Giao nhận hàng container đi Mỹ an toàn, chuyên nghiệp

Thời sự - Logistics - Ngày đăng : 09:59, 31/03/2022

(VLR) Ngày 30/3, Ban Pháp luật cùng Ban Vận tải và Giao nhận thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) phối hợp tổ chức Hội thảo trực tuyến: Giao nhận hàng xuất container đi Mỹ theo quy định của Ủy Ban Hàng hải Liên Bang (FMC) - Chuyên đề 2: Làm như thế nào để doanh nghiệp logistics Việt Nam giao nhận hàng container đi Mỹ an toàn, chuyên nghiệp.

Hội thảo đã chia sẻ những kinh nghiệm quý giá giúp doanh nghiệp logistics Việt Nam giao nhận container đi Mỹ một cách an toàn, chuyên nghiệp

Hội thảo đã chia sẻ những kinh nghiệm quý giá giúp doanh nghiệp logistics Việt Nam giao nhận container đi Mỹ một cách an toàn, chuyên nghiệp

Hội thảo diễn ra bằng hình thức trực tuyến với sự tham gia của hơn 400 đại biểu đến từ doanh nghiệp Hội viên, sinh viên đang học tập, quan tâm đến lĩnh vực logistics.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Lê Quang Trung - Phó Chủ tịch VLA cho biết, năm 2021 được đánh giá là một năm đầy biến động với thị trường vận tải quốc tế nói chung và vận tải đường biển nói riêng. Thực tế, tình trang kẹt cảng, thiếu hụt container rỗng ở trên toàn cầu là một trong những nguyên nhân chính đẩy giá cước vận tải quốc tế bằng đường biển lên mức giá cao kỷ lục, đặc biệt là trên các tuyến châu Á đến Bắc Mỹ. Việt Nam là quốc gia nằm trong vùng chịu tác động rất lớn từ thực tế này. Tuy nhiên, từ đầu năm 2022 đến nay, tình hình cũng đã được cải thiện khi GDP ở quý I tăng 5,03%, cao hơn mức 3.66% cùng kỳ năm 2021.

Đại diện Cục Hàng hải Việt Nam, ông Võ Duy Thắng - Trưởng phòng Vận tải và Dịch vụ hàng hải chia sẻ: Thế giới đang có nhiều biến động, phức tạp do cuộc chiến giưa Nga và Ukraine, tình hình dịch bệnh ở Trung Quốc đã bùng phát trở lại khiến chuỗi cung ứng tiếp tục có những biến động khó lường, tình hình tắt nghẽn hàng hóa ở biên giới Trung Quốc vẫn đang diễn ra,...

"Do đó, Cục Hàng hải Việt Nam rất mong muốn Hiệp hội VLA phát huy được tinh thần chủ động, dự đoán, phân tích tình hình thế giới để đưa ra những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng xuất nhập khẩu của Việt Nam. Vai trò của Hiệp hội VLA và các doanh nghiệp logistics Việt Nam rất lớn trong việc duy trì các chuỗi cung ứng liên tục cho các nhà sản xuất của Việt Nam. Hiện nay, 80% lượng hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam được các hãng tàu nước ngoài đảm nhận, chỉ có 10% - 20% là doanh nghiệp Việt Nam", ông Thắng cho biết.

Hội thảo Chuyên đề 2: Làm như thế nào để doanh nghiệp logistics Việt Nam giao nhận hàng container đi Mỹ an toàn, chuyên nghiệp đã cung cấp chi tiết những thông tin hữu ích và chia sẻ kinh nghiệm cho các doanh nghiệp, một phần nâng cao sự hiểu biết cho doanh nghiệp, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp logistics Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế trong trạng thái bình thường mới.

Thụy Hậu