ACG khai trương tuyến vận chuyển hàng hóa TP. HCM - Jakarta

Thời sự - Logistics - Ngày đăng : 14:32, 07/03/2021

(VLR) Vào lúc 22h55 phút ngày 06/3/2021, chuyến bay đầu tiên của đường bay chuyên vận chuyển hàng hóa từ TP. HCM (Việt Nam) đến Thủ đô Jakarta (Indonesia) của Công ty Cổ phần Asean Cargo Gateway (ACG) đã chính thức cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất. Sự kiện đánh dấu mốc phát triển quan trọng của ACG, đồng thời tạo thêm cơ hội kết nối hàng hóa Việt Nam với thị trường toàn cầu.

Chuyến bay đầu tiên của đường bay chuyên vận chuyển hàng hóa TP. HCM - Jakarta của ACG đã chính thức cất cánh

Chuyến bay đầu tiên của đường bay chuyên vận chuyển hàng hóa TP. HCM - Jakarta của ACG đã chính thức cất cánh

Chuyến bay đầu tiên này được thực hiện bằng tàu bay Airbus A321 CEO (đã dỡ bỏ ghế ngồi) của hãng hàng không Vietnam Airline với tải trọng thương mại hàng hóa khoảng 11 tấn trong khoang hàng hóa và 9 tấn chất xếp trên khoang hành khách. Khối lượng hàng hóa tương ứng 36CBM trong khoang hàng và hơn 55CBM trên khoang hành khách.

Được biết, đường bay vận chuyển hàng hóa TP. HCM - Jakarta sẽ được khai thác định tuyến mỗi tuần một chuyến. Trong tương lai, ACG sẽ sớm triển khai thêm các chuyến bay thường xuyên, chuyến bay thẳng đến các điểm trong khu vực Đông Nam Á và Đông Bắc Á. Đặc biệt, trên các chuyến bay, ACG luôn dành sẵn 5 tấn tải trọng và áp dụng mức giá ưu đãi (giảm 10% so với giá công bố) để phục vụ riêng cho mặt hàng nông sản.

Trước đó, theo công văn số 7709/VPCP-CN Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo “phải có một hãng hàng không với đội bay chuyên chở hàng hóa riêng biệt phục vụ cho các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam, cho các tuyến đường riêng biệt” và ACG đang hoạt động theo tinh thần chỉ đạo này.

Chia sẻ về “giấc mơ bay” của ACG, ông Đào Trọng Khoa, Chủ tịch HĐQT ACG cho biết, ACG là doanh nghiệp chuyên cung ứng dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không, ra đời trong bối cảnh nền kinh tế thế giới và Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề vì đại dịch COVID-19. Sứ mệnh của ACG là kết nối hàng hóa Việt Nam với thị trường toàn cầu, với chi phí tối ưu nhất.

Ở vị thế tiên phong, chúng tôi định hướng phát triển ACG từ công ty dịch vụ hàng không sẽ sớm trở thành Hãng hàng không chuyên về hàng hóa hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á trong tương lai”, ông Khoa nhấn mạnh.

Hồng Út