Khai mạc triển lãm Thực phẩm và đồ uống 2018: Chuỗi cung ứng toàn diện trong ngành thực phẩm và đồ uống

Thời sự - Logistics - Ngày đăng : 15:20, 08/08/2018

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Sáng nay, ngày 8.8.2018, triển lãm “Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam 2018 lần thứ 22” (Vietfood & Bevegage 2018) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm triển lãm SECC, Tp. Hồ Chí Minh. Triển lãm thu hút hơn 550 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, sẽ mở cửa phục vụ khách tham quan miễn phí, từ ngày 08 – 11.8.2018.

(Vietnam Logistics Review) Sáng nay, ngày 8.8.2018, triển lãm “Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam 2018 lần thứ 22” (Vietfood & Bevegage 2018) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm triển lãm SECC, Tp. Hồ Chí Minh. Triển lãm thu hút hơn 550 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, sẽ mở cửa phục vụ khách tham quan miễn phí, từ ngày 08 – 11.8.2018.

Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm Vietfood & Bevegage 2018

Trở lại năm nay với quy mô 600 gian hàng với trên 3.000 sản phẩm được chia thành 7 khu gian hàng quốc tế gồm: Ấn Độ, Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Hàn Quốc, Ba Lan và Việt Nam.

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Phạm Thành Kiên, giám đốc sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh hoan nghênh các đơn vị tổ chức triển lãm và nhấn mạnh, hiện nay Việt Nam được xem là thị trường tiềm năng đối với ngành chế biến thực phẩm và đồ uống, đây là một trong 4 ngành công nghiệp trọng yếu mà Tp. Hồ Chí Minh đang tập trung nâng cao và phát triển. Ông cũng tin tưởng rằng, triển lãm lần này vẫn luôn là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, tiếp tục mở ra cho các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài cơ hội quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường và chuyển giao công nghệ.

Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu - NGK Việt Nam, ông Nguyễn Văn Việt cũng cho biết, chỉ tính riêng năm 2017, ngành đồ uống Việt Nam đã đóng góp hàng chục tỷ đồng vào ngân sách nhà nước, tạo việc làm cho gần nửa triệu lao động, ngoài ra còn có nhiều đóng góp đáng kể vào các công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo tại các địa phương.

Một số sản phẩm của triển lãm

Bên cạnh lĩnh vực chế biến thực phẩm và đồ uống, triển lãm còn có những gian hàng trưng bày các thiết bị tiên tiến nhất trong lĩnh vực thiết kế bao bì, đóng gói sản phẩm đến từ các nước của những sản phẩm công nghệ điện tử hiện đại như Đài Loan, Ba Lan…

Ghi nhận trong ngày đầu khai mạc, triển lãm đã thu hút khá đông khách tham quan cả doanh nghiệp lẫn cá nhân và có nhiều cuộc giao thương đã được diễn ra. Các mặt hàng là thế mạnh của mỗi quốc gia như gian hàng gia vị của Ấn Độ, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm bổ sung của Hàn Quốc, văn hóa ẩm thực truyền thống của Ba Lan…

Trong khuôn khổ triển lãm còn có 2 cuộc hội thảo “Ứng dụng thương mại điện tử trong chuỗi hệ sản phẩm – giải pháp nâng cao vị thế cạnh tranh cho doanh nghiệp ngành lương thực – thực phẩm” và “Nông sản hữu cơ, nông sản sạch: Liên kết giữa sản xuất và phân phối – bán lẻ” giúp đem lại nhiều giá trị kết nối cho doanh nghiệp.