Sắp diễn ra chuỗi hội thảo trực tuyến chuyên đề "Giao nhận hàng xuất container đi Mỹ theo quy định của FMC"

Thời sự - Logistics - Ngày đăng : 09:47, 12/11/2021

(VLR) Với mong muốn nâng cao năng lực trong hoạt động giao nhận hàng hóa đường biển tuyến Mỹ cho các doanh nghiệp Hội viên Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA), đồng thời giúp cho các nhà xuất khẩu hiểu được tính chất, ý nghĩa công việc các FWD, NVOCC trong chuỗi cung ứng logistics, ngày 18/11 tới đây, Ban Pháp luật cùng Ban Vận tải và Giao nhận (thuộc Hiệp hội VLA) tổ chức Chuỗi Hội thảo chuyên đề “Giao nhận hàng xuất container đi Mỹ theo quy định của Ủy ban Hàng hải Liên bang (FMC)”.

Chuỗi hội thảo tổ chức với mong muốn nâng cao năng lực trong hoạt động giao nhận hàng hóa đường biển tuyến Mỹ cho các doanh nghiệp Hội viên Hiệp hội VLA, đồng thời giúp cho các nhà xuất khẩu hiểu được tính chất, ý nghĩa công việc các FWD, NVOCC trong chuỗi cung ứng logistics

Chuỗi hội thảo tổ chức với mong muốn nâng cao năng lực trong hoạt động giao nhận hàng hóa đường biển tuyến Mỹ cho các doanh nghiệp Hội viên Hiệp hội VLA, đồng thời giúp cho các nhà xuất khẩu hiểu được tính chất, ý nghĩa công việc các FWD, NVOCC trong chuỗi cung ứng logistics

Hiện nay, Việt Nam hiện có hơn 4.000 doanh nghiệp đăng ký hoạt động trong lĩnh vực logistics, trong đó 89% là doanh nghiệp trong nước, 10% là doanh nghiệp liên doanh và 1% là doanh nghiệp nước ngoài. Doanh nghiệp trong nước hầu hết ở quy mô vừa và nhỏ và chỉ chiếm khoảng 20% doanh thu toàn thị trường. Trong đó có hơn 3.000 doanh nghiệp hoạt động cung cấp dịch vụ vận chuyển đường biển quốc tế. Tuy nhiên, số lượng doanh nghiệp logistics Việt Nam đủ điền kiện phát hành vận đơn chuẩn trực tiếp khi cung cấp dịch vụ vận chuyển đường biển đi tuyến Bắc Mỹ chưa nhiều.

Hầu hết các các doanh nghiệp logistics, freight forwarder cung cấp dịch vụ vận chuyển quốc tế tuyến Mỹ đều là các doanh nghiệp liên doanh và doanh nghiệp nước ngoài với hệ thống văn phòng toàn cầu nên có nhiều thuận lợi trong việc ký hợp đồng với các hãng tàu do có giấy phép hoạt động do Ủy ban Hàng hải Liên bang Hoa Kỳ - Federal Maritime Committee (FMC) dành cho doanh nghiệp trung gian vận chuyển - Ocean Transportation Intermediaries - OTI của các công ty mẹ (Giấy phép FMC).

Để ký được hợp đồng trực tiếp tuyến Mỹ với các hãng tàu và tự phát hàng vận đơn, khai AMS trực tiếp, các doanh nghiệp logistics Việt Nam cần phải cung cấp cho các hãng tàu số Giấy phép FMC, để có được Giấy phép FMC các doanh nghiệp phải cung cấp OTI bond.

Các quy định của FMC liên quan đến hoạt động giao nhận hàng container đến Mỹ rất chặt chẽ, đòi hỏi sự am hiểu quy định sở tại, tính chuyên nghiệp rất cao mới tránh được rủi ro thuế phí, và tiền phạt tại nơi giao hàng cũng như các điểm chuyển tải.

Chuỗi Hội thảo chuyên đề “Giao nhận hàng xuất container đi Mỹ theo quy định của Ủy ban Hàng hải Liên bang (FMC)” sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến với 02 nội dung: Chuyên đề 1 với Chủ đề “Các quy định chung về đăng ký Giấy phép FMC cho doanh nghiệp logistics Việt Nam” được tổ chức vào ngày 18/11; Chuyên đề 2 với Chủ đề "Làm như thế nào để doanh nghiệp logistics Việt Nam giao nhận hàng container đi Mỹ an toàn, chuyên nghiệp?" dự kiến sẽ được tổ chức vào đầu năm 2022.

Chương trình sẽ có tham gia của các chuyên gia là Trưởng ban Vận tải và Giao nhận, Trưởng ban Pháp luật Hiệp hội VLA, diễn giả khách mời là đại diện doanh nghiệp Hội viên với nhiều năm kinh nghiệm về FMC.

Thông tin chi tiết về chuỗi hội thảo

Thời gian: 09h - 11h30 ngày 18/11/2021

Hình thức: Trực tuyến trên nền tảng Zoom

Miễn phí tham dự

Link đăng ký tham dự: https://us02web.zoom.us/webinar/register/WN_RYekp6bMQuaxJqhr9ZTIFA

Thụy Hậu