Khai mạc Diễn đàn các trường đại học hàng hải và nghề cá châu Á lần thứ 16

Thời sự - Logistics - Ngày đăng : 08:58, 20/11/2017

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Sáng 9.11.2017, tại trường Đại học Giao thông vận tải (GTVT) TP. HCM đã diễn ra lễ khai mạc Diễn đàn các trường đại học hàng hải và nghề cá châu Á (AMFUF) lần thứ 16. Diễn đàn bắt đầu từ ngày 9 - 11.11.2017 tại TP. HCM.

(Vietnam Logistics Review) Sáng 9.11.2017, tại trường Đại học Giao thông vận tải (GTVT) TP. HCM đã diễn ra lễ khai mạc Diễn đàn các trường đại học hàng hải và nghề cá châu Á (AMFUF) lần thứ 16. Diễn đàn bắt đầu từ ngày 9 - 11.11.2017 tại TP. HCM.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ phát biểu khai mạc Diễn đàn

Dự lễ khai mạc AMFUF 2017 vào sáng 9.11.2017 có ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ GTVT; đại diện Đại sứ quán của một số nước châu Á; 100 nhà khoa học và đại biểu đến từ 20 trường đại học, học viện hàng hải trong khu vực châu Á. Diễn đàn là sự kiện khoa học quan trọng về ngành hàng hải và nghề cá khu vực châu Á, với các báo cáo quan trọng vì sự phát triển bền vững và hiệu quả của ngành hàng hải châu Á.

Diễn đàn AMFUF do trường Đại học Hàng hải và hải dương Hàn Quốc (KMOU) khởi xướng và thành lập vào năm 2002 tại Busan, Hàn Quốc và hiện tại có 24 trường đại học châu Á tham gia. Sự kiện được tổ chức luân phiên tại các trường thành viên nhằm thúc đẩy trao đổi học thuật, đẩy mạnh hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu giữa các trường.

Năm 2017, Trường ĐH GTVT TP.HCM vinh dự được đăng cai tổ chức Hội nghị thường niên lần thứ 16 của AMFUF, với chủ đề chính là “Vận tải và thủy sản bền vững và hiệu quả”. Theo đó, các bài báo cáo, tham luận sẽ xoay quanh một số các chủ đề như: Hàng hải, điện tử, giáo dục - đào tạo trong hàng hải, logistics trong cuộc cách mạng cảng biển, các công nghệ hải dương vì sự phát triển bền vững, cảng biển và vận tải biển xanh,…

Các thành viên AMFUF chụp hình lưu niệm tại lễ khai mạc

Ngoài ra, tại AMFUF 2017, Tướng John Kotewala đến từ trường Đại học Quốc phòng, Sri Lanka sẽ được trao chứng nhận thành viên chính thức của AMFUF, nâng tổng số thành viên của AMFUF lên 25 trường, học viện.

Đặc biệt, AMFUF 2017 có sự tham dự của đại diện tỉnh Gyeongsangbuk-do (GBD), Hàn Quốc, nhân sự kiện tỉnh GBD phối hợp với TP. HCM tổ chức “Lễ hội Văn hóa thế giới năm 2017” nhằm kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Hàn Quốc – Việt Nam và chào mừng Diễn đàn hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) 2017. Trong đó, đại diện lãnh đạo tỉnh GBD sẽ ký kết bản ghi nhớ hợp tác với Chủ tịch AMFUF và sẽ tham gia tích cực trong việc hỗ trợ cho hoạt động của AMFUF.

AMFUF 2017 là cơ hội để trường ĐH GTVT TP. HCM mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, tạo cơ hội cho giảng viên trường được tham gia vào hoạt động học thuật quốc tế, nâng cao năng lực ngoại ngữ và nghiên cứu, hướng đến mục tiêu đề ra vào năm 2030 trở thành trường đại học lớn, đa ngành của Việt Nam, là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học hàng đầu về giao thông vận tải, có uy tín, hòa nhập với các trường đại học trong khu vực và vững vàng tiếp cận trình độ các trường đại học tiên tiến trên thế giới.