Cảng Hải Phòng mở rộng các hoạt động liên doanh khai thác dịch vụ logistics

Thời sự - Logistics - Ngày đăng : 09:53, 14/03/2022

(VLR) Vừa qua, tại Khu công nghiệp Đình Vũ (TP. Hải Phòng) diễn ra Lễ khai trương công ty TNHH KM Cargo Services Hải Phòng (KMCS), chính thức đưa vào hoạt động liên doanh khai thác dịch vụ logistic hợp tác giữa ba đơn vị: Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng, Công ty TNHH Korea Marine Transport (hãng tàu KMTC) và Công ty cổ phần Đầu tư Sao Á D.C, với tổng vốn điều lệ là 34,8 tỷ đồng, quy mô hoạt động ban đầu là 2 ha.

Xếp dỡ mã hàng đầu tiên của Công ty TNHH KM Cargo services Hải Phòng (ảnh: Cảng Hải Phòng)

Xếp dỡ mã hàng đầu tiên của Công ty TNHH KM Cargo services Hải Phòng (ảnh: Cảng Hải Phòng)

Phát biểu tại buổi lễ ông Nguyễn Tường Anh – Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng cho biết “Sự ra đời của công ty đánh dấu một bước phát triển mới trong quan hệ giữa các nhà đầu tư là Công ty TNHH Korea Marine Transport, Công ty CP Cảng Hải Phòng và Công ty CP Đầu tư Sao Á D.C, với mục tiêu xây dựng nên một trung tâm logistics kiểu mẫu, hiện đại, cung ứng các dịch vụ một cách toàn diện và chuyên nghiệp”.

KMTC là Hãng tàu lớn thứ 3 tại Hàn Quốc và thứ 13 trên thế giới, có mạng lưới vận tải biển rộng khắp, đặc biệt là khu vực Nội Á. Công ty Cổ phần Đầu tư Sao Á D.C là một đơn vị có 20 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực logistics, với mạng lưới khách hàng và dịch vụ đa dạng, cùng với Cảng Hải Phòng – nhà khai thác cảng lớn nhất tại miền Bắc Việt Nam. Sự hợp tác của ba nhà đầu tư lớn với uy tín và thị phần trên thị trường bước đầu mang lại nhiều lợi thế cho KMCS.

Bên cạnh đó, với vị trí nằm trong khu công nghiệp Đình Vũ, nơi tập trung các nhà máy sản xuất và các cảng biển lớn nhất của thành phố Hải Phòng như Cảng Tân Vũ, Cảng Đình Vũ, …; thuận lợi về kết nối giao thông đường biển, đường bộ và đường hàng không; KMCS được kỳ vọng sẽ mang đến những dịch vụ logistic thật sự khác biệt và hiệu quả so với các depot trong khu vực; thực hiện tốt vai trò kết nối giữa các khâu của chuỗi dịch vụ, hỗ trợ vận tải biển, góp phần đưa các dịch vụ của cảng biển đến gần hơn với khách hàng, giảm áp lực về kho bãi cho các cảng và giảm thiểu các chi phí, thời gian chờ đợi cho khách hàng.

Mục tiêu của công ty TNHH KM Cargo Services Hải Phòng đặt ra trong thời gian tới là từng bước mở rộng các hoạt động dịch vụ logistics cũng như tăng quy mô khai thác của bãi lên gấp 2, gấp 3 lần hiện tại. Từng bước xây dựng công ty thành một trung tâm logistics uy tín, hiện đại của thành phố Hải Phòng; đóng góp vào mục tiêu xây dựng thành phố trở thành trọng điểm kinh tế biển của cả nước, là Trung tâm dịch vụ logistics quốc gia.

Duy Ngợi