66 chuyến tàu container quốc tế vận chuyển hàng hóa qua cảng Nghi Sơn

Thời sự - Logistics - Ngày đăng : 07:04, 31/12/2020

(VLR) Từ khi có chuyến tàu Container quốc tế đầu tiên đến, đến nay Cảng Nghi Sơn đã tiếp nhận 66 chuyến tàu quốc tế để vận chuyển hàng hóa, thu về hơn 900 tỷ đồng tiền thuế xuất, nhập khẩu.

Tàu hàng container quốc tế cập cảng nước sâu Nghi Sơn

Tàu hàng container quốc tế cập cảng nước sâu Nghi Sơn

Mới đây, theo thống kê từ Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa, từ khi có chuyến tàu container quốc tế đầu tiên đến với Cảng Nghi Sơn vào ngày 7/5/2019 đến đầu tháng 12/2020, đã có 66 chuyến tàu container xuất nhập cảnh để vận chuyển hàng hóa.

Từ những chuyến tàu trên, ngân sách Nhà nước đã thu về hơn 900 tỷ đồng từ thu thuế xuất – nhập khẩu hàng hóa qua hệ thống cảng nước sâu Nghi Sơn.

Được biết, đây là tuyến hàng hải mới được mở do Hãng tàu quốc tế CMA CGM của Pháp (hãng vận tải Container lớn thứ 3 thế giới) khai thác từ tháng 5/2019. Tuyến hàng hải này được vận hành cố định theo hải trình 7 ngày qua nhiều cảng biển quốc tế như Hồng Kông – Nán Sa – Hải Phòng – Nghi Sơn – Trạm Giang – Hồng Kông. Hàng hóa được đưa đến những cảng chính để trung chuyển đi khắp thế giới theo yêu cầu của các doanh nghiệp xuất - nhập khẩu bằng những tuyến hàng hải khác của hãng tàu đang khai thác.

Tuy nhiên, do đây là tuyến hàng hải mới mở nên còn gặp nhiều khó khăn, nhất là các khâu dịch vụ liên quan còn sơ khai, giá cao.

Để đồng hành cùng hãng tàu và kêu gọi các hãng tàu hàng quốc tế đến với Nghi Sơn, từ tháng 4/2019, tỉnh Thanh Hóa đã có chính sách hỗ trợ hãng tàu với mức hỗ trợ 200 triệu đồng/chuyến tàu container đến Cảng Nghi Sơn để bốc xếp hàng hóa.

Qua các chuyến tàu nói trên, tổng lượng hàng hóa xuất – nhập khẩu vận chuyển bằng container qua Cảng Nghi Sơn đã đạt 17.226 TEUS. Trong đó, xuất khẩu 10.265 TEUS, còn lại là hàng hóa nhập khẩu.

Duy Ngợi