Vietnam Airlines hợp tác vận chuyển với BFT - Thái Lan

Thời sự - Logistics - Ngày đăng : 15:45, 24/03/2022

(VLR) Vietnam Airlines đã hợp tác với Bangkok Flight Services (BFS) - một liên doanh giữa Worldwide Flight Services (WFS) và Bangkok Airways, làm đơn vị vận chuyển hàng hóa mới tại sân bay Suvarnabhumi của Thái Lan.

Dịch vụ vận chuyển hàng không Vietnam Airline

Dịch vụ vận chuyển hàng không Vietnam Airline

Theo đó mỗi năm, Công ty BFS sẽ xử lý 12.000 tấn hàng hóa cho Vietnam Airlines theo hợp đồng đấu thầu, và hãng cũng được khai thác các chuyến bay như Airbus A321, A350 và Boeing 787 từ Bangkok đến Hà Nội và TP. HCM.

Hiện tại, Vietnam Airlines đang có từ 5 - 7 chuyến bay chuyên chở hành khách từ Thái Lan sang Việt Nam mỗi tuần. Lịch trình bay dự kiến sẽ được tăng lên khi các qui định kiểm dịch dần được dỡ bỏ tại Việt Nam và Thái Lan và việc đi lại của hành khách được khôi phục.

Stewart Sinclair, Giám đốc điều hành của BFS, cho biết: Việc cùng với Vietnam Airlines là một đối tác chiến lược tại Bangkok là một thắng lợi lớn nhất trong hoạt động vận chuyển hàng hóa. Chúng tôi đánh giá cao hãng hàng không Vietnam Airlines, với việc thành công trong dịch vụ vận chuyển khách hàng mỗi tuần của hãng. Chúng tôi cũng hi vọng và mong muốn rằng, với sự hợp tác này, việc tăng tần suất chuyến bay và vận chuyển hàng hóa nâng lên khi dịch Covid được nới lỏng.

Năm 2021, Vietnam Airlines cũng đã chọn WTS làm đối tác vận chuyển hàng hóa tại Amsterdam, bước đầu là vận chuyển hành khách bằng máy bay Airbus A350-900 của hãng, sau đó là việc xuất nhập khẩu, giao nhận hàng hóa tại Amsterdam và Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất của Việt Nam.

BFS được thành lập vào năm 2004. Đây là công ty độc lập lớn tại Sân bay Suvarnabhumi của Bangkok, cung cấp đầy đủ dịch vụ vận chuyển hành khách và hàng hóa. Trước ảnh hưởng của dịch COVID-19, BFS đã từng xử lý khoảng 475.000 tấn hàng hóa mỗi năm trong nhà ga rộng 55.700m2 của mình.