Thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp logistics Việt Nam và Ai Cập

Thời sự - Logistics - Ngày đăng : 08:49, 13/11/2019

(VLR) Nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại và hợp tác trong lĩnh vực logistics giữa Việt Nam và Ai Cập, Vụ Thị trường châu Á – châu Phi (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức đoàn sang nghiên cứu thị trường, kêu gọi đầu tư về logistics và xúc tiến thương mại tại Ai Cập từ ngày 01 đến ngày 06 tháng 12 năm 2019.
Vụ Thị trường châu Á – châu Phi (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức đoàn sang nghiên cứu thị trường Ai Cập

Vụ Thị trường châu Á – châu Phi (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức đoàn sang nghiên cứu thị trường Ai Cập

Bộ Công Thương cho biết, Ai Cập là nền kinh tế lớn nhất khu vực Bắc Phi và thứ hai tại Châu Phi. Ai Cập có cảng biển Alexandria, là một trong những cảng biển lớn nhất của vùng biển Địa Trung Hải và kênh đào Suez là nối đi tắt cho những con tàu đi qua cảng châu Âu, châu Mỹ đến những cảng phía Nam châu Á, cảng phía Đông châu Phi và châu Đại Dương. Trong những năm gần đây, Ai Cập luôn là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của Việt Nam tại khu vực châu Phi, chỉ sau Nam Phi.
Để thúc đẩy quan hệ thương mại và hợp tác trong lĩnh vực logistics giữa Việt Nam và Ai Cập, Vụ Thị trường châu Á – châu Phi (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức đoàn sang nghiên cứu thị trường, kêu gọi đầu tư về logistics và xúc tiến thương mại tại Ai Cập từ ngày 01 đến ngày 06/12 tới.
Trong khuôn khổ chương trình công tác tại Ai Cập, dự kiến Bộ Công Thương sẽ tổ chức Hội thảo kêu gọi đầu tư logistics và xúc tiến thương mại tại thành phố Alexandria, làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp tại Cairo và một số những Hiệp hội, doanh nghiệp lớn tại Ai Cập. Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp trong nước tiếp xúc trực tiếp, thảo luận, tiến hành giao thương, tìm hiểu và mở rộng cơ hội hợp tác kinh doanh với các đối tác tại Ai Cập.
Bộ Công Thương thông báo và trân trọng kính mời các tổ chức, các doanh nghiệp có nhu cầu phát triển hoạt động logistics, có quan tâm hợp tác với các đối tác Ai Cập nói riêng và thị trường châu Phi nói chung đăng ký tham gia Chương trình. Chi phí tham gia đoàn công tác do doanh nghiệp tự chi trả. Phiếu đăng ký tham dự (theo mẫu) xin được gửi kèm.

Doanh nghiệp VN