DHL hợp tác hỗ trợ chuỗi cung ứng quốc tế của Decathlon

Thời sự - Logistics - Ngày đăng : 10:06, 07/08/2019

(VLR) Chiều ngày 6/8 tại TP. HCM, DHL Global Forwarding, nhà cung cấp hàng đầu thế giới với các dịch vụ đường hàng không, đường biển và đường bộ vừa công bố hợp tác cùng Decathlon, nhà bán lẻ đồ thể thao lớn nhất nước Pháp cùng cung cấp một chuỗi cung ứng quốc tế toàn diện.

DHL Global Forwarding công bố hợp tác cùng Decathlon cung cấp một chuỗi cung ứng quốc tế toàn diện

DHL Global Forwarding công bố hợp tác cùng Decathlon cung cấp một chuỗi cung ứng quốc tế toàn diện

DHL Global Forwarding và Decathlon đã có những chia sẻ về những yếu tố làm nên thành công của việc vận hành chuỗi cung ứng đa quốc gia, giúp chuỗi cửa hàng của Decathlon luôn có sẵn hơn 22,400 mặt hàng phục vụ cho hơn 85 môn thể thao khác nhau.

Việt Nam với vai trò là trung tâm sản xuất của thế giới đang có một sức hút rất lớn nhờ sở hữu vị trí địa lý đắc địa, dân số trẻ, chi phí lao động thấp và thổ nhưỡng phong phú đa dạng. Cùng với lợi thế dễ dàng tiếp cận nhiều thị trường lớn nhờ các hiệp định thương mại tự do, ngành bán lẻ và dệt may của Việt Nam được thúc đẩy phát triển khi mức chi tiêu của người Việt có xu hướng tăng và ngày càng nhiều thương hiệu quốc tế đang tìm kiếm cơ hội để hiện diện tại đây.

Ông Marc Meier, Phó Chủ tịch cấp cao, Giám đốc Toàn cầu bộ phận Dịch vụ chuỗi cung ứng quốc tế của DHL phát biểu: “DHL Global Forwarding vận hành Trung tâm điều hành DHL với điểm liên lạc đầu mối tại Việt Nam và Đài Loan cho mọi hoạt động của Decathlon. Nhằm cung cấp một cái nhìn toàn diện cho bộ phận logistics của Decathlon, công ty chúng tôi sẽ giám sát toàn bộ những lô hàng của Decathlon bằng đường hàng không, đường biển và đường bộ từ các nhà mày tại Việt Nam và Đài Loan đến các nơi trên thế giới như Brazil, Trung Quốc, Châu Âu, Ấn Độ,…”

Ông Marc Meier, Phó Chủ tịch cấp cao, Giám đốc Toàn cầu bộ phận Dịch vụ chuỗi cung ứng quốc tế của DHL phát biểu tại buổi họp báo

Ông Marc Meier, Phó Chủ tịch cấp cao, Giám đốc Toàn cầu bộ phận Dịch vụ chuỗi cung ứng quốc tế của DHL phát biểu tại buổi họp báo

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Trưởng bộ phận Thu mua và Logistics của Decathlon Việt Nam nhấn mạnh rằng: “Decathlon luôn ưu tiên hàng đầu chất lượng của sản phẩm và tất cả những trải nghiệm của khách hàng đối với sản phẩm nhằm cam kết và giữ vững vị trí là nhà bán lẻ quần áo, phụ kiện và thiết bị thể thao với giá cả hợp lý. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục mở rộng các cửa hàng bán lẻ truyền thống, kết hợp với hoạt động bán hàng trực tuyến nhằm mang lại sự tiện lợi nhất cho khách hàng. Bên cạnh đó, chúng tôi nỗ lực để đảm bảo rằng quy trình sản xuất và logistics hoạt động hiệu quả để có thể đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe nhất của khách hàng”.

Các doanh nghiệp đa quốc gia với nguồn cung cấp hàng hóa và vận chuyển đến nhiều nước khác nhau phải đối mặt với chuỗi cung ứng phức tạp thường đòi hỏi tầm nhìn và khả năng kiểm soát cao nhằm tối ưu hóa quy trình hoạt động cũng như tối ưu hóa chi phí. Với hơn 1.000 chuyên gia về chuỗi cung ứng thuộc 82 văn phòng tại 46 quốc gia trên toàn thế giới, các dịch vụ về chuỗi cung ứng quốc tế của DHL luôn cung cấp mô hình giải pháp toàn diện và quản lý dự án được hỗ trợ bởi cấu trúc quản trị toàn cầu, đảm bảo sự nhất quán giữa các hoạt động.

Tại Việt Nam, ngoài trang bán hàng trực tuyến (decathlon.vn) được ra mắt vào năm 2017, Decathlon Việt Nam đã mở hai cửa hàng tại Hà Nội và TP.HCM với quy mô lần lượt là 4.300m2 và hơn 2.500m2, đem đến các mặt hàng của hơn 70 môn thể thao khác nhau tại mỗi cửa hàng. Ông Lionel Adenot, Tổng Giám đốc Decathlon Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi hướng đến việc mang lại niềm vui và lợi ích của việc tập thể thao đến với người dân Việt Nam theo một cách bền vững và đồng thời tạo một dấu ấn tích cực tại Việt Nam thông qua thể thao”.

Thụy Hậu