Chi nhánh Cảng Tân Vũ đón TEU thứ 1 triệu

Thời sự - Logistics - Ngày đăng : 10:32, 22/11/2021

(VLR) Sáng ngày 20/11, Tại Chi nhánh Cảng Tân Vũ (Khu Công nghiệp Đình Vũ, phường Đông Hải 2, quận Hải An, Hải Phòng), Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng long trọng tổ chức Lễ đón TEU thứ 1 triệu thông qua Cảng Tân Vũ (Cảng Hải Phòng) trong năm 2021.

Lễ đón TEU thứ 1 triệu thông qua chi nhánh Tân Vũ (Cảng Hải Phòng) - Ảnh: Cảng Hải Phòng

Lễ đón TEU thứ 1 triệu thông qua chi nhánh Tân Vũ (Cảng Hải Phòng) - Ảnh: Cảng Hải Phòng

Đây là sự kiện đánh dấu một mốc son trong chặng đường phát triển của Cảng Hải Phòng khi lần đầu tiên một chi nhánh Cảng biển của khu vực đạt được 1 triệu TEU hàng container thông qua trong năm, qua đó khẳng định vị thế là Cảng biển lớn nhất Khu vực phía Bắc của Thương hiệu Cảng Hải Phòng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tường Anh – Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng cho biết Trong năm 2021, cũng như các cảng trong khu vực, Cảng Hải Phòng tiếp tục đối mặt với rất nhiều khó khăn do sự cạnh tranh và những tác động của tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Tuy nhiên tập thể cán bộ công nhân viên Cảng Hải Phòng đã quyết tâm đồng lòng, năng động sáng tạo, vượt qua mọi thử thách để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Tính đến hết tháng 10 năm 2021, Cảng Hải Phòng đã xếp dỡ trên 24 triệu tấn hàng hóa (tăng 8 % so với cùng kỳ năm 2020). Chỉ tính đến hết tháng 9/2021, Cảng Hải Phòng đã hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của cả năm 2021. 05 năm trở lại đây trung bình mỗi năm Chi nhánh Cảng Tân Vũ đón nhận thêm từ 1 - 2 tuyến dịch vụ mới của các hãng tàu container. Tổng sản lượng hàng container thông qua Cảng Tân Vũ bình quân đạt trên 930 nghìn TEU/năm.

Bà Cora Tsai – đại diện hãng tàu Wanhai phát biểu chúc mừng những thành công Cảng Hải Phòng đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là sự kiện đón TEU thứ 1 triệu thông qua Cảng Tân Vũ trong năm. Hãng tàu Wan Hai luôn lựa chọn Cảng Hải Phòng làm điểm đến nhờ sự tin cậy, linh hoạt và chất lượng của Cảng Hải Phòng.

Cảng Tân Vũ được thành lập từ năm 2008. Trải qua 13 năm xây dựng và phát triển, được sự quan tâm của Thành phố, của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, sự hỗ trợ của các Sở Ban ngành, các cơ quan Quản lý nhà nước, cùng sự tin tưởng, ủng hộ của Quý khách hàng, Cảng Tân Vũ hôm nay đã trở thành một Cảng chủ lực trong hệ thống Cảng Hải Phòng nói riêng và của khu vực nói chung. Sự kiện đạt được teu container thứ 1 triệu tại chi nhánh Tân Vũ sẽ là một bước tiến mới trong hành trình phát triển của Cảng Hải Phòng. Và đầu năm 2022, Cảng Hải Phòng sẽ tổ chức khởi công hai bến container số 3 và số 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, thực hiện bước tiếp theo của lộ trình “tiến ra biển lớn”.

Duy Ngợi