Hơn 14.000 shipper đã được cấp mã hoạt động ở Hà Nội

Thời sự - Logistics - Ngày đăng : 08:31, 30/07/2021

(VLR) Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã gửi hơn 14.000 nhắn cấp mã xác nhận cho nhân viên các doanh nghiệp bưu chính, thương mại điện tử.

Việc cấp mã hoạt động giúp duy trì chuỗi cung ứng khi Hà Nội giãn cách xã hội - Ảnh: Phạm Ngôn

Việc cấp mã hoạt động giúp duy trì chuỗi cung ứng khi Hà Nội giãn cách xã hội - Ảnh: Phạm Ngôn

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết thời gian vừa qua, cơ quan đã nhận được hơn 15.200 thông tin đăng ký vận chuyển hàng hóa của các tài xế xe 2 bánh.

Sở Công Thương Hà Nội gửi sang danh sách gần 700 tài xế. Trong khi đó, Sở Thông tin và Truyền thông gửi thông tin 14.484 xe.

Sau đó, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã cấp mã xác nhận cho 14.270 xe, từ chối 275 xe do biển số không phải là xe môtô 2 bánh; riêng hơn 663 xe còn lại đang chờ duyệt.

Cơ quan này chỉ cấp phép cho các shipper phục vụ việc giao hàng siêu thị, làm việc tại các sàn thương mại điện tử và các công ty bưu chính vận chuyển bưu phẩm. Riêng shipper của các hãng kinh doanh giao hàng công nghệ như Grab, Be, Gojek, MyGo, FastGo vẫn chưa được phép hoạt động trở lại.

Sáng 29/7, lãnh đạo Bộ Công Thương cho biết cơ quan này đang tăng cường làm việc với các địa phương, hối thúc việc duy trì phương thức giao nhận TMĐT, trong đó có shipper.

"Việc hạn chế nhân viên giao nhận hàng hóa thương mại điện tử đã phần nào cắt đứt chuỗi lưu thông từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng, khiến người dân phải đến các siêu thị, chợ truyền thống, ra đường gây nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh", lãnh đạo Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số đánh giá.

Do đó, Bộ Công Thương ủng hộ phương án các địa phương cho phép hệ thống logistics của các sàn thương mại điện tử tiếp tục được hoạt động bình thường trong địa bàn của mình.