Vận tải đường sắt Hà Nội tích cực tìm kiếm nguồn hàng mới

Thời sự - Logistics - Ngày đăng : 13:18, 06/08/2018

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Tin từ Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội, từ đầu năm đến nay công ty tiếp tục đẩy mạnh dịch vụ vận chuyển từ kho – khovà dịch vụ vụ hỗ trợ vận tải. Doanh thu từ dịch vụ hỗ trợ vận tải đạt 117, 4 tỷ đồng, bằng 111,1% kế hoạch và tăng 12,7% so với cùng kỳ năm 2017. Công ty đã khai thác thêm một số luồng hàng mới: mặt hàng cát từ ga Mậu A đi Cổ Loa, Phú Diễn, Phú Thụy khối lượng 3.000 tấn/tháng; bột đá từ Văn Phú đi Hải phòng; đường, sữa, linh kiện máy vận chuyển bằng container từ miền Bắc đi miền Trung, miền Nam.

(Vietnam Logistics Review)Tin từ Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội, từ đầu năm đến nay công ty tiếp tục đẩy mạnh dịch vụ vận chuyển từ kho – khovà dịch vụ vụ hỗ trợ vận tải. Doanh thu từ dịch vụ hỗ trợ vận tải đạt 117, 4 tỷ đồng, bằng 111,1% kế hoạch và tăng 12,7% so với cùng kỳ năm 2017. Công ty đã khai thác thêm một số luồng hàng mới: mặt hàng cát từ ga Mậu A đi Cổ Loa, Phú Diễn, Phú Thụy khối lượng 3.000 tấn/tháng; bột đá từ Văn Phú đi Hải phòng; đường, sữa, linh kiện máy vận chuyển bằng container từ miền Bắc đi miền Trung, miền Nam.

Tuy vậy theo đánh giá, một số luồng hàng nội địa lớn như phân bón, hóa chất, vật liệu xây dựng, hàng nông lâm sản... và các luồng hàng xuất nhập khẩu như phân bón, sắt thép có sản lượng giảm mạnh; vẫn còn tình trạng đọng dỡ kéo dài..., Về kinh doanh vận tải hàng hóa, suất thu bình quân hàng hoá cũng chỉ đạt hơn 96% so với cùng kỳ năm 2017. Hầu hết các mặt hàng truyền thống không đạt mức sản lượng kế hoạch, đặc biệt là sản lượng vận chuyển liên vận quốc tế đạt thấp (tuyến Lào Cai đạt 55,6% mức kế hoạch; tuyến Đồng Đăng đạt 89% mức kế hoạch).

Bốc xếp hàng hóa lên tàu tại bãi hàng ga Yên Viên, Hà Nội

Thời gian tới để khắc phục tình trạng này, Công ty sẽnghiên cứu trình tự thủ tục xuất nhập khẩu một lô hàng để hỗ trợ khách hàng trong quá trình làm thủ tục thông quan. Xây dựng chính sách giá cước phù hợp, được thị trường chấp nhận, đặc biệt là giá cước thu hút luồng hàng chiều rỗng.

Tiếp tục chỉ đạo thực hiện việc vận tải hàng hóa từ kho đến kho; liên doanh, liên kết với các đơn vị cá nhân để đầu tư trang thiết bị, kho bãi, phương tiện tác nghiệp hai đầu hoặc kết nối các phương tiện vận tải khác để thực hiện vận chuyển trọn gói cho khách hàng. Gắn trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị về kết quả kinh doanh vận tải từ kho – kho của đơn vị.

Tập trung giữ ổn định các khách hàng truyền thống, ưu tiên vận chuyển các luồng hàng có khối lượng lớn như xi măng, than, phân bón hóa chất, apatit....

Ngoài các đoàn tàu chuyên tuyến, Công ty tìm kiếm thêm các mặt hàng vận chuyển bằng container để tổ chức lập từ 1 đến 2 đoàn tàu/tuần; làm việc với khách hàng lập các đoàn tàu “chuyên đoàn container” vận chuyển phân bón DAP từ Xuân Giao đi cảng Hải Phòng; Tiếp tục vận chuyển luồng hàng 2 chiều chở lưu huỳnh - phân bón bằng CTN - LVQT từ Hải Phòng đi Khai Viễn, Vũ Qua Phổ và ngược lại (thay cho chủng loại toa xe G,H vận chuyển LVQT hiện nay đang thiếu). Phối hợp với Công ty ICD Tân Cảng Sóng Thần để tổ chức chạy ổn định từ 1,5 ÷ 2 đôi tàu contaner lạnh/tuần sau khi đầu tư cải tạo xong bãi hàng ga Phan Thiết, Sóng Thần.