ vận tải, giúp các cá nhân, các tổ chức hướng tới việc sử dụng dịch vụ vận tải hàng không một cách chủ động và toàn diện hơn.