GIL khai trương tuyến sà lan kết nối TP. HCM - Cái Mép

Thời sự - Logistics - Ngày đăng : 10:31, 21/04/2022

(VLR) Ngày 19/4 vừa qua, Công ty TNHH Tiếp vận Tổng hợp Quốc tế (GIL) đã khai trương tuyến sà lan kết nối từ cảng SP-ITC (TP. HCM) đến cảng Cái Mép (BR-VT). Dự kiến tuyến sà lan này sẽ cập cảng Gemalink ở Cái Mép hàng tuần với tần suất 3 chuyến/tuần. GIL là liên doanh giữa CMA CGM Inland Services (CCIS, thành viên của tập đoàn CMA CGM) và Công ty Cổ phần vận tải và thương mại quốc tế (ITC) chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển sà lan.

Tuyến sà lan mới khai trương này sẽ cập cảng Gemalink ở Cái Mép hàng tuần với tần suất 3 chuyến/tuần

Tuyến sà lan mới khai trương này sẽ cập cảng Gemalink ở Cái Mép hàng tuần với tần suất 3 chuyến/tuần

Tuyến sà lan TP. HCM - Cái Mép mới khai trương này sẽ giúp kết nối hàng xuất khẩu của Việt Nam đi các thị trường trọng điểm là Bắc Mỹ và châu Âu thông qua cảng SP-ITC và cảng Cái Mép, giúp cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam được xuất khẩu đi từ chính các cảng nước sâu tại Việt Nam. Phương thức vận chuyển bằng sà lan sẽ mang đến cho các chủ hàng Việt Nam phương án vận chuyển nội địa vừa tiết kiệm chi phí và vừa thân thiện với môi trường hơn so với phương thức vận chuyển bằng đường bộ.

Bà Adeline Franger Chouraqui, Tổng Giám đốc CMA CGM Vietnam cho biết: “Tập đoàn CMA CGM rất vui mừng khi hợp tác với ITC trong liên doanh GIL và chính thức khởi động tuyến vận chuyển sà lan để vận chuyển hàng hóa giữa hai cảng cửa ngõ hàng đầu ở vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Đây là bước đi cụ thể chứng minh cho sự cam kết của chúng tôi về việc luôn tìm kiếm những cách thức phù hợp nhất để cung cấp các giải pháp vận chuyển hiệu quả, linh hoạt và bền vững cho khách hàng”.

GIL cam kết sẽ luôn tìm kiếm những cách thức phù hợp nhất để cung cấp các giải pháp vận chuyển hiệu quả, bền vững cho khách hàng

GIL cam kết sẽ luôn tìm kiếm những cách thức phù hợp nhất để cung cấp các giải pháp vận chuyển hiệu quả, bền vững cho khách hàng

Ông Nguyễn Văn Chuyền, Chủ tịch Hội đồng quản trị ITC cho biết: “Chúng tôi tự hào được hợp tác với CMA CGM, tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực vận tải biển và logistics, để xây dựng liên doanh hoạt động trong lĩnh vực logistics tại Việt Nam. Vận chuyển sà lan là lĩnh vực dịch vụ quan trọng giúp kết nối hiệu quả các cửa ngõ xuất nhập khẩu với độ tin cậy cao và chi phí cạnh tranh. ITC tin rằng liên doanh GIL sẽ kế thừa những điểm mạnh và kinh nghiệm của cả CMA CGM và ITC để phát triển thành doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực logistics tại Việt Nam”.

Đại diện GIL, ông Phạm Bá Cương, Tổng Giám đốc, khẳng định: “Vận chuyển sà lan là ngành dịch vụ xương sống đối với hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa tại vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Phát triển từ tuyến dịch vụ vận chuyển sà lan SP-ITC - Cái Mép hôm nay, GIL sẽ tiếp tục nghiên cứu các thị trường mới, tận dụng những lợi thế sẵn có từ phía các thành viên góp vốn và phát triển mạnh mẽ hơn ngay trong năm 2022. Trong bối cảnh ngành logistics Việt Nam liên tục có những chuyển biến tích cực trong những năm qua, GIL sẽ là một điểm nhấn quan trọng, là điển hình về thành công trong xu thế kết hợp giữa các bên liên quan trong chuỗi cung ứng để cung cấp dịch vụ vận chuyển đa dạng và thân thiện với môi trường cho khách hàng xuất nhập khẩu”.

GIL là liên doanh giữa CMA CGM Inland Services (CCIS, thành viên của tập đoàn CMA CGM) và Công ty Cổ phần Vận tải và Thương mại Quốc tế (ITC).

Với hơn 30 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, CMA CGM là một trong những tập đoàn dẫn đầu thị trường với đội ngũ 230 nhân viên trong nước. Các dịch vụ do CMA CGM cung cấp giúp kết nối Việt Nam với các thị trường trọng điểm trên toàn thế giới, với 25 tuyến dịch vụ vận tải và 72 lượt tàu cập hàng tuần.

ITC là một trong những doanh nghiệp tư nhân hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực vận tải biển và logistics. Sở hữu đội tàu có trọng tải trên 300.000 DWT, ITC đồng thời khai thác cảng container quốc tế SP-ITC, bến cảng container duy nhất của Việt Nam tiếp nhập được các tuyến dịch vụ đi Úc, Mỹ và Trung Đông. ITC cũng khai thác dịch vụ vận chuyển sà lan với đội sà lan có sức chở lớn trong khu vực.

Nguyên Bảo